Hướng dẫn bài cúng khai trương cửa hàng năm 2024

“Đất có thổ công, sông có hà bá” đây là một câu nói dân gian, theo quan niệm của ông cha ta, trên mỗi mảnh đất đều có Thổ Thần cai quản. Cho nên, dù mảnh đất đó sử dụng với mục đích làm nhà hay mở cửa hàng thì việc thờ cúng là một nghi lễ giống như một lời xin phép đối với Thổ Thần. Và không ngoại lệ với người làm kinh doanh họ mong muốn rằng sẽ được thần linh phù hộ, gặp được nhiều may mắn, thuận phát trong làm ăn, buôn bán, an yên trong cuộc sống.

1. Các bước chuẩn bị cho cúng khai trương năm 2024

Lễ cũng khai trương không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cũng cần thành tâm và chuẩn bị chu đáo các thủ tục. Các nghi thức cúng phải đầy đủ, không nên quên bước nào. Dưới đây là các bước khi tiến hành cúng khai trương cửa hàng:

2.Hướng dẫn cách cúng khai trương cửa hàng đúng phong tục

2.1 Ai sẽ là người cúng khai trương

2.2 Chọn ngày giờ hợp mệnh với người cúng khai trươg

Để lễ khai trương mang lại may mắn và thuận lợi thì nên xem trước ngày giờ đẹp theo tuổi mệnh của chủ cơ sở để làm lễ. Việc xác định thời gian làm lễ là một yếu tố mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ cho việc kinh doanh sau này.

Cần được tiến hành đúng ngày, đúng giờ để lễ cúng trở nên linh nghiệm nhất, cho mọi việc diễn ra tốt đẹp và cửa hàng được thuận lợi làm ăn buôn bán cho đông khách.

2.3 Các lễ vật cần cho lễ cúng khai trương

Để lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, việc chuẩn bị các lễ vật là rất quan trọng. Mâm lễ vật cúng khai trương bao gồm những vật phẩm như:

Việc chuẩn bị số lượng và chất lượng lễ vật cũng cần được kiểm tra kỹ trước khi diễn ra lễ cúng ngày khai trương.Tuy nhiên, không phải cứ cúng khai trương cửa hàng lớn thì mới thành công. Thay vào đó, chủ tiệm cần thành tâm cúng vái để được chứng giám và thần linh ban phước.

3. Các bài văn khấn khai trương năm 2024

3.1 Văn khấn khai trương đầu năm 2024

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy:

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

- Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

- Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

- Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………………………. Tuổi: ………….......………………………..

Hiện ở tại: …………………………………

(Lưu ý: Nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty)

Hôm nay là ngày …. tháng … năm Quý Mão, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (nêu rõ địa chỉ) … nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt.

Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sính lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh … cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

mam-cung-khai-truong.jpg

3.2 Văn khân khai trương kinh doanh 2024

Nam mô A di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.

Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ) : …………

Hôm nay là ngày…… tháng …… năm…….,. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).

Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………

Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.

Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Hi vọng với những chia sẻ trên, Chuyên Cho Thuê đã giúp bạn hiểu cũng như biết được những phông nền chụp ảnh cũng như một số lưu ý cơ bản khi chụp với phông nền nhé

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê khung backdrop

Liên hệ Zalo | Đặt thuê

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Hiện tại, Công Ty TNHH Thiết Bị Sự Kiện Sài Gòn còn cung cấp dịch vụ cho thuê các thiết bị khác như âm thanh ánh sáng, sân khấu, tivi, laptop, lều trại,…

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆCông Ty TNHH Thiết Bị Sự Kiện Sài Gòn

Địa chỉ: 574 Quốc Lộ 13, Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

Kho xưởng: 1310 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Trung, Q. Thủ Đức, TPHCM

Thông tin liên hệ:Điện thoại: (028) 2246 7788Di động: 0907 468 557 (Mr Hòa) - 0909 963 557 (Ms Nhi)

Zalo: 0909963557Email: info@chuyenchothue.comWebsite: chuyenchothue.comThời gian làm việc: 08:00AM - 08:00PM - từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuầnQuý khách đến làm việc tại các cửa hàng sau 18 giờ vui lòng liên hệ trước

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cung-khai-truong-dau-nam-2024-can-nhung-gi-a4151.html