Vải viscose là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm và ứng dụng

Một trong những chất liệu vải được ưa chuộng trong ngành thời trang là vải viscose. Loại vải viscose có đặc điểm gì? Ứng dụng của vải viscose ra sao? Hãy cùng MAY 10 tìm hiểu về loại vải viscose này trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm vải viscose là gì?

Vải viscose là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm và ứng dụng

Chất liệu vải Viscose được làm từ chất xơ của sợi cenllulosse tái sinh ở các loại cây như là mía, tre, trúc,... Loại vải này có cấu trúc tương tự như cotton, nó được sử dụng rất phổ biến để may váu, quần áo mùa hè,...

Loại vải viscose có nguồn gốc từ Châu Âu, nó được nhà khoa học và nhà công nghiệp người Pháp Hilaire de Chardonnet 1839-1924 phát minh. Sau đó được phát triển thành một chất liệ vải thương mại, có thể thay thế cho tơ tằm. Năm 1892, chất liệu vải viscose được cấp bằng sáng chế. Cho đến năm 1905, vải viscose với mục đích thương mại đã xuất hiện trên thị trường.

Phân loại vải viscose

Dưới đây là các loại vải viscose phổ biến trên thị trường.

Vải viscose nguyên chất

Đây là loại vải viscose chiếm thị phần lớn ở trên thị trường, nó được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc hoặc là sản xuất nội thất. Nếu loại vải viscose nguyên chất mang đi giặt ướt sẽ dễ bị co lại, nên cách tốt nhất là hãy giặt khô cho chúng.

HWM Rayon (HWM viscose)

HWM Rayon (HWM viscose) được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi khả năng thấm hút và giữ hơi ấm tốt. Qua trình làm bóng và vệ sinh loại vải HWM Rayon (HWM viscose) cũng khá dễ dàng. Bạn cũng có thể giặt vải này bằng tay hoặc là máy mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Vải viscose có độ bền cao

Loại vải này có đặc điểm là khả năng chịu lực lớn, nó được sử dụng nhiều trong các hàng dệt may công nghiệp hoặc là để sản xuất lốp xe. Giá thành của loại vải này cũng khá rẻ, độ bền cao nên phần nào tiết kiệm được chi phí của thành phẩm.

Các ưu điểm và nhược điểm chính của vải viscose

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của vải viscose bạn nên biết.

Vải viscose là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm và ứng dụng

Ưu điểm

Nhược điểm

Ứng dụng chính của vải viscose

Vải viscose là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm và ứng dụng

Dưới đây là các ứng dụng chính của vải viscose.

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng chất liệu vải viscose

Để sử dụng các sản phẩm từ vải viscose được đẹp và bền nhất, bạn lưu ý một số điều sau đây.

Trên đây là các thông tin về vải viscose chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Với các đặc điểm ưu điểm của viscose, chắc chắn bạn sẽ ứng dụng chúng một cách hữu ích nhất.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/soi-viscose-la-gi-a39554.html