10+ công thức chỉnh màu vintage trên iPhone cực xịn để ‘sống ảo’

Bạn có thể chỉnh ảnh vintage với các phần mềm VSCO, Snapseed… nhưng bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các công thức chỉnh màu vintage trên iPhone nhanh chóng mà không phải tải về bất kì app nào. Hãy cùng tham khảo nhé!

Ảnh màu vintage gợi nhớ hoài niệm về những khoảnh khắc trong quá khứ. Những hình ảnh vintage thường mang đến sự lãng mạn, buồn bã với các đặc điểm chung điển hình như:

Thay vì tải và sử dụng các ứng dụng sửa ảnh, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại iPhone để chỉnh màu vintage thông qua các bước sau:

công thức chỉnh màu vintage trên iphoneNgười dùng có thể dễ dàng chỉnh ảnh màu vintage thông qua công cụ có sẵn của iPhone.

Sau khi nắm rõ cách chỉnh màu ảnh, bạn có thể áp dụng ngay các công thức dưới đây để hình ảnh của mình mang phong cách vintage đúng theo ý muốn. Cụ thể:

Hầu hết những người yêu thích tone màu vintage thường muốn bức ảnh của mình trở nên trầm ấm. Tone màu này phù hợp với những hình ảnh mang nét cũ kỹ, đượm buồn. Ngoài ra, bạn có thể giúp hình ảnh của mình sở hữu tone vintage trầm ấm ngay trên điện thoại iPhone với các thông số sau:

Màu trắng xám hiện nay đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những tấm hình chụp không gian hay đồ vật. Với tone màu này, bức ảnh của bạn sẽ có độ sáng phù hợp và độ sắc nét cao giúp tấm hình trở nên thu hút hơn. Công thức chỉnh màu vintage trên iPhone tone trắng xám như sau:

công thức chỉnh ảnh vintage trên iphoneMàu trắng xám giúp bức ảnh trông ấn tượng hơn rất nhiều.

Nâu là tone màu trầm nên hình ảnh sẽ có độ sáng vừa phải, từ đó giúp che đi những khuyết điểm và làm chủ thể trở nên nổi bật hơn trong khung hình. Thông thường, tone màu vintage nâu trầm thường được các chị em ưu tiên lựa chọn cho những tấm hình selfie để tạo nên sự huyền bí cho bức ảnh.

Để chỉnh ảnh theo tone màu vintage nâu trầm trên iPhone, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Ảnh màu vintage vàng ấm sở hữu màu cổ điển và nhẹ nhàng nên rất dịu mắt. Bạn có thể chọn cho mình một outfit dịu dàng để phối hợp với màu vintage vàng ấm sẽ tạo ra bức ảnh triệu like trên mạng xã hội.

Công thức chỉnh màu vintage vàng ấm khá đơn giản với các thông số sau:

Trong một số trường hợp, điều kiện ánh sáng ảnh hưởng đến chất lượng khiến hình ảnh của bạn không đạt được mức sáng mà mình mong muốn. Lúc này, bạn có thể áp dụng ngay công thức dưới đây để chỉnh ảnh tone trắng sáng tự nhiên cho tấm hình thiếu sáng của mình, cụ thể:

chỉnh màu vintage trên iphoneTone trắng sáng tự nhiên giúp bức ảnh có độ sáng vừa mắt.

Tone màu xanh trời thường phù hợp với những bức hình có ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể áp dụng cách chỉnh sửa các thông số trên iPhone để hình ảnh của mình trở nên trong xanh và tươi mới hơn. Công thức chỉnh ảnh vintage trên iPhone với tone xanh trời hài hòa như sau:

Hình ảnh sử dụng tone màu vintage trắng nhẹ nhàng mang lại cảm giác thuần khiết, nhẹ nhàng. Nếu muốn mang về bức ảnh nữ thần thanh xuân trong veo như các tỷ tỷ bên Trung Quốc thì công thức chỉnh màu dưới đây sẽ giúp bạn:

Màu xanh lá vintage trong veo thường phù hợp với những tấm hình ngoại cảnh. Tone màu này tạo nên sự long lanh, trong trẻo nhưng không kém phần quyến rũ. Công thức để tạo nên hình ảnh vintage tone xanh lá trong veo như sau:

chỉnh ảnh vintage trên iphoneXanh lá vintage mang đến cảm giác thơ mộng cho bức hình.

Nếu là một cô nàng bánh bèo mộng mơ thì bạn không thể bỏ qua công thức chỉnh màu vintage trên iPhone với tone màu hồng phấn đáng yêu đang được nhiều người yêu thích. Tone hồng phấn này có độ sáng vừa phải, độ trầm đủ ấm và dịu mắt mang lại cho bạn tấm hình selfie mang đậm phong cách tiểu thư.

Các thông số chỉnh ảnh tone màu hồng phấn trên iPhone khá đơn giản:

Xám tối là tone màu vintage mang lại chút đượm buồn cho khung hình của bạn. Do đó, nếu đang muốn chỉnh ảnh tone xám tối “so deep” thì bạn có thể áp dụng công thức đơn giản sau:

Tone màu nâu ấm phù hợp với những tấm hình chụp trong nhà, buổi tối hoặc có mức độ ánh sáng nhân tạo không cao. Điều kiện ánh sáng không tốt sẽ làm giảm chất lượng khiến hình ảnh trở nên kém thu hút. Lúc này, bạn có thể chỉnh ảnh theo tone nâu ấm để nịnh mắt người xem hơn với công thức sau:

cách chỉnh màu vintage trên iphoneNâu ấm là tone màu ưa chuộng của nhiều người yêu thích ảnh phong cách vintage.

Trên đây là các công thức chỉnh màu vintage trên iPhone được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh vẫn là yếu tố quan trọng quyết định giúp tấm hình của bạn nịnh mắt nhất có thể. Do đó, bạn đừng quên chọn mua điện thoại iPhone chính hãng, cao cấp ở nơi uy tín để thỏa thích chỉnh sửa màu sắc hình ảnh theo ý thích nhé.

Điện Máy Chợ Lớn hiện cung cấp nhiều dòng iPhone như iPhone 15 series, iPhone 14 series, iPhone 13,... đảm bảo 100% chính hãng, đầy đủ màu sắc và các tùy chọn về dung lượng. Đặc biệt là mức giá iPhone siêu tốt, có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng. Ngoài ra siêu thị còn hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với thủ tục đơn giản giúp bạn sở hữu ngay chiếc iPhone yêu thích mà không quá lo lắng về giá thành. Mua ngay iPhone tại cửa hàng gần nhất hoặc đặt online TẠI ĐÂY.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cong-thuc-chinh-mau-vintage-tren-iphone-a45908.html