5 CÁCH LÀM BÁNH KHOAI LANG BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU TỐT CHO SỨC KHỎE

Bánh khoai lang phô mai nướng bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế và hấp khoai lang

Bước 2: Trộn bột bánh

Cho 15g bột mì, 20ml sữa tươi vào tô khoai lang vừa nghiền nhuyễn sau đó trộn đều đến khi kết dính thành 1 khối.

Bước 3: Tạo hình cho bánh

Bước 4: Nướng bánh khoai lang phô mai

Yêu cầu thành phẩm

Bánh khoai lang phô mai nướng bằng nồi chiên không dầu mềm dẻo. Hương vị ngọt bùi của khoai kết hợp nhân phô mai béo ngậy là món quà vặt yêu thích của cả gia đình.

Bánh khoai lang kén bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế, hấp, nghiền khoai

Bước 2: Trộn bột làm bánh

Cho 15 đường, 15g bột năng và 20ml nước vào bát khoai đã nghiền nhuyễn, trộn đều rồi dùng tay nhồi thành một khối thống nhất.

Bước 3: Tạo hình cho bánh

Bước 4: Chiên bánh

Yêu cầu thành phẩm

Cách làm bánh khoai lang kén chiên bằng nồi chiên không dầu có lớp vỏ giòn rụm mà cực kỳ ít dầu mỡ. Bánh thơm bùi, vị ngọt vừa, bên trong khá mềm và dẻo. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn vặt lý tưởng cho những người mong muốn giảm cân giữ dáng.

Bánh khoai lang que bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Hấp khoai lang và nghiền nhuyễn

Bước 2: Trộn bột làm bánh khoai lang que

Bước 3: Tạo hình que cho bánh

Bước 4: Nướng bánh

Thành phẩm

Bánh khoai lang que giòn rụm sau khi nướng bằng nồi chiên không dầu. Mặt bánh vàng đều, vị bùi bùi của khoai và béo ngậy của nhân phô mai chắc chắn sẽ khiến các bé mê tít. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay cách làm bánh khoai siêu đơn giản này cho các bé nhà mình.

Bánh khoai lang nướng cốt dừa bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Gọt vỏ và hấp khoai

Bước 2: Xay nhuyễn khoai

Bước 3: Trộn bột

Bước 4: Nướng bánh khoai lang

Thành phẩm

Bánh khoai lang nướng cốt dừa mềm dẻo, vị bùi béo cùng hương thơm đặc trưng của cốt dừa. Màu sắc của bánh có thể thay đổi theo màu sắc của khoai, nếu bạn thích màu vàng thì có thể chọn loại khoai trứng gà, thích màu tím thì chọn khoai tím nhé.

Bánh khoai nhân táo quế nướng bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Làm vỏ bánh

Bước 3: Sên nhân táo quế

Bước 4: Tạo hình

Bước 5: Nướng bánh khoai lang bằng nồi chiên không dầu

Sắp bánh lần lượt vào nồi chiên không dầu, cài đặt nhiệt độ ở 160 độ C và nướng bánh trong 15 phút.

Thành phẩm

Bánh khoai lang nhân táo quế có màu vàng hấp dẫn. Bánh dẻo, mềm, hòa quyện giữa hương thơm của khoai lang và quế khá lạ miệng nhưng rất lôi cuốn.

Cách làm bánh khoai lang bằng nồi chiên không dầu ngon bất bại

Cách làm bánh khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản, ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để thành phẩm đạt yêu cầu ngay từ lần đầu tiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn khoai lang ngon

Việc chọn khoai lang chuẩn sẽ giúp món bánh thơm, bùi và ngon hơn. Bạn nên chọn những củ khoai có kích thước vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá to. Vỏ ngoài lành lặn, không sứt mẻ, không sâu bệnh, không mọc mầm. Củ khoai tươi, khi cầm nặng chắc tay và không bị dập phù hợp để làm những món bánh tốt cho sức khỏe.

Điều chỉnh nguyên liệu theo khẩu vị

Món ăn ngon hay không được quyết định bởi người thưởng thức. Vì thế, trong quá trình chế biến bánh khoai lang nướng bạn có thể gia giảm các nguyên liệu theo khẩu vị của gia đình. Nếu hảo ngọt bạn có thể dùng thêm đường, sữa đặc hoặc mật ong. Nếu thiên về vị ngọt thanh tự nhiên bạn có thể giảm lượng đường và chọn loại khoai mật để chế biến.

Bảo quản đúng cách

Bánh khoai lang nên ăn ngay lúc còn nóng và sử dụng trong ngày. Trường hợp vẫn còn dư, bạn có thể cho vào hộp bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 ngày. Khi ăn cho vào nồi chiên không dầu nướng lại khoảng 3-5 phút.

Sử dụng nồi chiên không dầu chất lượng

Bạn nên lựa chọn nồi chiên không dầu chất lượng để thực hiện các món bánh từ khoai lang. Chiếc nồi hiện đại giúp bạn dễ dàng quan sát quá trình đun nấu. Đồng thời hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ và thời gian chiên bánh một cách phù hợp. Nhờ đó, bánh đạt được độ chín hoàn hảo, lên màu đẹp và thơm ngon hơn.

Như vậy, trên đây là 5 cách làm bánh khoai lang bằng nồi chiên không dầu đơn giản dễ thực hiện. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, bạn đã có thể tạo ra nhiều món bánh thơm ngon đãi cả nhà vào bữa xế cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, nồi chiên không dầu ứng dụng công nghệ nướng đối lưu tuần hoàn cho phép thực phẩm chín đều từ mọi phía. Đây là một trong những ưu điểm rất lớn khi sử dụng để tạo ra các món bánh ngon. Để sở hữu nồi chiên không dầu làm bánh tiện lợi, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc truy cập website Hawonkoo.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lam-banh-khoai-lang-a4363.html