Top 10 địa điểm du lịch miền Bắc tháng 6 lý tưởng nhất

Du lịch miền bắc tháng 6 với nhiều cảnh đẹp và thời tiết vô cùng lý tưởng. Thời điểm vào hè cũng là lúc nhiều người, nhiều gia đình muốn tìm một địa điểm du lịch để nghỉ dưỡng, tận hưởng kì nghỉ dài. Hôm nay Sinh Tour xin giới thiệu tới các bạn top 10 địa điểm du lịch miền Bắc tháng 6 lý tưởng nhất cho các bạn tha hồ lựa chọn nhé.

Thời tiết miền Bắc tháng 6

Thời tiết miền Bắc tháng 6 đang bước vào giai đoạn mùa hè. Tiết trời không quá nóng nhưng cũng đã xuất hiện những đợt nắng nóng đầu tiên, nhiệt độ trung bình rơi vào từ 25-33 độ C tuỳ hôm và thời điểm. Tháng 6 cũng là lúc thi thoảng có những cơn mưa rào bất chợt rơi xuống, mưa lớn và nhanh, mỗi khi mưa xong trời lại đẹp và không khí mát mẻ cảm giác thật thích thú.Thời điểm này vô cùng phù hợp cho các bạn đi du lịch ở biển hoặc núi, tránh cái nóng của đô thị thành phố.

10 địa điểm du lịch miền Bắc tháng 6 lý tưởng

1. Đảo ngọc Cô Tô - Viên ngọc xanh của Miền Bắc

Hè tới là phải đi biển đảo rồi. Đảo Cô Tô nằm ở xa với đất liền, cách khoảng 1h đồng hồ đi tàu cao tốc từ cảng. Với không gian hoang sơ và nhiều cảnh đẹp, Cô Tô đã trở thành một trong những địa điểm đáng đi nhất miền Bắc dịp mùa hè rồi. Bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, những khung cảnh nên thơ với đảo Cô Tô con, đảo Cá Chép, đồ ăn hải sản thì tươi ngon, giá cả phải chăng…

Tới Cô Tô dịp hè các bạn lưu ý cần đặt trước phòng ốc, vé tàu bè nhé. Nhất là xem thời tiết vì nếu có bão hoặc biển động là không để xuất bến cảng tàu đi được. Dịp cuối tuần các khách sạn ở Cô Tô thường kín nên nếu được có thể đi vào trong tuần để có thể đặt dịch vụ một khách dễ dàng hơn.

Đảo ngọc Cô Tô - Viên ngọc xanh của Miền Bắc
Đảo ngọc Cô Tô - Viên ngọc xanh của Miền Bắc

2. Vịnh di sản Hạ Long

Đã rất nổi tiếng và vẫn sẽ là điểm nổi tiếng bậc nhất ở Miền Bắc. Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp đó thật sự là một địa điểm đáng để du lịch trong mùa hè này. Ở Hạ Long thì đầy đủ các dịch vụ từ tham quan ngắm cảnh, tắm biển ,ăn uống, vui chơi phục vụ du khách gần xa không thiếu thứ gì cả.

Hạ Long còn rất tiện lợi cho việc tự túc đi du lịch khi có các dịch vụ xe cộ, đường sá và khách sạn đa dạng. Nhiều nhà hàng quán ăn và giá cả đều được niêm yết kỹ lưỡng. Thêm Hạ Long vào danh sách du lịch của các bạn sắp tới nhé.

Du lịch miền bắc tháng 6 - Vịnh di sản Hạ Long
Du lịch miền bắc tháng 6 - Vịnh di sản Hạ Long

3. Cát Bà - Êm đềm thơ mộng

Tiếp tục là một đia điểm biển đảo nữa của miền Bắc. Cát Bà từ lâu đã nổi tiếng với phong cảnh nên thơ trữ tình, những ngôi làng chài và các bãi biển trong xanh rồi. Hiện Cát Bà cũng đã có nhiều lựa chọn di chuyển từ Phà tới cáp treo, tàu cao tốc… rất thuận lợi cho du khách vui chơi khám phá. Ở Đảo cũng nhiều hoạt động để tham gia như thăm quan Vịnh Lan hạ, bơi lội, đi chợ địa phương, đi vào rừng Quốc Gia, tới làng chài Việt Hải…

Cát Bà - Êm đềm thơ mộng
Cát Bà - Êm đềm thơ mộng

4. Ninh Bình - Rực rỡ sắc vàng

Ninh Bình vào dịp tháng 6 cũng là một địa điểm đáng đi nhất. Bởi nơi đây vào dịp tháng 6 những cánh đồng lúa tại khu vực Tam Cốc đang chín vàng. Khung cảnh một năm chỉ có 1 lần, với một thung lũng vàng rực, dọc màu vàng đó là con sông Ngô Đồng chảy uốn khúc, tạo nên một bức tranh ấn tượng.

Để ngắm nhìn được cảnh sắc này trọn vẹn các bạn cần phải nhìn từ trên cao mới thây được. Hãy leo lên đỉnh ngọn núi Múa, nhìn xuống phía dưới và cảm nhận những gì mình nói nhé. Tháng 6 cũng là mùa bắt đầu của những cánh sen nở rộ. Tới Hang Múa hoặc tới chùa Bích Động dịp này các bạn có thể ngắm nhìn được hàng ngàn bông sen hồng đang nở, kết hợp với địa thế núi non Ninh Bình tạo nên khung cảnh vô cùng ngoạn mục, sẽ là một trải nghiệm đáng quý.

Ninh Bình - Rực rỡ sắc vàng
Ninh Bình - Rực rỡ sắc vàng

5. Sầm Sơn - Bãi biển sôi động

BIển Sầm Sơn Thanh Hoá mỗi khi hè về lại sôi động. Người dân nô nức tới bãi biển dài để tắm biển. Sầm Sơn phù hợp cho ai đang muốn tìm một địa điểm đẹp, không cần đi chơi nhiều mà chỉ có nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng và tắm biển thì Sầm Sơn rất phù hợp. Với hệ thống bãi biển trải dài, nhiều khách sạn nằm ở gần mặt biển tiện đi chơi và khám phá. Ăn uống cũng rất ngon lành, nhiều nhà hàng giá cả niêm yết. Sắp xếp lịch đi Sầm Sơn ngay thôi.

Du lịch miền bắc tháng 6 - Sầm Sơn
Du lịch miền bắc tháng 6 - Sầm Sơn

6. Sapa - nơi gặp gỡ đất trời

Rời xa biển cả một chút chúng ta cùng lên núi. Sapa là một địa điểm thuộc tỉnh miền núi phía Tây Bắc của Việt Nam. Với địa thế cao nên quanh năm không khí mát mẻ nhiệt độ lúc nào cũng thấp hơn Hà Nội từ 3-4 độ C, phù hợp cho việc nghỉ dưỡng và tránh nóng mùa hè.

Sapa cũng có rất nhiều thứ để vui chơi và khám phá. Những bản làng đồng bào thiểu số sinh sống, những bản làng hoang sơ rất thích hợp cho ai muốn tìm hiểu văn hoá địa phương. Nhất là Sapa có nhiều đặc sản ngon lành, các món ăn Tây Bắc như trâu bò gác bếp, cá suối, thắng cố, lẩu Cá Hồi Cá Tầm… nghĩ tới lại thèm.

Sapa - nơi gặp gỡ đất trời
Sapa - nơi gặp gỡ đất trời

7. Hà Nội - ngàn năm văn hoá

Thủ dô của Việt Nam cũng là đối thủ thật nặng ký trong danh sách này. Với tuổi đời hàng ngàn năm, thủ đô Hà Nội có rất nhiều văn hoá đặc sắc, những món ăn ngon, những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử. Du khách tha hồ khám phá và ngắm nhìn một Hà Nội rất thơ vào dịp tháng 6.

Nếu chịu khó tìm hiểu, dạo quanh 36 phố phương, các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán sá hay ho. Những con đường bé tí dẫn tới một hàng quán sâu trong ngõ hẻm, những chi tiét nhỏ xíu sẽ là các bạn ngạc nhiên bởi sao trong một đô thị nhộn nhịp như vậy lại có một không gian tách biệt như vậy. Cùng khám phá Hà Nội nhé.

Hà Nội - ngàn năm văn hoá
Hà Nội - ngàn năm văn hoá

8. Tam Đảo - Sapa thu nhỏ

Nằm tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo là đia điểm gần nơi Sapa nhưng có không khí giống với Sapa. Nhiệt dộ của nơi đây thấp hơn đô thị từ 2-5 độ C. Rất thích hợp làm địa điểm đi trong ngày hoặc đi ngắn ngày từ Hà Nội để tránh nóng. Hơn hết cung đường lên Tam Đảo rất nên thơ và trữ tình, phù hợp với việc nghỉ dưỡng và đi phượt xe máy.

Trên Tam Đảo có nhiều dịch vụ tiện ích từ ăn uống, cà phê, mua sắm, khách sạn, nhà hàng, quán bar… không thiếu thứ gì. Nếu nghỉ dưỡng ngắn ngày từ Hà Nội thì không đâu phù hợp hơn.

Tam Đảo - Sapa thu nhỏ
Tam Đảo - Sapa thu nhỏ

9. Hà Giang - Địa đầu tổ quốc

Sẽ là một điều lạ khi không cho Hà Giang vào danh sách này. Mảnh đất này không mùa nào là không đẹp cả khi khung cảnh cùng những con đường vẽ nên một bức tranh vô cùng ấn tượng. Tới Hà Giang ngắm cảnh là một phần nhưng điều quan trọng là mình sẽ yêu con người nơi đây, yêu ẩm thực, yêu văn hoá, yêu sự thật thà và yêu Hà Giang một cách trân thành. Tháng 6 thì thời tiết nơi nắng một chút các bạn lên Hà Giang nhớ chuẩn bị quần áo chống nắng nhé.

Hà Giang - Địa đầu tổ quốc
Hà Giang - Địa đầu tổ quốc

10. Pù Luông - Khung cảnh hoang sơ - trữ tình

Pù Luông là một địa điểm mới nổi ở Miền Bắc nhưng đã làm mưa làm gió với cảnh quan đẹp và thơ mộng. Tháng 6 thì lúa ở Pù Luông đang xanh, cảnh cũng rất đẹp và thơ. Pù Luông là địa điểm cho ai thích hoang sơ, khám phá thiên nhiên và ăn uống đặc sản địa phương. Ở đây có nhiều những nhà sàn, quán cà phê phục vụ du khách gần xa. Các bạn có thể đi một mình hoặc đi gia đình đều phù hợp cả.

Du lịch miền bắc tháng 6 - Pù Luông

Một số kinh nghiệm du lịch miền Bắc tháng 6

Vậy là trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn top 10 địa điểm du lịch miền bắc tháng 6 đẹp nhất. Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể lựa cho mình địa điểm đáng đi nhất, hoặc nếu có thể đi hết cả 10 điểm qua Sinh Tour tặng mình một phần quá nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong một bài viết tiếp theo, tạm biệt.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mua-nay-nen-di-du-lich-o-dau-mien-bac-a42741.html