Các cách bảo quản đậu phộng: đậu phộng tươi, luộc, rang và đã được bóc vỏ

1 Cách bảo quản đậu phộng tươi

Đối với đậu phộng tươi, trước khi bảo quản, chúng ta cần đem phơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 3 - 4 ngày để lớp vỏ bên ngoài khô giòn lại, ngăn không khí tiếp xúc với phần hạt bên trong gây ra tình trạng ẩm mốc.

Sau khi phơi khô xong, bạn chia thành từng phần nhỏ rồi cho vào túi ni lông, thêm vào đó vài hạt hồ tiêu rồi buộc kín, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách làm này giúp ngăn ngừa mối mọt xâm nhập gây nấm mốc, hư hỏng và giữ được chất lượng của đậu phộng tươi trong khoảng 1 năm.

Cách bảo quản đậu phộng đã bóc vỏ

2 Cách bảo quản đậu phộng đã bóc vỏ

Hiện nay các sản phẩm đậu phộng trên thị trường hầu hết đã được bóc vỏ và cho vào túi zip, túi hút chân không hoặc túi ni lông để thuận tiện cho khâu vận chuyển và mua bán.

Do đó khi mua về, bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi khô thoáng hoặc đổ vào hộp đựng thực phẩm, đem để trong ngăn mát tủ lạnh là có thể bảo quản từ 3 - 6 tháng.

Cách bảo quản đậu phộng luộc

Bạn có thể tham khảo một số loại hộp đựng thực phẩm đang kinh doanh tại Điện máy XANH để bảo quản đậu phộng đã bóc vỏ nhé:

3 Cách bảo quản đậu phộng luộc

Đối với đậu phộng đã luộc chín mà không sử dụng hết, bạn nên cho vào túi hút chân không hoặc túi đựng thực phẩm, loại bỏ hết không khí ra ngoài rồi làm kín miệng túi lại.

Sau đó, cho vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản. Phương pháp này giúp chúng ta bảo quản vị bùi thơm và thành phần dinh dưỡng của đậu phộng luộc được khoảng 1 tháng. Khi sử dụng tiếp, bạn chỉ mang ra rã đông tự nhiên là được.

Các cách bảo quản đậu phộng: đậu phộng tươi, luộc, rang và đã được bóc vỏ

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tủ lạnh đang kinh doanh tại Điện máy XANH để bảo quản đậu phộng luộc nhé:

4 Cách bảo quản đậu phộng rang

Để giữ được độ giòn thơm và ngăn ngừa tình trạng mềm đi của đậu phộng đã rang thì sau khi rang xong bạn nên để nguội hoàn toàn.

Sau đó cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm đậy kín nắp rồi đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản được trong khoảng thời gian từ 3 - 4 tuần.

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là thông tin về các cách bảo quản đậu phộng: đậu phộng tươi, luộc, rang và đã được bóc vỏ. Chúc các bạn thực hiện thành công và có những món ăn ngon với đậu phộng nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/muon-bao-quan-lac-dau-phong-ta-phai-lam-the-nao-a44122.html