Chuyên khoa - Da liễu – Thẩm mỹ da

Thế mạnh chuyên môn

Với các trang thiết bị công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao, các dịch vụ khám chữa bệnh và thẩm mỹ nội khoa tại Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM rất đa dạng.

Chuyên khoa - Da liễu - Thẩm mỹ da

• Điều trị các bệnh về da, lông, tóc, móng: Từ sau tuổi 25, lượng collagen trong cơ thể sụt giảm dần. Đến năm 30 tuổi, hơn 15% lượng collagen trong cơ thể đã bị mất đi. Hơn nữa cơ thể và làn da người bị tác động bởi rất nhiều các yếu tố gây hai từ môi trường trong và ngoài cơ thể. Điều này dẫn đến các vấn đề về da, lông, tóc, móng.

• Chăm sóc da lành: Skincare là một phần quan trọng để da luôn đẹp và khỏe mạnh. Đến với Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, các bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh cách sử dụng mỹ phẩm để tối ưu hiệu quả cũng như hướng dẫn chế độ dinh dưỡng khoa học cho da.

• Điều chỉnh các bất thường của da: Da khô, da nhờn, da hỗn hợp hay da nhạy cảm đều có những đặc điểm riêng và cần được chăm sóc đúng cách. Với sự am hiểu chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực, các bác sĩ sẽ giúp người bệnh cải thiện bất thường trên da.

• Phục hồi làn da: Hỗ trợ cải thiện tình trạng da sau quá trình điều trị mụn trứng cá, da lão hóa, da hư do lột da mặt, các tai biến da do điều trị bệnh,...

• Chuyên trị các tổn thương da: Giải quyết các loại u lành da (u tuyến mồ hôi, mụn cóc, nốt ruồi,...), sẹo (sẹo rỗ, sẹo lồi, sẹo xấu), thương tổn sắc tố (nám, đốm nâu, tàn nhang,...), thương tổn mạch máu.

Chuyên khoa - Da liễu - Thẩm mỹ da

• Thẩm mỹ da chuyên sâu: Trẻ hóa da (se khít lỗ chân lông, sáng mịn da, xóa nhăn, tái sinh da nông), xóa xăm, triệt lông, săn chắc da và thon gọn khuôn mặt, làm đầy khuyết điểm trên mặt (má hóp, rãnh mũi - má), độn cằm, nâng cao sống và chóp mũi không cần phẫu thuật, căng chỉ da điều trị các vấn đề da chùng nhão, chảy xệ.

Thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị, hợp tác và chuyển giao

Với mục tiêu mang đến cho người bệnh giải pháp chăm sóc sức khỏe da tối ưu, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM không ngừng hỗ trợ đội ngũ nhân sự mở rộng kiến thức, đào tạo tay nghề.

Về công tác đào tạo, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da tiếp nhận và đào tạo các học viên sau Đại học như bác sĩ CKI, bác sĩ CKII, cao học, nội trú. Bên cạnh đó còn mở rộng đào tạo các Lớp cấp chứng chỉ về “Căng chỉ cơ bản trong thẩm mỹ da”, “Tiêm chất làm đầy trong thẩm mỹ da”, “Kỹ thuật chăm sóc da cơ bản” và nhiều chương trình đào tạo y khoa liên tục CME có liên quan bệnh học da liễu và thẩm mỹ da. Hơn thế nữa, thường xuyên phối hợp liên chuyên khoa trong Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM hoặc Bộ môn Da liễu của Đại học Y Dược TP.HCM để đào tạo các chương trình CME một cách cập nhật và các Lớp cấp chứng chỉ khác nữa như “Laser, ánh sáng, sóng cao tần và siêu âm hội tụ”, “Thủ thuật và tiểu phẫu da”, “Tiêm botulinum toxin trong thẩm mỹ da”.

Chuyên khoa - Da liễu - Thẩm mỹ da

Các bác sĩ của Khoa được tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về các bệnh lý Da liễu ở nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan,… Ngoài ra, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da nói riêng và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nói chung còn thường xuyên tổ chức những buổi chia sẻ kinh nghiệm, sinh hoạt chuyên môn, đào tạo liên tục cho nhân viên.

Về nghiên cứu khoa học, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da thường xuyên tổ chức nghiên cứu khoa học; triển khai các tiến bộ khoa học phục vụ công tác tầm soát, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý Da liễu -Thẩm mỹ da; đồng thời, mở rộng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Về hợp tác quốc tế, đội ngũ nhân sự của Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da được tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về laser, tiêm chất làm đầy, căng chỉ da ở nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,… Bên cạnh đó, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da còn đẩy mạnh việc tìm các mối quan hệ tiềm năng để hợp tác về đào tạo trong các lĩnh vực của Thẩm mỹ da, đặc biệt tiến tới thành lập trung tâm huấn luyện kỹ năng sử dụng Laser và Ánh sáng trong Da liễu, Tiêm chất làm đầy, Căng da mặt bằng chỉ,…

Trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho công tác khám chữa bệnh

Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da được trang bị các phương tiện kỹ thuật tiên tiến nhất như Hệ thống Discovery Pico gồm laser pico giây, fractional pico laser; Hệ thống AcuPulse™ gồm laser CO2, fractional laser CO2; IPL (Lumenis® M22™); các thiết bị khác như đèn Led sinh học, điện cao tần - RF, siêu âm hội tụ - HIFU, máy đưa dưỡng chất vào da,... và mesotherapy, tiêm xóa nhăn, tiêm chất làm đầy, lăn kim, PRP…

Các trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng công nghệ tân tiến trong điều trị luôn được cập nhật không ngừng để mang đến cho người bệnh chất lượng điều trị tốt nhất, tiếp cận gần nhất với các phương pháp chữa lành da ít xâm lấn trên thế giới nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối ưu.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/bac-si-dang-thi-ton-a4954.html