TOP 10 Giống Chó Nhỏ Nuôi Trong Nhà Đáng Yêu Nhất

Khi nói đến các giống chó nhỏ nuôi trong nhà, kích thước có thể là một trong số ít các đặc điểm chung của chúng. Có những chú chó chỉ trực chờ để cuộn tròn trong lòng bạn, trong khi những con chó khác lại tràn đầy năng lượng và luôn sẵn sàng cho trò chơi tìm đồ vật. Con chó nhỏ phù hợp với bạn phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm về tính cách và mức độ hoạt động. Dưới đây là TOP 10 giống chó nhỏ nuôi trong nhà đáng yêu nhất để xem xét.

TOP 10 Giống Chó Nhỏ Nuôi Trong Nhà Đáng Yêu Nhất

Bull Pháp

Frenchie khá giống với chó bulldog Anh, nhưng có tai dơi lớn và dựng đứng - thương hiệu của giống chó này. Dù có thân hình nhỏ bé nhưng chó Bun Pháp lại khá cơ bắp, cân nặng dao động từ 7 - 13kg và chiều cao khoảng 25cm.

Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Giống chó mặt xệ này rất quyến rũ, thông minh và sở hữu bản tính trầm lặng, nhưng chúng cũng là loài chó canh gác tuyệt vời. Frenchie có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh sống và kết bạn với các loài động vật khác và trẻ nhỏ một cách dễ dàng. Chúng không hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ quá cao và không cần vận động nhiều vì chiếc mõm ngắn có thể khiến việc thở khó khăn hơn. Giống chó này thích ăn và sẽ tăng cân, vì vậy chế độ ăn cần phải được theo dõi nghiêm ngặt.

Tìm hiểu thêm về: Chó Bull Pháp - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Dachshund

Chó Lạp Xưởng (Dachshund): Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Lạp Xưởng (hay Dachshund) là một giống chó không thể nhầm lẫn với cái chân ngắn, thân hình dài và đôi tai lớn luôn rủ xuống. Mặc dù chỉ cao khoảng 23cm và đôi chân ngắn không cho phép hoạt động thể chất vất vả như chạy, bơi hoặc nhảy vọt, nhưng Lạp Xưởng có tiếng sủa rất lớn và rất nhạy với môi trường xung quanh, khiến chúng trở thành loài chó canh gác tuyệt vời.

Dachshund được lai tạo để săn những con mồi nhỏ (tên của chúng có nghĩa là “chó lửng” trong tiếng Đức) và được biết đến là loài chó không sợ hãi và bướng bỉnh, tuy nhiên chúng là những con chó rất thông minh, yêu thương và sưởi ấm trái tim của tất cả mọi người.

Tìm hiểu thêm về: Chó Lạp Xưởng - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Pug

Chó Pug thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Pug được gọi là chú hề của thế giới loài chó vì vẻ ngoài hài hước của chúng. Về hình dáng, giống chó này có 3 màu cơ bản là bạc, nâu vàng với mặt nạ đen hoặc toàn đen. Con chó mặt xệ này thể hiện rất nhiều biểu cảm giống người do đôi mắt đen to, trán nhăn và khuôn mặt phẳng - vốn đã làm hài lòng mọi người trong nhiều thế kỷ. Pug cũng tự hào có dòng dõi hoàng gia Trung Quốc và được lai tạo để giữ cho đôi chân của chủ nhân luôn ấm bằng cách ngồi trong lòng họ khi thời tiết lạnh giá.

Pug được coi là vật nuôi lý tưởng cho cuộc sống trong không gian nhỏ, chúng yêu thương trẻ em và người lớn như nhau. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng, giống chó này cần chải chuốt khá nhiều vì ngoài việc rụng lông, các nếp nhăn trên mặt có thể bị nhiễm trùng nếu không được vệ sinh đúng cách.

Tìm hiểu thêm về: Chó Pug - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Pomeranian

Đặc điểm nhận dạng Phốc Sóc

Pomeranian có thân hình nhỏ bé nhưng mang dáng dấp của một con sư tử vì sở hữu bộ lông kép sang trọng. Pom có ​​chiều cao từ 15 - 18cm và nặng từ 2 - 4kg. Chúng là thành viên nhỏ nhất của gia đình Spitz, bao gồm Samoyed và Alaska Malamute.

Đáng yêu, lanh lợi và hung dữ, Pom là những con chó thông minh và trung thành. Được biết đến với tính cách thân thiện trẻ em, nhưng giống như một số loài chó nhỏ khác trong danh sách của Hùng Cường, việc chơi thô bạo nên được hạn chế ở mức tối thiểu vì kích thước nhỏ bé của Pom.

Tìm hiểu thêm về: Chó Phốc Sóc - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Chihuahua

Chó Chihuahua thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, cách nuôi

Chihuahua đến từ Trung hoặc Nam Mỹ và là hậu duệ của một loài chó được gọi là Techichi. Chúng thường nặng không quá 3kg và cao khoảng 15cm. Dù mang hình dáng nhỏ bé và dễ thương, nhưng Chihuahua lại có thái độ của một chú chó lớn và cần được huấn luyện đầy đủ như bất kỳ loài chó nào khác. Các dấu hiệu nhận biết giống chó bao gồm mắt to và đầu hình tròn hoặc hình quả táo.

Chihuahua sống tốt trong một ngôi nhà không có trẻ nhỏ, vì chúng hơi đỏng đảnh để chơi những trò thô bạo. Chúng cũng cần được bảo vệ khỏi cái lạnh nhưng là vật nuôi dễ thích nghi và tốt bụng.

Tìm hiểu thêm về: Chó Chihuahua - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Poodle

Chó Poodle thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Poodle có 3 kích cỡ: Standard, Mini và Toy. Tiêu chuẩn là quá lớn để được xem xét nếu bạn muốn có một con chó nhỏ. Cho nên, chỉ có 2 dòng Mini và Toy lọt vào danh sách này. Chúng thường thu hút những người mới nuôi chó vì vẻ ngoài dễ thương như gấu bông và trên hết là chúng ít rụng lông (điều này cũng khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho những người bị dị ứng). Tuy nhiên, giống chó này yêu cầu chải chuốt khá nhiều, cần được chải hàng ngày để ngăn ngừa xơ xác và nên được đến Spa 3 tháng/lần.

Dù lựa chọn của bạn là gì thì Poodle vẫn là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới và là một bổ sung tuyệt vời cho gia đình.

Tìm hiểu thêm về: Chó Poodle - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Beagle

Chó Beagle

Beagle không chỉ có khuôn mặt đáng yêu mà còn rất vui vẻ và thân thiện, khiến chúng trở thành chú chó tuyệt vời trong gia đình. Mặc dù tràn đầy năng lượng, nhu cầu tập thể dục cụ thể của Beagle sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và sức khỏe của chúng. Theo thời gian, bạn sẽ hiểu con chó của mình và liệu chúng thích vận động nhiều hay nằm dài trên ghế dài.

Beagle được biết đến là những nghệ sĩ trốn thoát, vì vậy hãy quan sát chúng ở bên ngoài. Khi đi dạo, điều quan trọng là phải giữ cún cưng của bạn trên dây xích, vì bản năng của chúng là chạy ra ngoài và theo dõi nếu bắt gặp một mùi hương hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm về: Chó Beagle - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh hay Pekingese

Chó Bắc Kinh là con chó của hoàng gia Trung Quốc và vẫn mang một số đặc điểm tính cách của cuộc sống trước đây. Chúng có thể giàu tình cảm hoặc độc lập và sẽ làm bất cứ điều gì phù hợp với hoàn cảnh. Điều đó nói lên rằng, đây vẫn là những người bạn đồng hành yêu thương, phù hợp với hầu hết mọi bối cảnh, từ căn hộ chung cư cho đến khi sống ở trên cao.

Pekingese còn được biết đến là một giống chó canh gác tuyệt vời do tính cảnh giác cao, đó là lý do tại sao chúng có thể mất một thời gian để ấm lòng với người lạ. Vì giống chó này có một bộ lông cực kỳ dài, để giữ cho chúng luôn vui vẻ và khỏe mạnh, bạn hãy đảm bảo chải lông thường xuyên và tránh ở những nơi quá nóng. Ngoài ra, chó Bắc Kinh không nên ở trong nhà có trẻ nhỏ.

Tìm hiểu thêm về: Chó Bắc Kinh - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Chó Nhật

Chó Nhật thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Loài chó quý tộc này tự hào có dòng dõi hoàng gia, chúng vẫn thể hiện mình trong bộ bờm dày và đuôi cụp xuống một cách duyên dáng. Chó Nhật còn nổi bật bởi chiếc cằm lẹm và đôi mắt to tròn long lanh khó cưỡng.

Về tính cách, chó Nhật tương đối yên tĩnh, đó là lý do tại sao một số người gọi nó là “mèo” của loài chó. Đặc biệt, chúng khá nhạy cảm với cảm xúc của chủ nhân, nên nếu sống trong một ngôi nhà yên tĩnh, chúng sẽ thể hiện bản chất điềm tĩnh.

Chó Nhật không phù hợp với nhà có trẻ mới biết đi, vì nó có thể bị tổn thương khi chơi đùa thô bạo. Nó sẽ thấy hạnh phúc hơn khi ở trong một nơi ở mà ai đó thường có mặt hầu hết thời gian trong ngày.

Tìm hiểu thêm về: Chó Nhật - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Corgi

Chó Corgi thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Corgi có 2 giống - Pembroke Welsh Corgi hoặc Cardigan Welsh Corgi. Chúng từng được công nhận là cùng một giống nhưng được tách thành hai giống vào năm 1925. Để phân biệt, hãy lưu ý rằng Pembroke không có đuôi và có tai nhọn, trong khi Cardigan có tai tròn.

Đây là loài chó chăn gia súc và vẫn giữ được bản năng đó, nhưng phần lớn, chúng là những con vật cưng tuyệt vời và đáng yêu. Corgi tình cảm đối với mọi thành viên trong gia đình, kể cả những đứa trẻ rất nhỏ.

Tìm hiểu thêm về: Chó Corgi - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Mặc dù mỗi con là duy nhất, những giống chó trong danh sách kẻ trên của Trường huấn luyện chó Hùng Cường đều mang những tính cách và đặc điểm khác nhau khiến chúng trở thành một trong những giống chó nhỏ tốt nhất để nuôi trong nhà. Nếu bạn cần mua bất kỳ chú chó nào bên trên, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cho-nuoi-trong-nha-a43288.html