Cử Nhân Xét Nghiệm Y Học Ra Trường Sẽ Làm Gì?

Xét nghiệm Y học cũng là một trong những ngành cận lâm sàng, đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ chẩn đoán, điều trị và tiên lượng bệnh. Xét nghiệm Y học bao gồm tất cả các lĩnh vực chính: Hóa sinh, Huyết học, Vi sinh - Ký sinh trùng, Giải phẫu bệnh. Cùng với những lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác Xét nghiệm Y học cũng đã góp phần rất lớn cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Cơ hội nhiều như vậy cho các tân sinh viên, học viên khi ra trường, vậy nhưng nếu khi trên tay cầm tấm bằng cử nhân xét nghiệm y học khi ra trường sẽ làm gì các bạn? Học viện thẩm mỹ Gangwhoo đã khảo sát và thu thập nhiều thông tin cần cho các bạn đọc, thế nên xin mời chúng ta cùng theo dõi nhé! Cảm ơn các bạn.

Cùng với điều gọi là nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được tăng cao, ngành Xét nghiệm y học đang trở thành một trong những ngành học được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Trong đó, có thể với “Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì? Ra trường làm gì?” là một câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất đối với những ai đang muốn tìm hiểu, theo đuổi ngành học hấp dẫn này.

Nếu như bạn đang có ý định chọn ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học cho tương lai của chính mình, thì hiện tại, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành Xét nghiệm y học là gì hay Ra trường làm gì chưa? Bài viết phía dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp các bạn có quyết định chính xác nhất

Cử Nhân Xét Nghiệm Y Học
Cử Nhân Xét Nghiệm Y Học

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì?

Trên tay với tấm bằng cử nhân xét nghiệm y học là thuộc chuyên ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, ngành này cũng được xem là một trong những ngành học có tính thực tiễn ứng dụng cao trong xu thế phát triển của xã hội ngày một hiện đại hơn và không thể thiếu trong các cơ sở y tế, ngành của chúng ta đang nói là Kỹ thuật Xét nghiệm y học đã đang thể hiện sức hấp dẫn lớn đối với giới trẻ hiện nay. Quan trọng nhất là tại trong thời điểm khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe không chỉ đơn thuần là khám chữa bệnh mà tập trung nhiều vào vấn đề phòng bệnh.

Các kiến thức thuộc về kỹ thuật xét nghiệm y học là những kiến thức, kỹ năng về thực hiện kiểm tra và giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất cũng như là sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm… Ngoài ra, khi theo học tại tất cả các trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiêm y học có uy tín như Đại học Y dược HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược Cần Thơ … sinh viên còn sẽ được tạo điều kiện thực hành, thực tập bên cạnh lý thuyết với thời lượng rất lớn.

Được biết, tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) sẽ đào tạo ngành này theo mùa tuyển sinh của trường vào năm 2023, và để chuẩn bị cho việc thực tập của sinh viên, trường đã ký văn bản để thỏa thuận hợp tác với hơn 30 bệnh viện, công ty dược, chuỗi nhà thuốc uy tín tại TP.Hồ Chí Minh để sinh viên kiến tập, thực tập nâng cao tay nghề. Và dựa theo số liệu mà HUTECH đánh giá, kết quả thực hành quyết định chất lượng đầu ra cho các học sinh viên của việc đào tạo cũng như nguồn nhân lực cho thị trường lao động ngành này.

Học Kỹ thuật xét nghiệm y học ra trường làm gì?

Hiện tại, dựa theo thống kê nước ta có khoảng 22 bệnh viên đa khoa tuyến TW trực thuộc theo bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa. Cùng với đó, thì những cơ sở y tế tư nhân như bệnh viện, phòng khám, phòng mạch tư ngày càng nở rộ trong thời gian gần đây cũng mở ra những cơ hội mới cho những bạn theo học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học. Ngoài ra, do sự thiếu hụt nhân lực ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học đã trở nên được nhận định và đánh giá là trầm trọng hơn khi các công ty cũng như những tổ chức của nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng chính vì thực tế này đã tạo ra các vị trí, việc làm phong phú cho các bạn cử nhân ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, với mức lương khởi điểm hấp dẫn cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Tất cả ai cũng đều biết rằng, công tác khám và chữa bệnh không chỉ dựa, cũng như chỉ căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng mà còn căn cứ trên các xét nghiệm cận lâm sàng. Vì thế nên, vai trò của Xét nghiệm y học trong công tác khám chữa bệnh thật sự là then chốt. Ngoài những vị trí công việc tốt tại các cơ quan như: viện xét nghiệm tuyến của Trung ương; phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, trung tập y tế cấp độ chỉ dự phòng cấp tỉnh/huyện…bạn trẻ tốt nghiệp ngành này cũng có thể tham gia vào một số các cơ quan/tổ chức có hoạt động xét nghiệm liên quan đến môi trường, dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Với tất cả những ai yêu thích nghiên cứu và học lên chương trình sau đại học, các bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy tại các trường Đại học, cao đẳng sẽ có đào tạo các chuyên ngành về khoa học sức khỏe với thu nhập tương đối ổn định.

Với tất cả những điều đã trình bày, có lẽ “Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì? Ra trường làm gì?” đây đã không còn là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, nếu như thực sự mong muốn làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thì các bạn nên tìm hiểu thêm về những thắc mắc như tố chất phù hợp theo học chuyên ngành Xét nghiệm y học, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học xét tuyển tất cả những tổ hợp môn nào, … để có thêm thông tin về sự lựa chọn của mình.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cu-nhan-xet-nghiem-a45931.html