Giá xét nghiệm Covid-19 tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM & Sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 17/11/2021, BVĐK Tâm Anh chính thức cập nhật giá xét nghiệm Covid-19 mới. Đây là lần thứ 2 BVĐK Tâm Anh giảm giá dịch vụ xét nghiệm trong mùa đại dịch.

BVĐK Tâm Anh TP.HCM nỗ lực mang dịch vụ xét nghiệm đến gần với người dân

Là bệnh viện đa khoa chất lượng cao có Trung tâm Xét nghiệm được trang bị hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm; ngày 27/05/2021, Sở Y tế TP.HCM chính thức ban hành Công văn 3091/SYT-NVY về việc công bố và cho phép BVĐK Tâm Anh TP.HCM được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Không lâu sau, ngày 14/06/2021, Bộ Y tế cũng đã công nhận và cấp giấy phép cho BVĐK Tâm Anh TP.HCM thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử Realtime-PCR.

Ngày 27/05/2021, Sở Y tế TP.HCM có Công văn 3091/SYT-NVY về việc công bố và cho phép BVĐK Tâm Anh được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Ngày 14/06/2021, Bộ Y tế đã công nhận và cấp giấy phép cho BVĐK Tâm Anh TP.HCM thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử Realtime-PCR.

Với lợi thế cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại, công suất xét nghiệm mở rộng liên tục, diện tích các khu phụ trợ ngoài trời lớn, dịch vụ tốt, từ khi được cấp phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, BVĐK Tâm Anh TP.HCM là một trong những đơn vị hàng đầu trên địa bàn thành phố thực hiện tốt công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho đông đảo người dân. Bệnh viện đảm bảo chất lượng chuyên môn, độ chính xác, góp phần cùng Thành phố thực hiện nhanh chóng, nghiêm ngặt việc sàng lọc dịch bệnh, truy vết chuỗi lây nhiễm; kịp thời phục vụ người dân với nhu cầu xét nghiệm để lao động, di chuyển, theo dõi sức khỏe…

Đặc biệt, thông qua hoạt động xét nghiệm, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã phát hiện sàng lọc hàng chục ngàn người dương tính với SARS-CoV-2, kịp thời cùng với cơ quan y tế địa phương thực hiện xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, với hàng trăm F0 được phát hiện mỗi ngày thông qua xét nghiệm, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã chủ động tổ chức tốt công tác cách ly, thu dung, chăm sóc y tế, chăm lo ăn, nghỉ, vệ sinh cá nhân cho hàng trăm người dân trong các điều kiện tiêu chuẩn về cách ly y tế, phòng chống lây nhiễm, đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần và dần dần chuyển người bệnh đến các bệnh viện điều trị Covid-19 của Thành phố khi được tiếp nhận.

Trong quá trình tổ chức đón tiếp khách hàng xét nghiệm, nhận thấy nhu cầu thực hiện xét nghiệm để di chuyển bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất khá lớn, nhiều người khá vất vả khi phải mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh, đến sát giờ bay, phải chờ đợi lâu khi đến đúng thời gian cao điểm; BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã chủ động tổ chức phân luồng ưu tiên hành khách đi máy bay cùng với các đối tượng ưu tiên như người cao tuổi, người khó khăn di chuyển… ở khu vực riêng, thời gian xét nghiệm nhanh hơn. Bên cạnh đó, BVĐK Tâm Anh TP.HCM cũng trao đổi với sân bay Tân Sơn Nhất về việc tìm giải pháp hỗ trợ dịch vụ xét nghiệm cho hành khách đi máy bay cần có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính theo yêu cầu của cơ quan phòng chống dịch.

Xét các yếu tố năng lực của BVĐK Tâm Anh TP.HCM trong việc thực hiện xét nghiệm, khả năng tổ chức dịch vụ chuyên môn cao, chất lượng tốt, ưu thế về khoảng cách gần sân bay, sẵn sàng tăng cường nhân sự, xử lý các vấn đề trong tình huống khẩn cấp, đồng thời có năng lực thu dung, cách ly y tế với các trường hợp nghi nhiễm, dương tính trong bối cảnh cơ quan y tế địa phương đang quá tải các công việc, được sự chấp thuận của HCDC, Sân bay Tân Sơn Nhất đã hỗ trợ BVĐK Tâm Anh TP.HCM triển khai xét nghiệm ngay tại sân bay nhằm tăng sự thuận tiện cho hành khách.

Điều này giúp hỗ trợ cho một bộ phận khách hàng mong muốn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí di chuyển để thực hiện xét nghiệm. Sân bay hỗ trợ miễn phí mặt bằng và các dịch vụ phụ trợ, tạo điều kiện không gian rộng rãi, thoáng mát, an toàn, thuận tiện cho hành khách. BVĐK Tâm Anh TP.HCM chịu trách nhiệm toàn bộ về mặt tổ chức, chuyên môn, dịch vụ.

Xem thêm: GIÚP CỤ GIÀ MẤT THỊ LỰC TÌM CƠ HỘI TIÊM VẮC XIN

Những ngày đầu triển khai xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều khách hàng tin tưởng đăng ký sử dụng dịch vụ của BVĐK Tâm Anh.

Chính thức triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại sân bay: quy mô lớn, dịch vụ chuyên nghiệp

Ngày 19/07/2021, mặc dù ở giai đoạn dịch bệnh cao điểm, số chuyến bay và số hành khách đi máy bay không nhiều, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã chính thức triển khai dịch vụ xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất, với quy mô lớn, dịch vụ chuyên nghiệp.

Bệnh viện đặt một trạm xét nghiệm lưu động tại chỗ với đầy đủ chức năng và nhiệm vụ: thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, xử lý kỹ thuật, vận chuyển mẫu bệnh phẩm… trong điều kiện tiêu chuẩn cao; thu dung, cách ly y tế, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển các ca dương tính về BVĐK Tâm Anh TP.HCM hoặc Bệnh viện điều trị Covid-19 sớm nhất trong ngày; thực hiện thống kê, báo cáo kịp thời các ca dương tính; phun xịt khử khuẩn thường xuyên và khi có ca nghi nhiễm, bảo đảm an toàn cho cán bộ, hành khách…

Một ekip tối thiểu làm việc tại trạm xét nghiệm lưu động tại sân bay bao gồm: 1 phòng xét nghiệm lưu động với máy tính kết nối internet, máy lạnh và dụng cụ chuyên dụng bảo quản mẫu, xử lý mẫu và mặt bằng diện tích đảm bảo cho hoạt động chuyên môn (sử dụng container 20 feets đặt bên ngoài khuôn viên nhà ga quốc nội), 1 tổ từ 2-4 kỹ thuật viên lấy mẫu bệnh phẩm, 3-6 nhân viên Chăm sóc khách hàng, 2-4 nhân viên hỗ trợ vận chuyển mẫu với chu kỳ 10-20 phút/lần về trụ sở BVĐK Tâm Anh TP.HCM (2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình), 01 nhân viên IT, 01 nhân viên quản lý chất lượng, 01 quản lý, 01 nhân viên hỗ trợ. Số lượng khách hàng dự kiến phục vụ: dưới 100 khách hàng. Nếu khách hàng tăng lên, sẽ tiếp tục tăng cường nhân lực chi viện từ bệnh viện.

BVĐK Tâm Anh TP.HCM cam kết tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm, phục vụ khách hàng tất cả các khung giờ có chuyến bay, trong khoảng từ 5 giờ sáng đến 21 giờ tối hàng ngày, các chuyến bay đêm sẽ phục vụ theo khung giờ được thông báo.

BVĐK Tâm Anh TP.HCM cũng thực hiện niêm yết giá dịch vụ công khai, minh bạch, tư vấn, hướng dẫn khách hàng đầy đủ thông tin cần thiết trước, trong và sau khi thực hiện xét nghiệm.

Ngay khi đưa vào sử dụng, dịch vụ xét nghiệm của BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng khi được tận hưởng dịch vụ xét nghiệm cao cấp ngay tại sân bay, không phải di chuyển xa, không phải xếp hàng chờ đợi lâu, chật chội đông đúc, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo cao ở các điểm xét nghiệm trong bối cảnh các điểm xét nghiệm của thành phố đang quá tải. Cơ quan quản lý sân bay được hỗ trợ sàng lọc kịp thời các trường hợp nghi nhiễm, phục vụ kịp thời các khách hàng chưa thực hiện xét nghiệm trước khi bay. Đặc biệt, với sự chủ động của Bệnh viện đảm nhận trách nhiệm phục vụ, vận chuyển F0 đến BVĐK Tâm Anh TP.HCM hoặc các Bệnh viện điều trị Covid-19, trong bối cảnh CDC địa phương quá tải hoạt động, số F0 trong cộng đồng tăng lên nhanh chóng…, đã giúp đảm bảo an toàn cho hành khách, nhân viên tại sân bay.

BVĐK Tâm Anh TP.HCM công khai, minh bạch bảng giá xét nghiệm Covid-19 cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Niêm yết giá công khai, minh bạch, hợp lý

Tại thời điểm bắt đầu triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại sân bay, là thời điểm giá KIT test rất cao do khan hiếm, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã sử dụng bộ KIT của hãng Abbott - Hoa Kỳ với độ chính xác lên đến 99%. Giá mua bộ KIT này có thời điểm gần 200.000 đồng/bộ, chưa bao gồm các chi phí phát sinh về vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh, vật tư y tế, vật tư tiêu hao, nhân sự, chi phí vận hành, giải pháp công nghệ hỗ trợ dịch vụ…

Giá xét nghiệm tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM được xác định là 350.000 đồng/test nhanh. Tại điểm xét nghiệm sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách chi trả thêm phí dịch vụ 190.000 đồng là chi phí trung bình cho tất cả các yếu tố: ngoài giờ, chi phí vận hành xét nghiệm lưu động, nhân viên, công cụ, dụng cụ phát sinh, vận chuyển mẫu, chi phí thu dung, cách ly y tế, chăm sóc y tế (tại chỗ và tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM trong thời gian chưa được bệnh viện điều trị Covid-19 tiếp nhận), chi phí vệ sinh khử khuẩn…

Giá xét nghiệm được xây dựng trên nguyên tắc:

1/ Chi phí hóa chất, vật tư tiêu hao để thực hiện dịch vụ: Sinh phẩm chẩn đoán, tiêu hao sinh phẩm cho chạy chứng, kiểm tra chất lượng, giấy thấm, giấy xét nghiệm, kính chắn, khẩu trang N95, găng khám không bột, găng tay xử lý dụng cụ (găng cao su), bộ phòng dịch cấp độ cao, dung dịch nước rửa tay, Anios Gel, cồn sát khuẩn 70 độ, vật tư tiêu hao khác…

2/ Chi phí điện, nước, xử lý chất thải của phòng xét nghiệm tại bệnh viện;

3/ Chi phí tiền lương cán bộ, nhân viên trực tiếp và gián tiếp;

4/ Chi phí khấu hao, duy tu, bảo dưỡng, thay thế máy móc thiết bị trực tiếp (như: máy xét nghiệm, máy tính, bàn ghế, máy phát điện, máy lạnh…);

5/ Chi phí khấu hao, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng;

6/ Chi phí vận hành tại sân bay: Vận chuyển nhân sự và trang thiết bị dụng cụ, chi phí vận chuyển mẫu bệnh phẩm, chi phí sinh hoạt nhân viên, chi phí công cụ dụng cụ tăng cường cho khu vực nguy cơ lây nhiễm cao;

7/ Chi phí vận hành khác…

Tại thời điểm triển khai dịch vụ này chỉ còn vài chuyến bay mỗi tuần. Phần lớn hành khách đã thực hiện xét nghiệm trước, do đó số lượng khách hàng thực hiện xét nghiệm mỗi ngày chỉ từ 10-30 khách hàng, trải dài từ 5 giờ sáng đến 21 giờ.

Đầu tháng 07/2021, TP.HCM thực hiện giãn cách, sân bay chỉ duy trì 1-2 chuyến bay mỗi ngày. Có những ngày không có bất kỳ khách hàng nào sử dụng dịch vụ, BVĐK Tâm Anh TP.HCM vẫn duy trì nhân viên trực tại chỗ cho đến khi không còn chuyến bay trong ngày, với phương châm: “Còn khách hàng có nhu cầu thì bệnh viện còn hỗ trợ kịp thời”.

Trách nhiệm với cộng đồng giữa đại dịch Covid-19, liên tục giảm giá dịch vụ xét nghiệm

Là một đơn vị y tế tư nhân, BVĐK Tâm Anh TP.HCM cũng như các đơn vị y tế tư nhân, các doanh nghiệp khác, đều phải tuân thủ các quy định của nhà nước, pháp luật, các trách nhiệm với người lao động và cộng đồng.

Với mục tiêu mang tới cho khách hàng dịch vụ xét nghiệm với độ chính xác cao, kỹ năng lấy mẫu chuyên nghiệp không gây đau đớn khó chịu, vật tư y tế cao cấp, dịch vụ phục vụ khách hàng cao cấp, tiện lợi khi đăng ký, tra cứu kết quả online, chữ ký số, gửi kết quả qua email, trả kết quả bằng tiếng Anh… BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã tính toán trên nguyên tắc thực thanh thực chi, tính đúng tính đủ các chi phí, đồng thời chia sẻ một phần chi phí với khách hàng trong khả năng cho phép. Giá dịch vụ được công bố công khai, minh bạch tại website, fanpage, standee, phiếu thu, được tư vấn cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, đồng thời luôn khuyến khích khách hàng thực hiện tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM hoặc các đơn vị khác để giảm chi phí.

BVĐK Tâm Anh TP.HCM cũng vẫn làm tốt các công việc liên quan đến việc thu dung, chăm sóc y tế, sức khỏe, ăn, nghỉ, vệ sinh tắm giặt… và vận chuyển F0 với hàng trăm trường hợp trong suốt thời gian qua, cá biệt có trường hợp phải chăm sóc tại bệnh viện đến 03 ngày mới có thể chuyển đến bệnh viện điều trị Covid-19.

Đồng thời, BVĐK Tâm Anh TP.HCM nỗ lực chăm lo đời sống của hàng ngàn cán bộ nhân viên người lao động trong suốt mùa dịch.

Bệnh viện cũng nỗ lực thực hiện công tác xã hội, đóng góp từ thiện, hỗ trợ người dân trên địa bàn quận và thành phố, nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng dịch và khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tham gia đầy đủ các hoạt động xét nghiệm, tiêm chủng cộng đồng…

Tuy nhiên, ngay khi có các cơ hội để giảm giá dịch vụ như giá nguyên vật liệu giảm, số khách hàng dịch vụ tăng, BVĐK Tâm Anh luôn nỗ lực để giảm giá thành dịch vụ.

Tháng 10/2021, khi giá KIT test giảm do nguồn cung trên thị trường tăng, BVĐK Tâm Anh TP.HCM chủ động giảm giá dịch vụ từ 330.000 đồng, xuống còn 250.000 đồng, tương ứng giá xét nghiệm tại sân bay giảm từ 520.000 đồng, xuống còn 440.000 đồng.

Và từ ngày 16/11/2021, với sự hỗ trợ của cơ quan quản lý, sự nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu vật tư y tế, giá KIT test đầu vào giảm, cộng với số lượng khách hàng tăng lên do chuyến bay tăng, nhiều khách hàng biết đến dịch vụ xét nghiệm tại sân bay thuận tiện nên sử dụng nhiều hơn, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đã quyết định tiếp tục giảm giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19. Cụ thể:

BVĐK Tâm Anh bố trí nhiều khu vực xét nghiệm Covid-19 cho các nhóm khách hàng khác nhau, đảm bảo giãn cách và ưu tiên cho các đối tượng người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, khách hàng cần hỗ trợ khẩn cấp…

Với giá ưu đãi này, Khách hàng vẫn được trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm cao cấp của BVĐK Tâm Anh TP.HCM ngay tại bệnh viện hoặc tại sân bay Tân Sơn Nhất, với nhiều ưu điểm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/benh-vien-test-covid-a4423.html