8 Món Ăn Đặc Trưng Của Hà Lan Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Hà Lan là quốc gia nổi tiếng với những chiếc cối xay gió, hay được nhiều người biết đến là xứ sở hoa Tulip, bởi những vẻ đẹp bình dị đó mà trong ẩm thực của Hà Lan cũng thể hiện một sự mộc mạc đơn giản. Hôm nay hãy cùng khám phá những món ăn đặc sản ở quốc gia này nhé.

1/ Bitterballen

Món ăn đầu tiên trong danh sách chính là Bitterballen. Bitterballen được biết đến là món thịt viên chiên truyền thống của người Hà Lan được làm vàng ươm, giòn tan và ăn kèm với mù tạt. Mỗi viên thịt tuy có kích thước nhỏ nhưng sẽ mang đến sự bùng nổ về hương vị, nhất là vị mù tạt khiến người ăn say đắm. Món ăn này có mặt ở hầu hết các nhà hàng ở Hà Lan bạn sẽ dễ dàng tìm và thưởng thức nó.

Bitterballen

2/ Stroopwafel

Món thứ hai đó chính là Stroopwafel một món ăn vô cùng đậm chất Hà Lan. Gồm hai miếng bánh quế mỏng được ghép lại với nhau với một lớp syrup ngọt ở giữa, ngon nhất là ăn khi còn nóng, ngay lúc vừa ra khỏi lò bánh. Bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan, mùi thơm quyện với vị ngọt đặc trưng của syrup trên đầu lưỡi và đó chính là những trải nghiệm khó quên.

Stroopwafel

3/ Thick Dutch Fries

Thick Dutch Fries được biết như là một món khoai tây chiên, tuy nhiên đây không phải là một món khoai tây chiên bình thường. Được chế biến từ những miếng khoai tây cắt mỏng được gọi là “patat” hoặc “frites” thường sẽ được phục vụ trong một chiếc nón giấy với những món ăn kèm đặc sắc. Nên chú ý đặc biệt khi lựa chọn nước sốt và thức ăn kèm, cụ thể: “patatje oorlog” sẽ đi kèm với nước sốt đậu phụ, sốt mayo, hành tây và “patatje speciaal” ăn kèm với của cari, tương cà chua, sốt mayonnaise, hành tây.

Thick Dutch Fries

4/ Raw Herring

Món ăn thứ 4 trong danh sách các món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Lan chính là Raw Herring. Đây chính là món cá trích sống. Nghe tên gọi nhiều người đã có cảm giác e ngại nhưng chúng tôi khuyên bạn hãy thử món ăn này một lần. Và để thưởng thức được đúng hương vị và cảm nhận được vị ngon của món ăn truyền thống này thì bạn nên ăn kèm Raw Herring với bánh sandwich, dưa muối và hành tây. Sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức món ăn này vào thời điểm giữa tháng 5 và tháng 7, bởi thời gian này thịt cá trích được đánh giá là ngon nhất.

Raw Herring

5/ Kibbeling

Món ăn tiếp theo là Kibbling giống như Ram Herring món ăn này cũng được làm từ nguyên liệu chính là cá. Tuy nhiên được chế biến thành cá chiên có mùi vị hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng của cá chiên, ăn kèm với nước sốt mayonnaise thảo mộc và chanh, ngon nhất là ăn khi còn nóng. Kibbeling được bày bán ở khắp đường phố trong những chiếc xe bán luôn đông khách làm nên một nét văn hóa thú vị của Amsterdam!

Trải nghiệm sự sang trọng với mức giá thấp hơn với bản sao Hermes Chic và Trendy tuyệt đẹp của chúng tôi. Nâng tầm phong cách của bạn với fake hermes throw, sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh tế và giá cả phải chăng. Mua ngay những bản sao cao cấp định nghĩa lại sự thanh lịch.”

Kibbeling

6/ Say Cheese!

Phô mai từ lâu đã là ngành công nghiệp nổi tiếng của Hà Lan vì vậy đừng bao giờ trở về nhà sau những chuyến du lịch đến Amsterdam mà không nếm thử những loại phô mai nổi tiếng như Gouda, Geitenkaas hoặc Maasdammer. Tại nơi đây, bạn có thể tìm hiểu về những nhãn hiệu phô mai nổi tiếng nhất của Xứ sở hoa tulip như Cheese Museum, Henri Willig Cheese and More, Reypenaer Tasting Room. Đây chính là những cái tên danh tiếng, đã từng giành được nhiều giải thưởng danh giá về phô mai tại Hà Lan.

Phô mai Hà Lan

7/ Oliebollen

Một món ăn truyền thống mà người Hà Lan dùng để chào đón năm mới. Món bánh được chế biến từ lúa mạch, bên trong có nhân dừa, nhân táo hoặc nhân nho. Được chiên ngập trong chảo dầu, món ăn biểu tượng cho lòng tin, niềm tin rằng vào đêm giao thừa nữ thần Bertha sẽ bay trên bầu trời cùng tất cả các linh hồn, trên tay cầm dao và sẽ cắt đi bất cứ cái dạ dày trống rỗng nào mà bà gặp được.

Oliebollen

8/ Vietnamese Loempia

Một món ăn mang hơi hướng phong cách Việt Nam, tuy nhiên hương vị hoàn toàn khác biệt với các món ăn Việt Nam. Món này hơi giống với chả giò nhưng hương vị và nguyên liệu đã được thay đổi hoàn toàn cho thích hợp với khẩu vị người Hà Lan. Bánh gói phía ngoài vàng và dày giống màu của vỏ bánh tiêu, nhân là thịt, tôm, cà rốt, tiêu chấm với tương cà chua, sốt mayonnaise hoặc tương ớt. Món này xuất hiện ở Hà Lan vào những năm 1980 với tên loempia vì khá giống món loempia của Indonesia. Tại những cửa hàng tại các con phố Hà Lan bạn rất dễ gặp cảnh khách xếp hàng dài để mua.

Vietnamese Loempia

Nếu bạn đang có ý định đi tour du lịch Châu Âu, đến với Hà Lan xinh đẹp này thì nên thưởng thức nền ẩm thực đa dạng với hương vị độc đáo nơi đây nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/am-thuc-ha-lan-a43600.html