7+ danh lam thắng cảnh Sóc Trăng siêu đẹp, thu hút nhất định phải ghé thăm

Chùa Dơi

Có thể nói Chùa Dơi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Sóc Trăng. Nhắc đến danh lam thắng cảnh Sóc Trăng không thể thiếu địa điểm này. Chùa Dơi tọa lạc tại đường Văn Ngọc Chính, thành phố Sóc Trăng. Ở mảnh đất giàu truyền thống văn hóa này, Chùa Dơi là công trình kiến trúc tiêu biểu cho dòng Phật giáo Nam tông của đồng bào dân tộc Khmer.

Khoảng thế kỉ XVI chùa được xây dựng, đến nay khi đã trải qua 5 thế kỷ ngôi chùa vẫn còn giữ được vẻ đẹp khá nguyên vẹn. Sở dĩ ngôi chùa này có tên là Chùa Dơi, bởi khi tới đây du khách sẽ nhìn thấy tận mắt hàng ngàn con dơi treo mình trên những hàng cây ở khuôn viên chùa.

Danh lam thắng cảnh Sóc Trăng đẹp - Chùa Dơi
Danh lam thắng cảnh Sóc Trăng đẹp - Chùa Dơi

Chùa Som Rông

Danh lam thắng cảnh Sóc Trăng thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là chùa Som Rông hay còn có tên gọi khác là Chùa Bô Tum Vong Sa Som Rong. Ngôi chùa này nằm ở địa chỉ số 367 Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại kết hợp trang trí theo phong cách Khme tạo nên điểm nhấn đặc trưng cho văn hóa Khmer tại vùng đất này. Ngôi chùa được thiết kế vô cùng tỉ mỉ đến từng đường nét hoa văn mang đến tổng thể bề thế vô cùng ấn tượng. Ngôi chùa uy nghiêm lộng lẫy nổi bật giữa không gian xung quanh.

Trong khuôn viên chùa nổi bật nhất là gian tháp chính. Khuôn viên chùa Som Rông được chia thành nhiều khu vực khác nhau, mang đến cho người tham quan trải nghiệm được nhiều không gian hơn. Vào mỗi buổi hoàng hôn, xế chiều, ngôi Chùa Som Rông càng trở nên bình yên, thơ mộng hơn. Khi ghé thăm nơi đây vào cuối ngày, bạn vừa có thể lễ chùa, cầu bình an, cảm nhận sự thanh tịnh mà còn có thể chụp được những tấm hình tuyệt đẹp.

danh-lam-thang-canh-soc-trang-02
Chùa Som Rông-Danh lam thắng cảnh sóc trăng nổi tiếng

Chợ nổi Ngã Năm

Với những bạn đam mê khám phá ẩm thực và lối sống của người dân ở các vùng đất thì chợ chính là địa điểm bạn nên ghé thăm. Đến với Sóc Trăng để cảm nhận rõ hơn về nhịp sống và con người nơi đây bạn hãy đến Chợ nổi Ngã Năm. Chợ nằm tại xã Ngã Năm, cách TP Sóc Trăng khoảng 60km. Đây là địa điểm được khá nhiều khách du lịch đến trải nghiệm tìm hiểu về cuộc sống miền sông nước Tây Nam Bộ.

Thời gian họp chợ bắt đầu khá sớm và kéo dài đến 8 giờ thì tan dần. Thời điểm chợ đông đúc nhất thường từ 5 giờ đến 6 giờ sáng, người dân buôn bán trao đổi để mang hàng hóa đến nhiều nơi khác. Tại thời điểm này, bạn sẽ hòa mình với cảnh buôn bán tấp nập, nhộn nhịp hàng trăm ghe thuyền tụ họp trên sông. Thời gian gần tết nguyên đán, chợ nổi Ngã Năm hoạt động sôi nổi hơn, thời gian họp có thể kéo dài từ sáng đến tối trong không khí tấp nập hơn ngày thường.

danh-lam-thang-canh-soc-trang-03
Chợ nổi Ngã Năm-khám phá cuộc sống miền sông nước

Những hàng hóa chủ yếu ở đây là các loại hải sản tươi sống và trái cây. Không chỉ có vậy bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã, đậm chất vùng Tây Nam Bộ với mức giá phải chăng. Người dân hay người bán hàng ở đây cũng rất niềm nở, hiếu khách. Bạn có thể lựa chọn nhiều món như: bún nước lèo, hủ tiếu, cháo, cà phê… Từ không khí chợ quê, những hoạt động buôn bán tấp nập và món ăn dân dã tạo nên hương vị miền quê khiến du khách ấn tượng khó quên.

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng là biểu tượng sinh động và có ý nghĩa về mặt tâm linh tại vùng đất này. Công trình kiến trúc nghệ thuật đồ sộ Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng là không gian thờ tự tôn nghiêm cho đồng bào phật tử. Danh lam thắng cảnh Sóc Trăng này tọa lạc ngay trung tâm thành phố tại khóm 5, phường 2. Được xây dựng trên khu đất rộng lên đến 6 ha, Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng có không gian sinh hoạt văn hóa tâm linh thanh tịnh và rộng rãi cho các phật từ và khách du lịch. Đây là một trong những mắt xích quan trọng trong các điểm tham quan du lịch tâm linh tại tỉnh Sóc Trăng.

danh-lam-thang-canh-soc-trang-04
Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Cồn Mỹ Phước

Khi trải nghiệm du lịch Miền Tây sông nước, các tín đồ du lịch không thể bỏ qua những cồn trù phú giữa sông với nhiều loại cây trái. Nhắc đến những địa điểm du lịch sinh thái ở Sóc Trăng, không thể thiếu cái tên Cồn Mỹ Phước. Cồn Mỹ Phước là một trong những danh lam thắng cảnh Sóc Trăng thu hút nhiều du khách trong thời gian gần đây. Địa điểm này nằm ở giữa sông Hậu, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Ngoài cái tên Cồn Mỹ Phước, người dân ở đây còn gọi là cồn Công Điện hay cồn Bùn. Đến với Cồn Mỹ Phước, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sông nước trong lành, bình yên. Không chỉ vậy bạn sẽ được khám phá nhiều vườn cây trái xum xuê như sầu riêng, nhãn, xoài, hồng xiêm…

danh-lam-thang-canh-soc-trang-05
Danh lam thắng cảnh Sóc Trăng nổi tiếng: Cồn Mỹ Phước

Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây, bạn nên đi dạo, đạp xe. Bạn sẽ được tận hưởng không gian xanh, tìm hiểu về cuộc sống của người dân miệt vườn cảm nhận không khí tươi mát với những cơn gió mát từ sông thổi vào.

Vườn cò Tân Long

Danh lam thắng cảnh Sóc Trăng tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé thăm đó là vườn cò Tân Long. Đền đây bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình đúng với câu nói “đất lành chim đậu”. Vườn cò có diện tích lên đến 1,5 ha, là nơi sinh sống lý tưởng của nhiều loài chim, cò như: cò trâu, cò gà, cò trắng, cồng cộc,… cùng chung sống yên bình. Từ khoảnh khắc bình minh bắt đầu ngày mới hay khi tắt nắng hoàng hôn, vườn cò Tân Long lại nhộn nhịp, ríu rít với tiếng chim, tiếng cò bay đi, bay về. Bạn có thể ngắm bao quát vườn cò và khung cảnh đoàn cò tụ lại trắng cả 1 vùng với đài quan sát cao hơn 10m.

danh-lam-thang-canh-soc-trang-06
Vườn cò Tân Long

Cù Lao Dung

Một danh lam thắng cảnh Sóc Trăng tuyệt đẹp nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là Cù Lao Dung. Địa danh này nằm ở cuối nguồn sông Hậu, gần với cửa biển. Vùng đất giao thoa giữa biển và đất liền này có hệ thống sông, rạch tự nhiên cùng nhiều loài động vật, thực vật khác nhau.

Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây như: bắt ốc len, bắt vọp, câu cua biển, đi cầu tre xuyên rừng, nhìn khỉ nhảy nhót trên ngọn cây. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức dừa nước mật ong, trực tiếp nướng vọp, sam,... Bạn sẽ được tham gia tắm bùn thiên nhiên ở khu bãi bồi, cào nghêu, nghe đờn ca tài tử trên thuyền…

danh-lam-thang-canh-soc-trang-07
Cù Lao Dung

Trên đây là những danh lam thắng cảnh Sóc Trăng đẹp, thu hút bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội đến vùng đất này. Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích cho hành trình sắp tới.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/danh-lam-thang-canh-o-soc-trang-a43208.html