Hướng dẫn làm món bò xào bông hẹ dân dã và dinh dưỡng – Mytour

Có lẽ bạn đã quá quen với các món như thịt bò xào giá, thịt bò xào nấm… nhưng có lẽ bạn chưa từng khám phá hương vị của món thịt bò xào bông hẹ. Hãy thử theo công thức của Mytour dưới đây để trải nghiệm nhé.

1. Mô tả món bò xào bông hẹ

Như chúng ta đã biết, thịt bò là nguồn chất dinh dưỡng phong phú, và vẫn là lựa chọn hàng đầu cho nhiều người khi chế biến. Hãy thưởng thức món bò xào bông hẹ theo công thức của chúng tôi.

Ngoài ra, bông hẹ còn là một loại rau giàu vitamin và mang nhiều lợi ích như chữa cảm mạo, ho, viêm họng do lạnh, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh ung thư… Kết hợp hai nguyên liệu này tạo nên một món ăn vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng và thanh mát.

Công thức chế biến bò xào bông hẹ rất đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian. Chỉ cần vài bước cơ bản, bạn sẽ có ngay một món mới phục vụ cả gia đình. Hãy cùng khám phá ngay.

Ảnh: Tổng hợp

2. Hướng dẫn nấu bò xào bông hẹ

Với cách chế biến đơn giản, chỉ mất vài bước theo hướng dẫn của Mytour dưới đây, bạn có thể tự tin nấu món bò xào bông hẹ để thưởng thức với gia đình hoặc khi có khách đến.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

Các Bước Chế Biến

Bước 1: Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Thịt bò sau khi mua về, bạn hãy rửa sạch với nước muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch một lần nữa và để ráo. Tiếp theo, thái thịt thành những lát mỏng vừa ăn và để vào một chiếc bát cỡ vừa để ướp thịt.

Bạn hãy ướp thịt với các gia vị theo tỉ lệ sau: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè. Nếu trong nhà bạn không có dầu mè, hãy thay thế bằng dầu ăn nhé. Sau đó, trộn đều để thịt hấp thụ đều hương vị gia vị.

Hướng dẫn làm món bò xào bông hẹ dân dã và dinh dưỡng - Mytour

Ảnh: Tổng hợp

Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, chúng ta sẽ thực hiện việc chuẩn bị bông hẹ. Hãy tách các cọng bông hẹ bị hư hỏng, dập nát và rửa sạch với nước, sau đó để ráo. Tiếp theo, cắt bỏ phần gốc của bông hẹ và cắt thành từng khúc khoảng 3 - 4cm. Đối với hành tây, chỉ cần cắt múi cau là bạn đã hoàn tất bước này.

Bước 2: Tiến Hành Chế Biến

Đặt chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn và đợi cho đến khi dầu nóng. Khi dầu đã đạt nhiệt độ, thêm nửa phần tỏi băm vào chảo và đảo trước để khử mùi tanh. Sau khi tỏi thơm vàng, thêm thịt bò vào chảo để xào. Lưu ý khi xào bò, hãy sử dụng lửa lớn và đảo liên tục để tránh tình trạng thịt bò trở nên dai và có nước nhỏ.

Hướng dẫn làm món bò xào bông hẹ dân dã và dinh dưỡng - Mytour

Ảnh: Tổng hợp

Sau khi xào bò đến khoảng 80%, bạn đặt thịt ra đĩa. Tiếp theo, thêm một chút dầu ăn vào chiếc chảo và đợi cho đến khi dầu nóng. Khi thấy dầu đã nóng, thêm phần tỏi băm còn lại vào và đảo đều cho đến khi tỏi thơm mùi. Sau đó, thêm bông hẹ vào xào, vẫn tuân theo quy tắc đảo đều và xào trên lửa lớn.

Hướng dẫn làm món bò xào bông hẹ dân dã và dinh dưỡng - Mytour

Ảnh: Tổng hợp

Sau khoảng 30 giây - 1 phút đảo, thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và một ít nước để bông hẹ chín mềm và có màu xanh đẹp. Khi thấy bông hẹ đã mềm, thêm thịt bò xào và hành tây vào, đảo đều trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

3. Kết Quả Sau Khi Nấu

Món bò xào bông hẹ sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc rất hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự độ dai, đậm đà của thịt bò hoà quyện với vị thanh mát của bông hẹ. Chắc chắn món ăn này sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn trở nên đặc sắc hơn.

Hướng dẫn làm món bò xào bông hẹ dân dã và dinh dưỡng - Mytour

Ảnh: Tổng hợp

4. Mẹo Để Có Món Bò Xào Bông Hẹ Ngon Đúng Chất

Chỉ trong chưa đầy 30 phút, bạn sẽ có món bò xào bông hẹ ngon lành để thưởng thức với gia đình. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn ngon miệng. Hãy theo dõi Blog Mytour để biết thêm những món ăn dinh dưỡng cho gia đình nhé.

Xem thêm bài viết:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/thit-bo-xao-bong-he-a4946.html