Ăn khô cá thiều có béo không? 100g bao nhiêu calo?

Khô cá thiều được xem là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình người Việt. Những món ăn từ khô cá thiều như khô cá thiều rim mắm, chiên, hay sốt me, … thì vô cùng ngon và hấp dẫn.

Tuy nhiên, ăn khô cá thiều có béo không? Thường thì khô cá thiều sẽ có bao nhiêu calo? Chính vì những câu hỏi như vậy, Jeju Organic sẽ giải đáp ngay cho các bạn trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

an-kho-ca-thieu-co-beo-khong

Ăn khô cá thiều có béo không?

Câu trả lời là KHÔNG nhé! Nhưng chỉ đối với trường hợp bạn ăn với lượng hợp lý.

Như vậy, lượng calo được cung cấp từ 1 bữa no khô cá thiều đang cao hơn rất nhiều lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa. Vì vậy, ăn khô cá thiều hoàn toàn có thể gây béo nếu bạn ăn với một hàm lượng quá nhiều.

Để biết ăn cá khô có béo không? đầu tiên các bạn cần phải tính toán được lượng calo mà cơ thể cần cho một bữa ăn và lượng calo được cung cấp từ cá khô. Việc tính toán lượng calo này khá đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo một số phép tính đơn giản như sau:

Tuy nhiên, không phải ai ăn cá khô cũng bị béo. Bởi nếu bạn ăn cá khô một cách hợp lý thì hoàn toàn không gây béo. Ngược lại còn rất tốt cho việc giảm cân. Điều này được lý giải là bởi trong cá khô chứa hàm lượng chất béo rất ít, mà lượng canxi sẽ rất cao.

an-kho-ca-thieu-co-beo-khong

Nên khi ăn cá khô, không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể mà còn hạn chế tối đa nạp thêm chất béo vào cơ thể. Hơn nữa, trong cá khô có hàm lượng Omega-3, protein rất dồi dào. Đây là những chất hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, giúp bạn không bị béo.

Nói tóm lại việc ăn cá khô có béo hay không, điều này còn tùy vào số lượng cá mà bạn ăn và chế độ ăn uống của bạn. Do đó, nếu không muốn tăng cân thì các bạn nên sử dụng cá khô một cách phù hợp. Đồng thời kết hợp cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục - thể thao một cách hợp lý, khoa học nhé!

100g khô cá thiều bao nhiêu calo?

+ Lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa: Nếu 1 ngày bạn ăn 3 bữa chính thì lượng calo cần bổ sung trong mỗi bữa ăn lúc này là 667 calo. Lúc này, nếu bạn muốn tăng cần thì cần nạp nhiều năng lượng calo mà cơ thể cần và muốn giảm cân thì cần nạp ít hơn.

+ Lượng calo được cung cấp từ khô cá thiều: Nếu để ăn no với với cá khô thì một bữa ăn của một người trưởng thành sẽ cần khoảng 400g cá khô. Trong đó 100g cá khô có chứa từ 275 - 320 calo, tương đương với lượng calo mà bạn cung cấp từ việc ăn khô cá thiều sẽ là 1100 - 1280 calo.

an-kho-ca-thieu-co-beo-khong

Từ những so sánh trên có thể thấy lượng calo được cung cấp từ 1 bữa no cá khô cao hơn rất nhiều lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa. Vì vậy, ăn khô cá thiều hoàn toàn có thể gây béo nếu ăn vượt quá lượng calo mà cơ thể cần.

Một số lưu ý khác khi ăn cá khô bạn cần biết

Lợi ích cũng như tác dụng tăng hay giảm cân khi ăn khô cá thiều một phần phụ thuộc chủ yếu vào cách ăn của người dùng. Do đó, khi ăn bạn nên chú ý những điều sau để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhé!

an-kho-ca-thieu-co-beo-khong

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc ăn khô cá thiều có béo không? Jeju Organic hy vọng với những thông tin mà bài viết của cung cấp, bạn sẽ biết cách ăn khô cá thiều hợp lý để hấp thụ dinh dưỡng tối đa trong loại thực phẩm này mà không lo tăng cân hay gây béo.

4 cách chế biến khô cá bò da cực đơn giản, dễ dàng tại nhà

Giải đáp 6 thắc mắc khi ăn cá khô mà mọi người thường gặp

Cách làm khô mực cực đơn giản tại nhà chỉ qua 4 bước

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin - Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 - 제주도 해산물

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/100g-ca-kho-bao-nhieu-calo-a4694.html