Rau má đậu xanh có tác dụng gì cho cơ thể?

Rau má là một loại thực phẩm quen thuộc đối với người Việt Nam, đậu xanh cũng vậy. Rau má và đậu xanh đều đem lại những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy khi kết hợp lại thì rau má đậu xanh có tác dụng gì với cơ thể?

Rau má đậu xanh có tác dụng gì cho cơ thể?

Rau má đậu xanh đã là sự kết hợp tạo nên thức uống thanh nhiệt giải độc quen thuộc trong đời sống của mọi người. Sự kết hợp này đem lại nhiều tác dụng tốt bất ngờ cho cơ thể. Vậy rau má đậu xanh có tác dụng gì?

Đối với tim mạch

Rau má đậu xanh có nhiều thành phần giúp giảm lượng cholesterol, hạn chế tình trạng xơ vữa động mạch, củng cố thành mạch và hỗ trợ hoạt động của hệ thống mạch máu. Đặc biệt đối với người béo phì, uống nước rau má đậu xanh giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ đáng kể.

Giải đáp thắc mắc: Ngủ trưa 1 tiếng có tốt không? 2Rau má đậu xanh có lợi cho sức khỏe tim mạch

Đối với làn da

Rau má đậu xanh giúp tái tạo da, dưỡng ẩm da từ bên trong, giảm cháy nắng và mụn nhọt. Sau một thời gian sử dụng, cơ thể sẽ được thanh lọc, da thêm rạng rỡ. Ngoài ra rau má đậu xanh còn chứa nhiều thành phần có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm ở da.

Giải độc cơ thể

Rau má đã nổi tiếng với công dụng giúp thanh lọc giải độc gan. Khi kết hợp rau má và đậu xanh, thức uống này sẽ tăng thêm tác dụng giải độc, hạ sốt, bổ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trong rau má còn có thành phần giúp bảo vệ cơ thể khỏi độc tố nên đây là một trong các thực phẩm nên ăn khi mắc bệnh dị ứng. Rau má còn có lợi với những ai đang gặp phải tình trạng tiêu chảy, nhiễm trùng đường tiết niệu, cao huyết áp và nhiều bệnh khác.

Cải thiện tinh thần

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều thời điểm bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi nhưng công việc yêu cầu sự tập trung hay sáng tạo. Khi đó bổ sung một ly rau má đậu xanh vào cơ thể sẽ giúp tinh thần và tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Rau má đậu xanh rất phù hợp với những ai có tình trạng say cà phê, không uống được cà phê để tăng sự tỉnh táo khi làm việc. Ngoài ra, sử dụng nước rau má đậu xanh còn giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

Giải đáp thắc mắc: Uống rau má mỗi ngày có tốt không? 3Rau má đậu xanh có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều người

Tác dụng khác

Sử dụng rau má đậu xanh đúng cách giúp cải thiện trí nhớ, hạn chế tình trạng suy giảm thị lực. Một số nghiên cứu cho thấy, uống nước rau má có thể tăng khả năng nhận thức và hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, rau má còn giúp bổ sung lượng sắt cơ cơ thể, phòng tránh tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đồng thời, rau má đậu xanh đã được nghiên cứu về công dụng ngăn rụng tóc, phục hồi tóc gãy rụng cho người dùng.

Rau má đậu xanh có gây tăng cân không?

Hiện nay, khi nhân viên văn phòng uống trà sữa với tần suất dày đặc và nguy cơ tăng cân ngày càng cao. Họ có xu hướng chựa chọn các loại thức uống khác ít calo hơn, rau má đậu xanh là một trong số đó. Chính vì thế nên ngoài việc thắc mắc về rau má đậu xanh có tác dụng gì, họ còn thắc mắc uống rau má đậu xanh thì có tăng cân không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu nước rau má đậu xanh có lượng calo thấp hơn trà sữa rất nhiều, sẽ không gây tăng cân nếu uống với một lượng phù hợp.

Ngoài ra rau má đậu xanh mà còn đem lại những tác dụng tuyệt vời cho người dùng. Trong rau má có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, nhiều nhóm vitamin và khoáng chất,... Khi kết hợp với đậu xanh thì còn bổ sung chất đạm, folate, sắt cho cơ thể. Với 100ml rau má đậu xanh có thể cung cấp tầm 150 kcal cho cơ thể, nhưng nếu bạn sử dụng thêm sữa đặc hay sữa dừa, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn hẳn. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì nên chỉ dùng nước rau má đậu xanh, không nên thêm sữa đặc và sữa dừa.

Rau má đậu xanh có tác dụng gì cho cơ thể - 2Lượng calo sẽ phụ thuộc vào công thức chế biến

Cách làm nước rau má đậu xanh đúng cách

Nguyên liệu cần có cho thức uống này là rau má, đậu xanh cà vỏ và có thể cho thêm sữa đặc.

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện công thức nước ép rau má đậu xanh trên thì có thể sử dụng những loại bộ rau má đậu xanh có sẵn trên thị trường như: Bột rau má đậu xanh đường phèn Datino, Bột rau má đậu xanh giải độc, thanh nhiệt Datino,...

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về rau má đậu xanh có tác dụng gì cho cơ thể. Rau má đậu xanh là một trong những thức uống giải nhiệt hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy uống rau má đậu xanh một cách khoa học để phát huy được công dụng của thức uống này.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/ly-rau-ma-a4868.html