Concor 5mg, điều trị tăng huyết áp, suy tim mãn tính, đau thắt ngực

Thuốc Concor 5mg là gì

Concor 5mg là thuốc kê đơn, sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Với thành phần dược chất chính là Bisoprolol fumarate hàm lượng 5mg. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, dùng trực tiếp theo đường uống. Có tác dụng điều trị bệnh tăng huyết áp, suy tim mãn tính ổn định, …

Công dụng - chỉ định của Thuốc Concor 5mg

Concor 5mg được chỉ định điều trị trong các trường hợp:

Sản phẩm đã được Cục Dược - Bộ Y tế cấp phép dưới dạng thuốc kê đơn, chỉ bán theo đơn của bác sỹ. Nếu cần thêm thông tin, xin hỏi ý kiến bác sĩ. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Để xa tầm tay trẻ em.

Thành phần của Thuốc Concor 5mg

Mỗi viên nén Concor 5mg bao phim có chứa thành phần như:

Hoạt chất: Bisoprolol fumarate 5mg

Tá dược: Viên nhân: Silica colloidal khan; magnesi stearat, crospovidon, cellulose vi tinh thể, tinh bột ngô, calci hydrophosphat khan.

Lớp phim bao: Oxyt sắt vàng (E172), dimethicon, macrogol 400, titan dioxid (E171), hypromellose.

Concor 5mg, điều trị tăng huyết áp, suy tim mãn tính, đau thắt ngực
Concor 5mg, điều trị tăng huyết áp, suy tim mãn tính, đau thắt ngực

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Concor 5mg

Thuốc này cần phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng.

Dưới đây là liều lượng tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh.

Cách dùng:

Dùng theo đường uống.

Liều dùng:

Điều trị tăng huyết áp và bệnh mạch vành: trong mọi trường hợp, liều dùng sẽ đuợc điều chỉnh cho từng bệnh nhân, đặc biệt là dựa trên nhịp tim và kết quả điều trị. Liều khởi đầu thông thường là 5mg bisoprolol (1 viên Concor 5mg) một lần/ngày. Trong trường hợp tăng huyết áp nhẹ (huyết áp tâm trương đến 105mmHg) có thể điều trị với 2.5mg một lần/ngày là đủ. Nếu cần thiết, liều có thể được tăng lên 10mg bisoprolol (2 viên Concor 5mg) một lần/ngày. Liều khuyến cáo tối đa là 20mg bisoprolol một lần/ngày.

Điều trị suy tim mãn ổn định: phác đồ điều trị chuẩn suy tim mãn tính gồm có các thuốc ức chế men chuyển (ACE) (hoặc chẹn thụ thể angiotensin trong truờng hợp không dung nạp các thuốc ức chế men chuyển), chẹn beta, thuốc lợi tiểu và với các glycoside trợ tim khi thích hợp. Trước khi điều trị suy tim mãn ổn định với Concor 5mg, cần thiết phải có một giai đoạn kiểm tra đặc biệt và cần được bác sĩ theo dõi thường xuyên.

Các điều kiện trước khi điều trị với bisoprolol suy tim mãn ổn định mà không bị suy tim cấp.

Bác sĩ điều trị cần phải có kinh nghiệm trong điều trị suy tim mãn. Điều trị suy tim mãn ổn định với bisoprolol được khởi đầu theo phác đồ chuẩn dưới đây, đáp ứng của mỗi bệnh nhân có thể tùy thuộc vào cách dung nạp của bênh nhân đối với mỗi liều, có nghĩa là chỉ tăng liều khi đã dung nạp tốt liều trước đó.

Tuần 1: 1.25mg bisoprolol một lần/ngày, nếu dung nạp tốt tăng lên

Tuần 2: 2.5mg bisoprolol (1/2 viên Concor 5mg) một lần/ngày, nếu dung nạp tốt tăng lên

Tuần 3: 3.75 mg bisoprolol một lần/ngày, nếu dung nạp tốt tăng lên

Tuần 4 - 7: 5mg bisoprolol (1 viên Concor 5mg) một lần/ngày, nếu dung nạp tốt tăng lên

Tuần 8 - 11: 7.5mg bisoprolol (1 1/2 viên Concor 5mg) một lần/ngày, dung nạp tốt tăng lên

Tuần 12 và sau đó: 10mg bisoprolol (2 viên Concor 5mg) một lần/ngày như liều duy trì

Concor 5mg không thích hợp cho việc sử dụng ở mức liều này, nên dùng Concor hàm lượng thấp hơn có sẵn.

Liều khuyến cáo tối đa là 10mg bisoprolol một lần mỗi ngày. Bệnh nhân nên được theo dõi và duy trì ở mức liều này trừ khi không thể được do tác dụng phụ. Cần theo dõi chặt chẽ dấu hiệu sống còn (huyết áp, nhịp tim) và các dấu hiệu suy tim nặng lên trong giai đoạn chỉnh liều.

Thay đổi điều trị: trong giai đoạn chỉnh liều hoặc sau đó, nếu xảy ra suy tim nặng hơn thoáng qua, hạ huyết áp hay chậm nhịp tim, khuyến cáo nên xem xét lại liều của các thuốc đang sử dụng đồng thời. Giảm liều bisoprolol tạm thời hoặc xem xét ngừng điều trị bisoprolol khi cần thiết. Luôn nên cân nhắc bắt đầu sử dụng lại bisoprolol và/hoặc tăng liều khi bệnh nhân ổn định trở lại.

Thời gian điều trị cho tất cả các chỉ định: điều trị với Concor 5mg thường là điều trị lâu dài. Việc điều trị có thể ngưng khi cần thiết và sử dụng lại khi thích hợp.

Không được ngưng điều trị đột ngột hay thay đổi liều mà không hỏi ý kiến bác sĩ: vì điều này có thể làm suy tim nặng hơn tạm thời. Không nên ngừng điều trị đột ngột. Nếu cần thiết phải ngưng điều trị, nên giảm liều từ từ.

Cần làm gì khi một lần quên không dùng thuốc?

Chống chỉ định sử dụng Thuốc Concor 5mg

Để tránh gặp phải những phản ứng phụ không mong muốn thì những đối tượng sau đây không nên sử dụng:

Cảnh báo và thận trọng trong quá trình sử dụng Thuốc Concor 5mg

Trong quá trình sử dụng Thuốc Concor Tab 5mg 3×10’S, quý vị cần thận trọng với những trường hợp sau:

Hệ hô hấp:

U tế bào ưa crôm: ở bệnh nhân u tuyến thượng thận (u tế bào ưa crôm), chỉ nên sử dụng Concor 5mg sau khi phong tỏa thụ thể α.

Các phản ứng dị ứng:

Nhiễm độc tuyến giáp: khi điều trị với Concor 5mg các triệu chứng của cường chức năng tuyến giáp (nhiễm độc tuyến giáp) có thể bị che giấu.

Gây mê toàn thân:

Các trường hợp đặc biệt:

Cho đến nay, chưa có kinh nghiệm đầy đủ trong việc sử dụng Concor 5mg cho bệnh nhân suy tim kèm đái tháo đường type I lệ thuộc insulin, suy chức năng thận nặng, suy chức năng gan nặng, bệnh cơ tim hạn chế, bệnh tim bẩm sinh hay bệnh van tim thực thể có liên quan đến huyết động lực. Chưa có đầy đủ kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân suy tim nhẹ (NYHA II) cũng như suy tim và nhồi máu cơ tim trong vòng 3 tháng trước đó.

Sử dụng Thuốc Concor 5mg cho phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ thời kỳ mang thai:

Trong thời gian mang thai, chỉ nên sử dụng Concor 5mg sau khi bác sĩ đã cân nhắc kỹ giữa lợi ích và nguy cơ có thể xảy ra. Nói chung, các chất chẹn β làm giảm lượng máu nhau thai và có thể ảnh hưỏng đến sự phát triển của bào thai. Cần theo dõi kỹ lượng máu nhau thai, tử cung và sự phát triển của bào thai, trường hợp xảy ra tác hại cho mẹ hoặc thai nhi, cần xem xét thay đổi phương pháp điều trị.

Phụ nữ thời kỳ cho con bú:

Trẻ sơ sinh cần được theo dõi kỹ ngay sau khi sinh. Các triệu chứng của giảm gluco huyết và chậm nhịp tim thường xảy ra trong vòng 3 ngày đầu tiên. Chưa có số liệu về khả năng bài tiết của bisoprolol trong sữa người hay tính an toàn của bisoprolol đối với nhũ nhi. Vì thế, không chỉ định dùng Concor 5mg cho phụ nữ cho con bú.

Ảnh hưởng của Thuốc Concor 5mg lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Các nghiên cứu trên bệnh nhân mạch vành cho thấy bisoprolol không ảnh hưởng đến khả năng lái xe của bệnh nhân. Tuy nhiên, do phản ứng có thể xảy ra khác nhau ở mỗi cá thể nên khả năng lái xe và vận hành máy móc có thể bị ảnh hưỏng. Cần lưu ý đến khả năng này khi bắt đầu điều trị, khi thay đổi liều cũng như khi có uống rượu.

Tương tác, tương kỵ của Thuốc Concor 5mg

Tác dụng và khả năng dung nạp của thuốc có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng đồng thời nhiều thuốc. Các tương tác có thể xảy ra khi thuốc này được sử dụng ngay sau thuốc khác. Thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang sử dụng một thuốc khác nào đó, ngay cả thuốc không kê đơn.

Kết hợp không nên dùng

Điều trị suy tim mãn ổn định:

Cho tất cả các chỉ định:

Kết hợp phải thận trọng

Điều tri tăng huyết áp và bệnh mạch vành:

Cho tất cả các chỉ định:

Kết hợp cần cân nhắc

Tác dụng phụ của thuốc Concor 5mg

Trong quá trình sử dụng Concor 5mg thì có thể sẽ gặp 1 số phản ứng phụ không mong muốn như sau:

Các tác dụng phụ dưới đây được sắp xếp theo hệ thống phân loại cơ quan. Tần suất được phân loại như sau:

Rất thường gặp (≥ 10%), thường gặp (≥ 1% và < 10%), ít gặp (≥ 0.1% và < 1%), hiếm (≥ 0.01% và < 0.1%), rất hiếm (< 0.01%).

Các xét nghiệm

Các rối loạn về tai và tai trong

Các rối loạn gan mật

Các rối loạn tim

Các rối loạn ở hệ thần kinh

Các rối loạn về mắt

Các rối loạn về hô hấp, ngực và trung thất

Các rối loạn về cơ xương và mô liên kết

Các rối loạn về tiêu hóa

Các rối loạn về da và mô dưới da

Các rối loạn về mạch

Các rối loạn về hệ sinh sản và ngực

Các rối loạn tâm thần

Các rối loạn khác

Đối với bệnh cao huyết áp hay bệnh mạch vành

Những triệu chứng này thường xảy ra khi bắt đầu điều trị. Chứng thường nhẹ và mất đi sau 1 - 2 tuần điều trị.

Thông báo ngay cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn xảy ra khi sử dụng thuốc.

Đề phòng ngừa những tác dụng nghiêm trọng, phải thông báo ngay cho bác sĩ khi tác dụng là nghiêm trọng, bất ngờ xảy ra hay trở nên nặng hơn.

Quá liều và cách xử trí

Các dấu hiệu thường gặp nhất khi quá liều Concor 5mg bao gồm chậm nhịp tim, tụt huyết áp, suy tim cấp, hạ đường huyết và co thắt phế quản. Trường hợp nghi ngờ quá liều Concor 5mg, phải thông báo ngay cho bác sĩ. Tùy thuộc vào mức độ quá liều, bác sĩ sẽ quyết định phương pháp điều trị. Tác hại của quá liều có thể khác nhau ở mỗi người và rất nhạy cảm với những bệnh nhân bị suy tim.

Nói chung, khi quá liều cần ngưng điều trị bisoprolol và tiến hành điều trị hỗ trợ và triệu chứng. Các số liệu hạn chế cho thấy bisoprolol khó bị thẩm phân.

Khi nào cần tham vấn bác sỹ

Cần tham vấn ý kiến bác sỹ khi:

Đặc tính dược lực học

Bisoprolol, hoạt chất chính của Concor 5mg, là thuốc chẹn thụ thể β1 giao cảm chọn lọc, không có tính ổn định màng và hoạt tính giống giao cảm nội tại. Bisoprolol cho thấy ít có tác dụng trên thụ thể β2 của cơ trơn phế quản và mạch máu cũng như ảnh hưởng trên chuyển hóa liên quan đến thụ thể β2. Do đó, bisoprolol nhìn chung không ảnh hưởng lên trở kháng đường thở và các tác dụng lên chuyển hóa qua trung gian thụ thể β2. Đặc tính chọn lọc trên beta 1 của thuốc vẫn tồn tại với liều vượt khỏi khoảng liều điều trị.

Đặc tính dược động học

Hấp thu: Bisoprolol được hấp thu hầu như hoàn toàn từ ống tiêu hóa (90%) và vì chỉ có một lượng nhỏ khoảng 10% qua chuyển hóa bước đầu nên sinh khả dụng của nó đạt khoảng 90% sau khi uống. Sinh khả dụng của bisoprolol không bị ảnh hưỏng bởi thức ăn. Đường biểu diễn động học và nồng độ trong huyết tương của bisoprolol cho thấy tỷ lệ với liều dùng trong khoảng liều từ 5mg đến 20mg. Nồng độ đỉnh huyết tương đạt được trong vòng 2 - 3 giờ.

Phân bố: Bisoprolol được phân bố rộng rãi. Thể tích phân bố là 3.51/kg. Khoảng 30% gắn với protein huyết tương.

Chuyển hóa: Bisoprolol được chuyển hóa qua con đường oxy hóa mà không có sự liên hợp sau đó. Tất cả các chất chuyển hóa rất phân cực được đào thải qua thận. Chất chuyển hóa chính trong huyết tương và nước tiểu không có tác dụng. Thử nghiệm in vitro trên microsom gan người cho thấy bisoprolol bị chuyển hóa chủ yếu qua CYP3A4 (~ 95%), và một phần nhỏ qua CYP2D6.

Thải trừ: độ thanh thải bisoprolol có sự cân bằng giữa sự bài tiết qua thận của dạng không đổi (50%) và chuyển hóa qua gan (50%) và cuối cùng cũng được đào thải qua thận. Độ thanh thải toàn phần của bisoprolol khoảng 15 l/h. Thời gian bán thải từ 10 - 12 giờ.

Các dấu hiệu lưu ý và khuyến cáo khi dùng Thuốc Concor 5mg

Mô tả Thuốc Concor 5mg

Concor 5mg được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, viên thuốc có màu trắng vàng, hình gần giống với hình trái tim. Bao bên ngoài là hộp giấy cartone màu trắng, có kẻ viền bên trái màu tím, tên sản phẩm màu đen kết hợp màu tím, phía dưới có ghi thành phần dược chất chính của thuốc, phía dưới cùng tay trái ghi qui cách đóng gói. 2 bên ghi thành phần, nhà sản xuất.

Lý do nên mua Thuốc Concor 5mg tại nhà thuốc

  1. Cam kết sản chính hãng.
  2. Ngày sản xuất mới, hàng cam kết chất lượng.
  3. Hoàn tiền 100% nếu hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.
  4. Giao hàng tận nơi, nhận hàng rồi mới thanh toán (COD).
  5. Được dược sỹ tư vấn miễn phí trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  6. Đổi trả hàng trong 10 ngày nếu giao hàng không đúng như thông tin sản phẩm.
  7. Sản phẩm đều có giấy chứng nhận, hóa đơn đỏ.

Hướng dẫn bảo quản

Nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ từ dưới 30 độ C và để xa tầm tay của trẻ em.

Thời hạn sử dụng Thuốc Concor 5mg

36 tháng kể từ ngày sản xuất. Ngày sản xuất và hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm.

Để đảm bảo sức khỏe thì không nên sử dụng sản phẩm đã quá hạn.

Quy cách đóng gói sản phẩm

Hộp 3 vỉ x 10 viên nén bao phim, kèm toa hướng dẫn sử dụng.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Thuốc Concor 5mg mua ở đâu

Thuốc Concor 5mg có thể được bán tại các nhà thuốc, bệnh viện trên toàn quốc. Hiện sản phẩm cũng đang được bán chính hãng tại hệ thống Nhà Thuốc Thân Thiện.

Đơn vị chia sẻ thông tin

Thuốc Concor 5mg giá bao nhiêu

Thuốc Concor 5mg có giá bán trên thị trường hiện nay là: 4.290đ/ hộp 30 viên. Mức giá trên có thể bao gồm cả cước phí vận chuyển tới tận tay người tiêu dùng.

Tùy theo từng đơn vị phân phối mà giá bán có thể sẽ bị chênh lệch nhau, tuy nhiên mức chênh lệch cũng không đáng kể.

Giấy phép xác nhận từ Bộ Y Tế

Số đăng ký lưu hành: VN-17521-13

Đơn vị sản xuất và thương mại

Merck KgaA

Địa chỉ: Frankfurter Strasse 250 64293 Darmstadt, Đức

Xuất xứ

Đức.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/concor-5mg-gia-bao-nhieu-a41735.html