Vết thương hở có nên băng kín lại không?

Vết thương hở là tình trạng có thể gặp trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu được đúng cách chăm sóc vết thương hở. Trong đó việc băng kín vết thương hay không cũng được rất nhiều người quan tâm.

1. Vết thương hở có nên băng kín lại không?

Vấn đề, vết thương hở có nên băng kín hay không vốn được rất nhiều người thắc mắc. Thực chất, vấn đề này còn tùy thuộc vào việc những vết thương đó như thế nào.

Như vậy, tùy thuộc vào thực trạng của vết thương mà lựa chọn việc có nên băng kín hay không. Nhưng vết thương hở nhỏ bạn có thể tự xử lý, nhưng với vết thương hở lớn cần được sự chăm sóc của nhân viên y tế.

2. Cách băng vết thương hở?

Để băng bó vết thương hở trước hết bạn cần những vật dụng như: Gạc vô khuẩn, băng quận hay băng dính.

Ngoài ra với những vết thương nhỏ ở tay chân, bạn có thể sát khuẩn vết thương, sau đó dùng băng urgo băng vết thương tránh cọ xát hay bị nhiễm khuẩn.

Vết thương hở cần được băng bó theo đúng quy trình

3. Một số lưu ý khi bị vết thương hở?

Một số lưu ý khi chăm sóc vết thương hở:

Vết thương hở với một số trường hợp nhẹ có thể không cần băng bó để tạo điều kiện cho vết thương thông thoáng, nhưng những trường hợp vết thương hở trên vùng da lớn cần được băng lại để đảm bảo tránh nhiễm khuẩn và cấp ẩm cho vùng da tổn thương mau lành hơn. Nếu không chắc chắn tình trạng của mình nên tới các cơ sở y tế để được điều trị đúng cách.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: aafp.org - health.clevelandclinic.org

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/anh-bang-bo-vet-thuong-a39597.html