Từ trường là gì? Ứng dụng của từ trường trong cuộc sống

Từ trường là môi trường vật chất đặc biệt sinh ra quanh các điện tích chuyển động. Hay một cách hiểu khác chính là được sinh ra do sự biến thiên của điện trường. Từ trường cũng có nguồn gốc từ các mômen lưỡng cực từ như nam châm. Để có thể tìm hiểu rõ hơn về từ trường là gì? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Từ trường là gì?

Từ trường là gì?
Từ trường là gì?

Như đã đề cập ở trên, từ trường là môi trường vật chất bao quanh các hạt mang điện có sự chuyển động. Từ trường gây ra lực từ tác dụng trực tiếp lên các vật có từ tính đặt trong nó.

Một số ví dụ về từ trường trong cuộc sống như sau:

Nhận biết từ trường

Đường sức từ
Đường sức từ

Kim nam châm chính là phương pháp hữu hiệu nhất để có thể phát hiện ra từ trường. Kim nam châm khi ở trạng thái cân bằng sẽ theo hướng N - B. Sự phân biệt và rõ ràng này giúp bạn dễ dàng nhận biết được từ trường.

Ứng dụng của từ trường

Từ trường được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay như:

Từ trường ứng dụng rộng rãi trong y học
Từ trường ứng dụng rộng rãi trong y học

Đường sức từ

Cảm ứng từ

Từ trường đều

Từ trường đều có các đường sức từ song song, cùng chiều và có khoảng cách đều nhau. Do đó, độ lớn của cảm ứng từ trong từ trường đều ở mọi điểm sẽ bằng nhau.

Bài viết đã cung cấp các kiến thức xung quanh từ trường là gì. Hy vọng những chia sẻ được tổng hợp trên đã đem đến cho các bạn những kiến thức cần thiết nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/ung-dung-cua-tu-truong-a3899.html