Du lịch Châu Âu tháng 10 luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách. Thời gian này thời tiết Châu Âu rất dễ chịu mát mẻ, mùa của những chiếc lá phong phủ vàng cả những khoảng trời xanh thẳm. Cùng Hoàng Việt Travel theo dõi bài viết sau để có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé!

>>>> GỢI Ý BẠN: Nên đi du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất và rẻ nhất?

1. Thời tiết Châu Âu tháng 10 thế nào?

Du lịch Châu Âu tháng 10 chính là thời điểm châu Âu bước sang mùa thu. Vào mùa thu, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 18 đến 28 độ C. Đặc biệt, nhiệt độ sẽ càng xuống thấp khoảng 7 đến 15 độ C khi đêm về. Khung cảnh Châu Âu cũng trở nên lãn mạn vì cây cối thay lá, không khí cũng khá mát mẻ nhưng tỉ lệ ngày mưa cũng khá cao. Vì thế nếu bạn đi vào mùa này thì hãy tìm hiểu kỹ kinh nghiệm du lịch châu Âu và thông tin dự báo thời tiết để có được chuyến đi tuyệt nhất.

Du lịch Châu Âu tháng 10
Du lịch Châu Âu ngất ngây với những điểm đến mùa thu tuyệt đẹp

2. Du lịch Châu Âu tháng 10 nên mặc gì?

Mặc dù mùa thu ở Châu Âu được đánh giá là có phần mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên với những du khách đến từ những quốc gia nhiệt đới như Việt Nam có thể sẽ thấy khá lạnh. Vì vậy, trong hành lý du lịch Châu Âu tháng 10, bạn nên chuẩn bị một số trang phục để giữ ấm. Một số đồ như áo khoác, khăn choàng, áo len mỏng,… là không thể thiếu.

Du lịch Châu Âu tháng 10 nên mặc gì?
Trang phục dạo phố châu Âu

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo một số trang phục từ chất liệu jean. Cùng với đó là những giày, dép có đế thấp như: giày thể thao, dép sandal,… Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển trong chuyến du lịch Châu Âu tháng 10.

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên mang theo một chiếc ô và túi bảo vệ thiết bị điện tử. Vì nó sẽ giúp phòng các cơn mưa xuất hiện bất chợt ở Châu Âu trong khoảng thời gian này.

Du lịch Châu Âu tháng 10 nên mặc gì?
Những phụ kiện cần thiết

>>>> ĐỌC THÊM: [Cách mix đồ chất] nên mặc gì khi đi du lịch Châu Âu?

3. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu Châu Âu?

3.1. Quảng trường Leidseplein, Hà Lan

Leidseplein Square là một trong những địa điểm đáng để du khách ghé đến khám phá và giải trí. Toạ lạc tại khu vực tây nam của Canal Ring, Quảng trường Leidseplein mang đến cơ hội thưởng thức ẩm thực tuyệt vời cho du khách nước ngoài lẫn người dân trong nước. Nơi đây hấp dẫn với vô số các nhà hàng và quán ăn luôn đông đúc, phục vụ cả các món ăn địa phương, món ăn đậm vị ẩm thực Châu Âu và cả những món ngon Châu Á.

Du lịch châu âu cuối tháng 10
Quảng trường Leidseplein, Hà Lan

Tại Leidseplein, du khách sẽ có vô số hoạt động để giải trí khi đêm về. Thưởng thức một bữa ăn đậm chất Hà Lan hoặc gọi đồ ăn nhanh kiểu Mỹ trước khi đi xem phim hoặc nghe hòa nhạc.Đi du lịch Châu Âu tháng 10 thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

3.2. Thành phố Venice, Ý

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu châu Âu? Thành phố Venice là một thành phố tuyệt vời, nằm ở phía Đông Bắc của Italia. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm. Đặc biệt thành phố càng nên thơ hơn khi mùa thu về.

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu châu âu
Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Của Venice - Thành Phố Lãng Mạn Nhất Thế Giới

Du khách có thể vừa thả hồn và đắm chìm vào trong tiếng hát du dương, trầm bổng của những chàng trai chèo thuyền với trang phục đặc trưng đội mũ rộng vàng, chít khăn đỏ đậm chất lãng tử người Italia. Venice chắc chắn là một thành phố tuyệt vời trong danh sách yêu thích của những ai đặt chân nên mảnh đất đáng yêu này.

>>>>XEM THÊM: Bí kíp đi du lịch châu Âu tiết kiệm cho người đi tự túc

3.3. Thành phố Prague, Cộng hòa Séc

Praha là một thủ đô khá đặc biệt khi mang trong mình cả hai màu sắc cổ xưa và hiện đại. Là thành phố vàng, người Praha tự hào gọi đây là một trong những thành phố xinh đẹp và quyến rũ nhất châu Âu. Praha đã thu hút nhiều triệu lượt khách đến thăm mỗi năm.

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu châu âu
Thành phố Prague, Cộng hòa Séc

Du lịch Châu Âu tháng 10 không thể bỏ qua địa điểm này được. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn tháp thẳng đứng từ nhà thờ, tháp chuông đồng hồ, lâu đài, cầu đá Charles cổ nhất Châu Âu và cả công viên Petrin.

3.4. Grand Palace, Bỉ

Grand Place Brussels là Quảng trường nổi tiếng nhất ở thủ đô của Bỉ. Nó cũng nổi tiếng trên toàn thế giới với tính thẩm mỹ cao. Có rất nhiều nơi để tham quan khi du khách đến Grand Place ở Brussels. Rất nhiều sự kiện lịch sử liên quan đến quảng trường. Trong đó bao gồm cả sự kiện tích cực như khu vực mua sắm hấp dẫn, hay sự kiện tiêu cực như cảnh hành hình và thiêu sống phù thủy trong các thế kỷ trước đó.

Mê mẫn vẻ đẹp cổ kính Quảng trường Grand Place Brussels
Mê mẫn vẻ đẹp cổ kính Quảng trường Grand Place Brussels

Du khách du lịch Châu Âu tháng 10 có thể ghé vào một trong những quán cà phê để thưởng thức một số món ăn thú vị và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn. Các chuyến thăm quan vào buổi tối có thể cho chúng ta chứng kiến khung cảnh được chiếu sáng vô cùng đẹp mắt. Nếu đến nơi đây vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu, du khách sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh chợ hoa tuyệt vời.

3.5. Tháp Eiffel, Pháp

Tháp Eiffel được xem như là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của nhân loại. Đây cũng là một niềm tự hào lớn lao đối với mỗi người dân Pháp. Trừ khi du khách chỉ muốn dã ngoại và ngồi trong những khu vườn thơ mộng để chiêm ngưỡng ngọn tháp từ mặt đất, nếu không thì nên mua vé để tham quan.

Du lịch tháp eiffel
Du lịch tháp eiffel

Dù vào mùa nào dù nóng hay lạnh thì bạn cũng đều có thể ngắm nhìn thủ đô Paris hoa lệ từ trên tháp Eiffel. Mỗi mùa lại có những nét đặc trưng thú vị riêng để bạn có thể khám phá.

3.6. Thủ đô Edinburgh, Scotland

Sở hữu những công trình kiến trúc tuyệt mỹ như lâu đài Edinburgh và nhiều lâu đài Trung cổ, Edinburgh là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu. Đây là địa điểm du lịch tại châu Âu tháng 10 mà bạn không nên bỏ qua. Đến với Scotland, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những câu chuyện cổ tích với rất nhiều tòa lâu đài xinh đẹp, một tuyệt phẩm thiên nhiên tươi đẹp, cộng thêm vào đó là những con người hết sức thân thiện.

Thủ đô Edinburgh, Scotland
Thủ đô Edinburgh, Scotland

Ngoài ra, không nơi đâu như Scotland có kiểu thời tiết rất đặc biệt, có đến bốn mùa trong một ngày. Bạn cũng không thấy buồn chán bởi Edinburgh còn nổi tiếng với nhiều lễ hội kéo dài từ hè sang đông.

3.7. Lâu đài Alhambra, Tây Ban Nha

Lâu đài Alhambra biểu tượng của nền văn minh hồi giáo ở Tây Ban Nha. Không nằm ở tính chất bất hủ, vẻ hùng vĩ hay sự phong phú. Cũng không phải cung điện có bất kỳ sự hợp nhất phong cách nào qua các giai đoạn. Nét quyến rũ của Alhambra chủ yếu nằm trong cách trang trí với lối thiết kế hài hòa giữa kiến trúc của người Hồi giáo, Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Lâu đài Alhambra biểu tượng của nền văn minh hồi giáo
Lâu đài Alhambra biểu tượng của nền văn minh hồi giáo

Người Tây Ban Nha vẫn truyền tai nhau câu chuyện về vị vua Hồi giáo cuối cùng Boabdil. Khi bị buộc phải rời khỏi nơi đây, ông đã rơi nước mắt khi nhìn lại cung điện lần nữa và chấp nhận rời khỏi cung điện mà không chiến đấu. Lắng nghe Hoài niệm về thành Alhambra và bạn như thấy non nước Alhambra như hiện ra trước mắt mình.

4. Các sự kiện và lễ hội đặc sắc vào tháng 10 ở Châu Âu

Mùa thu ở châu Âu không chỉ có cảnh đẹp mà còn có những lễ hội hấp dẫn, nổi tiếng. Hãy cùng khám phá những lễ hội đặc sắc khi đi du lịch Châu Âu tháng 10 dưới đây nhé:

Lễ hội âm nhạc điện tử ADE - Hà Lan
Lễ hội âm nhạc điện tử ADE - Hà Lan
Lễ hội đêm trắng Paris Nuit Blanche - Pháp
Lễ hội đêm trắng Paris Nuit Blanche - Pháp

5. Những lưu ý khi du lịch Châu Âu tháng 10 cần biết

Để có chuyến du lịch đến châu Âu tháng 10 của bạn hoàn hảo thì nên lưu ý một số điểm sau:

Trên đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Châu Âu tháng 10 được Hoangviettravel.vn tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một số địa điểm lý tưởng khi ghé thăm “trời” Tây. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

>>>> NỘI DUNG HỮU ÍCH:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/thoi-tiet-chau-au-thang-10-a39728.html