Hướng dẫn cho người mới: Làm thế nào để nhận Airdrop

Hiểu về Airdrop

Trong nhiều năm qua, airdrop hay tặng token miễn phí đã trở nên phổ biến trong hệ sinh thái tiền điện tử. Hiểu đơn giản, airdrop phân phối token miễn phí cho những người sớm biết đến một dApp, dịch vụ blockchain…

Airdrops hoạt động như một công cụ marketing hiệu quả cho các giao thức để thu hút người dùng mới.

Dự đoán về các đợt tặng airdrop miễn phí đã thúc đẩy sự gia tăng hoạt động trên các giao thức phi token. Thế nên CryptoHolic đã tổng hợp lại và chia sẻ các mẹo cùng thủ thuật cho các bạn săn lùng airdrop rồi đây.

Săn lùng Airdrop tiềm năng

Một cách để tăng tỷ lệ nhận được token miễn phí là tìm kiếm các đợt airdrop tiềm năng. Người dùng có thể bắt đầu bằng cách tìm các dự án nổi bật, phi token nhưng trong tương lai sẽ có. Các dự án thường phân bổ từ 5-10% tổng cung cho những người dùng đầu tiên trong các sự kiện tạo token.

Các trang web chuyên airdrop, các nhóm truyền thông và diễn đàn cũng cung cấp thông tin có giá trị về airdrop. Có lẽ nguồn tin hữu ích nhất là từ DeFi Airdrops, một tài khoản Twitter chuyên highlight trước các airdrop có khả năng xảy ra. Trang airdrop của DeFi Llama cũng là một gợi ý.

Một số dự án lớn được cho là chuẩn bị airdrop vào năm 2022: chợ NFT như OpenSea và Foundation, các dự án Ethereum Layer-2 Arbitrum, Optimism và StarkWare, các giao thức DeFi như Set Protocol, Opyn và Shell Protocol, và cross-chain bridge lớn như Hop Protocol.

Hỗ trợ các dự án mới

Ngoài việc tìm kiếm các dự án, một chiến lược hiệu quả để tăng cơ hội nhận được phần thưởng airdrop là tích cực sử dụng các dự án trên blockchain như Ethereum, Solana, Fantom, Avalanche và Cosmos.

Người dùng có thể cân nhắc trải nghiệm với các ứng dụng phi token trên các ngách DeFi, NFT và GameFi. Ví dụ: nếu một giao thức cho vay đầy hứa hẹn trên Ethereum, việc thêm token vào các pool thanh khoản của dựán có thể mang airdrop đến với bạn trong tương lai.

Nhiều đợt airdrop lớn nhất đã diễn ra trên Ethereum, do vậy việc hòa mình vào các hệ sinh thái khác và trải nghiệm công nghệ của chúng càng nhiều càng tốt sẽ tăng cơ hội kiếm tiền trong tương lai.

Tham gia tích cực

Mặc dù trở thành người dùng sớm các giao thức mới là bước đầu tiên để nhận được airdrop, nhưng chỉ thực hiện một hoặc hai giao dịch có thể là chưa đủ.

Hàng nghìn người dùng đã nhận được airdrop sinh lời từ các dự án như Uniswap, Ethereum Name Service và dYdX khi thực hiện một hoặc hai giao dịch Ethereum.

Nhưng các tiêu chí airdrop đã trở nên nghiêm ngặt hơn. Một phần là do các trường hợp như Divergence Ventures saga năm ngoái, quỹ đã kiếm được 2,5 triệu USD token từ Ribbon Finance sau khi đầu tư vào dự án).

Do các tiêu chí nghiêm ngặt mà một số giao thức yêu cầu, người dùng có thể tham gia với tất cả ví mà họ có để tăng cơ hội nhận token.

Chuyển đến Ethereum để nhận Airdrop giá trị lớn

Trong số tất cả các blockchain Layer-1 với hệ sinh thái DeFi và NFT active, Ethereum là mạng tốt nhất cho ra các đợt airdrop sinh lời cao nhất. Uniswap, 1inch, dYdX, Ethereum Name Service, Paraswap và các dự án khác đều phân phối số token trị giá ít nhất $1000 cho mỗi người dùng khi token được phát hành trên mạng.

Một số trường hợp, phần thưởng còn cao hơn nhiều. Cho đến nay, những đợt airdrop như vậy khó xuất hiện trên các blockchain Layer-1 thay thế như Solana, Avalanche, Fantom và Polygon, nơi phí giao dịch thấp hơn đáng kể so với Ethereum.

Hold NFT nhận Airdrop

Đúc, mua và hold NFT là một chiến lược hàng đầu khác để tham gia vào airdrop. Đã có suy đoán rằng các bộ sưu tập NFT có thể tung ra token quản trị trong tương lai. Ví dụ: Bored Ape Yatch Club đã tung ra token.

Việc nắm giữ NFT cũng có thể cho phép người sở hữu nhận thêm NFT mới. Bored Ape Yacht Club đã airdrop NFT Bored Ape Kennel Club và Mutant Serums cho Bored Ape holder. Một số bộ sưu tập khác như Cool Cats và Damien Hirst’s The Currency cũng đã thực hiện chiến lược như vậy.

Hoạt động tích cực trong không gian NFT và xác định các dự án có cộng đồng mạnh là một trong những cách tốt nhất để nhận airdrop, cả ở hình thức token quản trị và NFT mới.

Stake token trong Hệ sinh thái Cosmos

Cosmos là một giao thức tương tác blockchain Layer-0 kết nối các chuỗi Layer-1 khác nhau thông qua một cổng trung tâm. Một tính năng làm cho Cosmos khác biệt với các blockchain khác là khái niệm “stakedrops”, chỉ các airdrop khi stake token trên mạng. Nhiều người stake ATOM đã nhận được airdrop từ các dự án xây dựng trên mạng trong vài tháng qua.

Bên cạnh ATOM, nhiều người dùng đã nhận được airdrop từ việc stake token cho các mạng trên Cosmos khác như Terra (LUNA) và Osmosis (OSMO). Mặc dù tiền stake của Cosmos hiếm khi sinh lời như trên Ethereum, nhưng tiêu chí lại đơn giản hơn.

Rủi ro tham gia Airdrop

Có nhiều rủi ro liên quan đến airdrop. Tin tặc có thể dụ người dùng kết nối ví với một trang web airdrop giả mạo và lừa họ đồng ý để một hợp đồng thông minh sử dụng tài sản của họ. Đây là một phương pháp phổ biến để rút tài sản khỏi .

Việc tìm kiếm các đợt airdrop token mất khá nhiều công sức. Tuy nhiên, đối với những người sẵn sàng tham gia và thử nghiệm trên các hệ sinh thái tiền điện tử, phần thưởng có thể rất xứng đáng.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-nhan-airdrop-a4655.html