Các loại cây leo dễ trồng cực đẹp, mát và hợp phong thủy

Hiện nay, việc tích hợp thiên nhiên vào không gian sống đang trở thành một trào lưu được ưa chuộng. Các loại cây dây leo trồng trong chậu không những giúp mang lại vẻ đẹp xanh mát mà còn góp phần cải thiện tính phong thủy cho ngôi nhà. Hãy cùng SGL Vietnam khám phá các loại cây leo đẹp vừa tô điểm cho sân vườn, vừa hòa hợp với phong thủy trong bài viết dưới đây.

Những lý do nên trồng các loại cây leo?

Trồng cây dây leo trong nhà hiện đang trở thành xu hướng hiện đại vì một số lý do sau:

Những lý do nên trồng các loại cây leo?

Top các loại cây leo đẹp, dễ trồng được ưa chuộng nhất

Cây dây leo Trầu Bà

Cây trầu bà là lựa chọn lý tưởng cho việc trang trí không gian sống, với khả năng thích nghi cao, có thể phát triển mạnh mẽ trong cả môi trường đất và nước. Lá cây trầu bà xanh tươi, không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn có tác dụng làm sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại, mang lại bầu không khí trong lành.

Ngoài ra, trong các loại cây leo, cây trầu bà còn có thể được sử dụng như một yếu phong thủy trong các thiết kế tiểu cảnh sân vườn, góp phần tạo nên sự cân bằng và thẩm mỹ cho không gian sống.

Cây dây leo Trầu Bà

Cúc tần Ấn Độ

Là loài dây leo có sức sống vô cùng mạnh mẽ, dây có thể dài lên đến 30m nên rất được ưa chuộng trồng trong sân vườn biệt thự hoặc trên ban công của các tòa nhà, nhà cao tầng để tạo bóng mát và trang trí. Cây có thân mềm, dễ uốn nên linh hoạt trong trang trí.

Cây dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều nhưng nên thường xuyên cắt tỉa để tránh um tùm và sâu bọ trụ ngụ. Theo phong thủy, cúc tần Ấn Độ tạo sự đoàn kết và hòa thuận, gia đình được an vui và hạnh phúc.

Cúc tần Ấn Độ

Cây đô la

Là loại cây được trồng trong chậu treo trước nhà hoặc gần cửa sổ để tạo cảm giác xanh mát. Lá màu xanh nhạt, dạng tròn và chiều dài dây leo sẽ rủ xuống tạo bóng mát. Cây hợp với bản mệnh gia chủ Hỏa - Thổ - Mộc.

Cây dễ trồng trong các chậu nhựa nhỏ, giá thành cũng rẻ nên được rất nhiều gia đình hoặc quán xá lựa chọn, vừa để trang trí vừa giúp thanh lọc không khí tốt.

Cây đô la

Xem thêm: #23 loại cây nên trồng trong nhà không cần ánh sáng, cực đẹp

Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi, còn được biết đến với tên gọi cây dây nhện, là cây thân thảo, lá dài đậm màu và sở hữu khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây không chỉ có tác dụng lọc không khí, mà còn có tác dụng làm giảm bức xạ từ thiết bị điện tử, mang lại bầu không gian trong lành cho ngôi nhà.

Trong phong thủy, cỏ lan chi đặc biệt tốt cho người thuộc mệnh Kim và Thủy. Những người mệnh này trồng cỏ lan chi sẽ giúp thu hút may mắn, thúc đẩy sự nghiệp phát triển và cải thiện mối quan hệ gia đình, bạn bè.

Cây cỏ lan chi

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo, với khả năng thích nghi cao, có thể được trồng trực tiếp trên đất trong vườn hoặc trong chậu. Cây hoa hồng leo không chỉ phát triển mạnh mẽ mà còn cho hoa đẹp và tỏa hương thơm ngát giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, cây hoa hồng leo còn mang lại may mắn và hạnh phúc cho mỗi thành viên trong gia đình.

Cây hoa hồng leo

Cây thường xuân

Cây thường xuân, còn được biết đến với tên gọi dây nguyệt quế, là một trong các loại cây leo sở hữu sắc xanh tươi tốt, không chỉ dễ dàng trong việc chăm sóc mà còn mang ý nghĩa tâm linh. Cây này giúp loại bỏ những điềm không lành và tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà, đem lại sự bình yên, thu hút may mắn và đặc biệt phù hợp với những người mệnh Thủy.

Trong môi trường thiếu sáng, dây thường xuân ít khi ra hoa, nhưng khi được đặt ở nơi đầy đủ ánh sáng, nó sẽ nở rộ với những bông hoa xinh xắn.

Cây thường xuân

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy là một trong các loại cây leo có hoa đẹp, sở hữu sức sống mạnh mẽ. Cây này có nhiều giống loài khác nhau, đa dạng màu sắc, phù hợp để trồng trong sân vườn tạo cảnh quan thơ mộng. Ngoài ra, cây hoa giấy trong phong thủy còn tượng trưng cho sự sung túc và bình an, giúp gắn kết mọi thành viên trong gia đình.

Cây hoa giấy

Cây sử quân tử

Cây sử quân tử là loài cây dây leo thân mềm cho hoa đẹp, dễ trồng và tuổi thọ lâu. Hoa của loài cây này có 5 cánh, màu hồng đậm hoặc nhạt nên được ưa chuộng trồng trang trí cho cổng nhà, hàng rào. Ngoài ra, hoa có mùi thơm đặc trưng, hơi nồng.

Theo phong thủy, cây hoa mang những điều tốt đẹp, đại diện cho sự thăng tiến, ý chí kiên cường trước mọi khó khăn.

Cây sử quân tử

Một số lưu ý khi trồng các loại cây leo trong nhà tốt cho phong thủy

Trồng cây trong nhà ngoài việc tạo không gian xanh mát, thanh lọc không khí còn đặc biệt quan trọng về yếu tố phong thủy. Để tốt cho phong thủy và không phạm, kỵ điều xấu, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau khi trồng các loại cây leo:

Một số lưu ý khi trồng các loại cây leo trong nhà tốt cho phong thủy

Hy vọng với bài viết này của SGL sẽ giúp bạn chọn được các loại cây leo phù hợp với bản thân và căn nhà của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thiết kế sân vườn, mời bạn liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

Mời bạn đọc thêm: TOP 10+ các loại hoa dễ trồng sống lâu trang trí cho sân vườn

Ban biên tập: SGL Vietnam

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cay-canh-leo-a41020.html