Menu

Những điểm đến du lịch gần Sài Gòn sẽ giúp bạn tạm lánh khỏi thành phố náo nhiệt, xô bồ một vài ngày để tận những khoảng thời gian thư giãn lý thú. Khoảng cách di chuyển không quá xa cũng là điểm cộng lớn với những địa chỉ dưới đây.

1. Điểm đến du lịch nghỉ dưỡng gần Sài Gòn

Ngay sau đây là top các khu du lịch gần Sài Gòn lý tưởng để rời xa khói bụi thành phố, phù hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng cùng những người đồng nghiệp sau những tháng ngày đi làm vất vả:

1.1. Làng du lịch Tre Việt

Một khu du lịch gần Sài Gòn sở hữu khuôn viên lên đến 45.000m2 ngay tại Đồng Nai, với hệ thống sông nước và những hàng dừa cao vút bao quanh. Bên cạnh bầu không khí trong lành đậm chất Nam Bộ thì khi đến đây bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như bơi lội, chèo kayak, chèo thuyền thúng… Trong khu du lịch Tre Việt còn có nhà hàng ẩm thực đặc sắc, với tiệc buffet vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.

làng du lịch tre việt

Làng Tre Việt là điểm đến gần Sài Gòn được đông đảo mọi người ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Với khoảng cách chưa tới 20km và di chuyển khá dễ dàng bằng taxi, grab hoặc phương tiện cá nhân, đây là địa điểm đi chơi gần Sài Gòn nhất được lòng giới trẻ cho mùa du lịch tháng 6. Khu du lịch cũng rất thích hợp để tổ chức dã ngoại kết hợp sự kiện ngoài trời, team building tuy nhiên bạn phải liên hệ trước với ban quản lý để đặt dịch vụ này.

làng du lịch Tre việt

Có nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại làng Tre Việt (Ảnh: sưu tầm)

1.2. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm ngay trung tâm thành phố Biên Hòa và chỉ cách Sài Gòn khoảng 30 phút lái xe. Nơi đây vẫn thường được biết đến với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, các rặng núi đá được sắp đạt khéo léo bên hồ nước và các cảnh quan nhân tạo như Tháp Rùa - Hồ Gươm, đền Nhật Bản, cổng trời Bali… Bửu Long chính là khu du lịch gần Sài Gòn khiến giới trẻ phát cuồng với vô vàn góc chụp choẹt như cầu Tình Yêu, cánh đồng hoa Hướng Dương, đảo Lan hay chùa Hang.

khu du lịch bửu long

Không gian rộng rãi tại Bửu Long thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, khu giải trí vui nhộn trong nhà và ngoài trời cũng được các bạn nhỏ rất thích thú do đó Bửu Long luôn là một trong những điểm đến hàng đầu trong tour du lịch Hồ Chí Minh được khách hàng lựa chọn.

1.3. Khu du lịch Cao Minh

Khu du lịch gần Sài Gòn chỉ cách khoảng 40km được nhiều người yêu thích, bởi ngoài lợi thế vị trí thì nơi đây còn có nhiều cảnh quan được đầu tư như một miền quê thu nhỏ. Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà nơi này được yêu thích, bởi bên cạnh lợi thế vị trí thì cảnh quan được đầu tư xây dựng và chăm chút tỉ mỉ như một miền quê châu Âu chính là điều du khách thích thú để “đi trốn” khỏi xô bồ của chốn phồn hoa đô thị.

khu du lịch Cao MInh

Khu du lịch Cao Minh cho bạn trải nghiệm của miền sông nước (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó ở đây vẫn còn nhiều trò chơi giải trí ngoài trời lý thú khác như chèo thuyền, trượt zipline,… bên cạnh không gian rộng rãi cho những hoạt động team building.

1.4. Khu du lịch Đại Nam

Một khu du lịch gần Sài Gòn ấn tượng với nhiều kỷ lục tại Đông Nam Á như đền Kim Điện rộng 5.000m2 với tượng Phật và đồ cúng dát vàng, biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam và trường đua phức hợp kết hợp 5 loại hình đua đầu tiên: ngựa, chó, mô tô, go-kart, jet-ski và biểu diễn flyboard. Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 40km, đây là khu du lịch xác lập nhiều kỷ lục Việt Nam ấn tượng phải kể đến như khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á trải dài 711 ha.

khu du lịch đại nam

Không thể không nhắc đến khu du lịch Đại Nam cho điểm đến gần Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những kỷ lục ấn tượng trên, khu vui chơi giải trí Đại Nam cũng thu hút du khách với hơn 40 trò chơi, trong đó hấp dẫn nhất là cảm giác mạnh như tàu lốc xoáy, vượt thác, vòng xoay vũ trụ, tàu lượn siêu tốc và thử thách khám phá bí mật Kim Tự Tháp, Lâu đài phù thủy, 18 tầng địa ngục,...

1.5. Làng nổi Tân Lập

Dù quãng đường tương đối xa hơn những khu du lịch gần Sài Gòn khác nhưng làng nổi Tân Lập vẫn mang đến ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Ngày xưa nơi đây từng là khu nước ngập quanh năm nhưng đến hiện tại toàn bộ khuôn viên 135ha đã được quy hoạch để khai thác du lịch và giải trí.

làng nổi tân lập

Không gian mênh mông sông nước tại làng nổi Tân Lập (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể khám phá khu du lịch này bằng xuồng máy để đắm chìm vào thiên nhiên sông nước bao la, mát mẻ đậm chất miền Tây hoặc đi bộ trên con đường đá uốn lượn xuyên khu rừng tràm nguyên sinh dẫn vào đài quan sát cao hơn 30m phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh. Đúng như cái tên của nó thì bạn nên lập team ghé địa điểm du lịch hè này để tận hưởng hết vẻ đẹp tuyệt vời của cánh đồng sen thơm ngát cũng như thế giới động vật phong phú.

làng nổi tân lập

(Ảnh: sưu tầm)

1.6. Làng sinh thái Fosaco

Ngay khi đặt chân tới cổng chào khu du lịch sinh thái Fosaco bạn đã cảm tưởng mình đang lạc vào một buôn làng Tây Nguyên để lắng nghe câu chuyện trường ca hào hùng; biểu diễn văn nghệ, cồng chiêng; thưởng thức các món ăn dân dã; thử nấu rượu cần trong các căn nhà rông, nhà sàn bằng tre, nứa, gỗ đặc trưng.

làng sinh thái fosaco

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh nhưng vẫn muốn đổi gió thì hãy dành một ngày nghỉ để khám phá khu du lịch sinh thái ở Sài Gòn này nhé!

1.7. Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu

Đến với khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Bình Châu, gia đình bạn sẽ được đắm mình vào làn nước khoáng thanh khiết duy nhất tại khu vực phía Nam tọa lạc giữa khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu rộng tới hơn 10.000ha. Không chỉ mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối mà nguồn nước khoáng tự nhiên này còn có nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe như cân bằng năng lượng, chữa trị bệnh xương khớp, thần kinh và da liễu.

khu nghỉ dưỡng bình châu

(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ là khu du lịch gần thành phố Hồ Chí Minh, Bình Châu Hot Spring Resort còn cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng ẩm thực và hệ thống phòng nghỉ cao cấp chuẩn 4* quốc tế

1.8. Công viên Suối Mơ

Chỉ cách khoảng 2h lái xe và khuôn viên xanh mát, rộng rãi, công viên Suối Mơ được đánh giá là một trong 10 điểm du lịch gần thành phố Hồ Chí Minh đáng đi nhất cho chuyến picnic hoặc vui chơi cùng người thân và bạn bè. Đây là nơi hoang sơ được mệnh danh là “biển trong rừng” với mảng rừng xanh mát bao bọc lấy hồ tắm và thác nước tự nhiên sẽ làm thỏa mãn nhu cầu khám phá cả “rừng” và “biển” trong một chuyến du lịch.

công viên suối mơ

Suối Mơ với thiết kế thác nước độc lạ (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động thể thao dưới nước phù hợp mọi lứa tuổi. Tương tự như làng du lịch Tre Việt, du khách không được phép mang đồ ăn uống vào nên hãy dành thời gian thưởng thức ẩm thực phong phú tại các nhà hàng tại đây đảm bảo không làm bạn thất vọng.

1.9. Khu du lịch Hồ Mây Park

Hồ Mây Park là khu vui chơi gần Sài Gòn luôn tấp nập khách du lịch trong nước lẫn quốc tế, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và dịp lễ Tết. Với khuôn viên rộng 50ha nằm trên đỉnh Núi Lớn cao 250m bao quanh là bãi biển trong xanh, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan giải trí hiện đại, tiện nghi và thư giãn giữa bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm được ví như “Đà Lạt giữa Vũng Tàu”.

hồ mây park

Khu du lịch Hồ Mây Park với nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây là quần thể phức hợp bao gồm đa dạng các loại hình du lịch khác nhau từ sinh thái tới văn hóa tín ngưỡng và giải trí độc đáo và chuyên nghiệp. Du khách còn thích thú khi được trải nghiệm hệ thống cáp treo leo núi duy nhất tại Vũng Tàu ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của thành phố biển.

1.10. Hồ Trị An

Vẻ đẹp phóng khoáng, bình yên của hồ Trị An chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, đây chính là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích phượt bụi và cắm trại trong những ngày hè oi bức.

hồ trị an

(Ảnh: sưu tầm)

Lênh đênh trên mặt hồ khi bình minh, trekking xuyên rừng Mã Đà hay đốt lửa tổ chức tiệc nướng BBQ và ngắm bầu trời đêm đầy sao giữa thiên nhiên lộng gió trong lành, thơm mùi cỏ cây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thanh xuân mà không nơi nào mang lại được.

2. Điểm đến du lịch khám phá gần Sài Gòn

Du lịch gần Sài Gòn thì không thể bỏ qua những địa điểm du lịch khám phá vô cùng nổi tiếng sau đây để có những trải nghiệm khám phá đáng mong chờ:

2.1. Huyện đảo Cần Giờ - Viên ngọc quý của Sài Gòn

Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 50km và được xem là địa điểm du lịch sinh thái ấn tượng. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn tận mắt hơn 1.000 cá thể khỉ trong môi trường tự nhiên, chiêm ngưỡng những chú cá sấu siêu to được bảo tồn từ sau thời kỳ chiến tranh, đi tàu cao tốc xuyên rừng ngập mặn và tìm hiểu căn cứ Rừng Sác - nơi ghi dấu một thời oanh liệt của dân tộc, hoặc tắm biển, cắm trại trên đảo và thưởng thức hải sản tươi ngon.

huyện đảo cần giờ

(Ảnh: sưu tầm)

Huyện đảo Cần Giờ là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn sở hữu khung cảnh trong xanh với khu rừng đước nổi bật, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

2.2. Địa đạo Củ Chi - Di tích Quốc gia đặc biệt

Huyện Củ Chi là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn nơi chúng ta được tìm hiểu về lịch sử hào hùng một thời của dân tộc. Địa đạo ngày nay vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn những hình ảnh từ thời kháng chiến. Du khách ghé thăm nơi đi tham quan hầm địa đạo, lắng nghe thuyết minh về cách quân dân ta cố thủ thời ấy, mục sở thị vũ khí, bếp hoàng cầm… đã được phục dựng.

địa đạo củ chi

Một dấu ấn lịch sử gắn liền với Địa đạo Củ Chi (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó địa đạo Củ Chi còn mang đến nhiều trò chơi trải nghiệm như bắn súng thể thao, tháo lắp súng,… để tận hưởng tinh thần của các chiến sĩ thực thụ trước bao gian lao của chiến tranh xưa kia.

2.3. Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ

Một khu vui chơi sinh thái nằm dọc theo một nhánh sông Sài Gòn tọa lạc ở xã Bình Mỹ. Điểm gây ấn tượng nhất ở đây chắc hẳn là khung cảnh đồng quê xanh mát cùng các trò chơi dân dã như lội sông, chèo thuyền… Ẩm thực tại khu du lịch cũng vô cùng phong phú với nhiều nhà hàng như nhà hàng bờ sông, cà phê bờ sông, nhà hàng tiệc cưới,...

khu du lịch ven sông bình mỹ

(Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ mang đậm chất làng quê Việt Nam, thân thương mà dân dã. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian thú vị mà bạn sẽ không thể nào quên được.

2.4. Biển Long Hải êm đềm tại Vũng Tàu

Một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn thích hợp cho các gia đình đông người muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng bình yên vào cuối tuần. Biển Long Hải dài, sóng êm, cát trắng trải dài bên rừng và biển. Đặc biệt so với trung tâm Vũng Tàu đông đúc thì chi phí tại Long Hải cũng thấp hơn, ít lo chen lấn. Tại đây bạn có thể tham gia những hoạt động giải trí vào ban ngày và tối đến thì cắm trại bên bờ biển Vũng Tàu, mở tiệc BBQ và cùng nhau tận hưởng làn gió mát.

biển long hải

(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển êm ả tại Vũng Tàu cách trung tâm Sài Gòn không quá xa thích hợp cho chuyến du lịch biển giải tỏa stress. Đặc biệt, nơi đây có con đường ven biển được mệnh danh là một trong những con đường biển đẹp nhất tại Việt Nam.

2.5. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên - Khu rừng xanh chứa đựng điều thú vị

Địa điểm nổi bật tại vườn chính là Bàu Sấu, ngôi nhà chung của hơn 60 loài cá sấu nước ngọt. Ngoài ra chúng ta cũng nên ghé thăm trạm cứu hộ gấu Đảo Tiên là cơ sở chăm sóc, bảo tồn gấu và nhiều loài đặc hữu quý hiếm khác như voọc bạc, vượn đen má vàng, culi nhỏ… Sau khi khám phá hết địa điểm du lịch gần Sài Gòn này rồi thì bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc sản như canh lục bình, lẩu cá sông rau rừng, cá rô chiên… nhé.

vườn quốc gia nam cát tiên

(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, đến với Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, bạn có thể trải nghiệm đạp xe trong rừng, một trải nghiệm đáng thử trong những ngày rong chơi trốn bộn bề phố thị.

Tham khảo ngay: Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

Hy vọng danh sách top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn đã được cẩm nang du lịch của PYS Travel chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho chuyến hành trình khám phá của mọi người. Hành trình khám phá sẽ giúp chúng ta tái tạo năng lượng, tìm hiểu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh và hiểu được lịch sử của mảnh đất ấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel:

Chùm tour du lịch biển từ TP.HCM

Chùm tour du lịch biển từ Hà Nội

Tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân, tổ chức. PYS Travel luôn cố gắng liên hệ với các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sư sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi ;ại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/khu-du-lich-gan-nhat-a43309.html