Vẻ đẹp của lan Thủy Tiên Trắng

Lan Thủy Tiên Trắng hay còn được biết với tên gọi khác là lan Kiều Vuông, đây là một trong số các loại lan Thủy Tiên, có tên khoa học là Dendrobium Farmeri.

Xuất xứ và tên gọi thường thấy

Ở Việt Nam thì chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như là lan Kiều Trắng, lan Kiều Vuông, vậy thì những tên gọi đó bắt nguồn từ đầu. Sở dĩ dòng lan này được gọi là Kiều Vuông bởi vì giả hành của loài lan này có hình Vuông. Còn chúng được gọi bằng cái tên thủy Tiên trắng thì bởi vì thủy ở đây có nghĩa là nước, tiên là cô tiên (cô tiên ở dưới nước). Nếu bạn muốn ngắm loài lan này, bạn phải để bên dưới một hồ nước rồi soi bóng giỏ lan xuống. Bạn nhìn xuống nước mới thấy hết vẻ đẹp của loài lan này.

Hiện tại thì loài lan này đã có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới, tuy nhiên khu vực Đông Nam Á vẫn là nơi chúng sinh sống nhiều nhất. Bạn có thể thấy loài lan này ở những khu vực như Lâm Đồng, Tây Ninh, miền Bắc…

Hoa lan thủy tiên có hoa màu trắng họng vàng

Hoa lan thủy tiên có hoa màu trắng họng vàng.

Đặc điểm nhận dạng

Thân cây của lan kiều vuông thẳng nhưng ngắn, dáng vuông vắn có 4 cạnh khá rõ, thường mọc dựng lên theo hướng ánh nắng. Chiều cao của thân cây này tầm khoảng từ 25cm đến 40cm với đường kính từ 10mm đến 20mm. Thân cây của hoa lan thường có màu xanh đậm hoặc xanh ánh vàng. Đợi tới khi mà thân cây già sẽ có hiện tượng nhăn nheo nhưng vẫn duy trì hình dáng thân vuông.

Bởi vì dòng lan này không rụng lá cho nên chúng xanh tốt quanh năm. Thông thường thì cây vào mùa khô các dòng lan sẽ tiến hành rụng lá, nuôi thân hoặc để ra hoa. Mỗi một thân cây lan sẽ có ít nhất khoảng 3 lá hoặc nhiều là khoảng 5-6 lá. Chúng mọc so le nhau trên các đốt của thân. Hình dáng lá thuôn dài với kích thước chiều dài tối đa của thân cây tầm khoảng chừng 10cm đến 12cm là to. Còn thông thường thì cây chỉ dài tầm khoảng 7cm thôi. Chiều rộng lá rộng khoảng tối đa 7c và nhỏ nhất là 4cm. Lá càng to, thân càng mập thì càng giá cao. Lá dạng cứng và bóng.

Hoa lan thủy tiên trắng mọc thành chùm

Hoa lan thủy tiên trắng mọc thành chùm.

Cây lan này thuộc dòng rễ chùm chùm với màu xanh trắng đầu rễ đặc trưng. Dạng rễ chùm mọc ra từ thân này rất dễ sống nên việc nhân giống không khó. Hoa mọc thành chùm có độ dài cỡ 20cm đến 30cm, mỗi chùm hoa sẽ gồm có nhiều bông hoa riêng lẻ mọc xung quanh phát hoa. Bông hoa của lan màu trắng tinh, thuần khiết tựa như miếng vải lụa trắng thướt tha trong gió. Sự xinh đẹp từ màu trăng của lan sẽ giúp bạn cảm thấy thả lòng và thoải mái hơn mỗi khi nhìn ngắm chúng.

>> Xem thêm: HOA PHONG LAN KIM ĐIỆP XUÂN TUYỆT ĐẸP THÍCH HỢP CHƠI TẾT.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/phong-lan-thuy-tien-a46308.html