Luyện mắt có chữa được cận thị hiệu quả? Làm sao để luyện mắt đúng cách?

Luyện mắt có chữa được cận thị hoặc có thể thay thế được mổ mắt cận hay không? Cận thị là tật của mắt, thường gặp nhất ở những người trẻ tuổi và tình trạng này đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Vậy nên mỗi người cần tạo thói quen như thế nào để luyện mắt chữa cận thị. Hãy tìm hiểu chi tiết về vấn đề luyện mắt có chữa cận thị hiệu quả hay không qua bài viết dưới đây.

Luyện mắt chữa cận thị có hiệu quả?

Luyện mắt có chữa được cận thị không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Luyện mắt chữa cận thị là tên gọi chung của những bài tập luyện mắt, nhằm mục đích điều trị cận thị và nâng cao sức khỏe của đôi mắt.

Theo thông tin nghiên cứu khoa học thì những bài tập luyện mắt không thể thay thế cho phương pháp mổ mắt cận. Nhưng những bài luyện mắt chữa cận cũng không phải là vô ích. Chúng giúp tăng cường sức khỏe cho của đôi mắt cũng như hạn chế và ngăn ngừa tăng độ cận.

Cách luyện mắt chữa cận thị không chỉ có ích cho những người bị cận mà còn có lợi cho người bình thường. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên làm việc máy tính, đôi mắt sẽ dễ mệt mỏi. Các bài tập này sẽ điều tiết giúp mắt giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngăn ngừa mắc các tật khúc xạ.

5 bài luyện mắt cải thiện thị lực đơn giản

Hãy tham khảo 5 bài luyện mắt chữa cận thị đơn giản tại nhà dưới đây. Cụ thể:

Liếc mắt theo hình

Bài tập này không chỉ giúp đôi mắt trở nên linh hoạt hơn mà còn giảm cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ.

- Theo hình tròn: Liếc mắt theo hình tròn theo chiều kim đồng hồ liên tục 5 lần và ngược kim đồng hồ 5 lần.

Luyện mắt theo hình tròn

- Theo hình số 8: Hãy tưởng tượng một số 8 nằm ngang mắt. Hoặc nhìn một đồ vật nào đó có hình số 8. Sau đó hãy đảo mắt liên tục 5 lần theo hình số 8 đó.

Luyện mắt theo hình số 8

Massage mắt

Đầu tiên hãy dùng ngón giữa và ngón áp út vuốt nhẹ từ khóe mắt đến đuôi mắt liên tục trong 5 lần. Sau đó, tiếp tục dùng ngón giữa và ngón áp út xoa tròn vùng huyệt thái dương trong 10 giây. Xoa bóp nhẹ nhàng như vậy lặp lại liên tục khoảng từ 3 - 5 lần.

Bài tập này có tác dụng giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu tới mắt. Vừa giúp mắt trở nên linh hoạt hơn, vừa giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Chớp mắt liên tục

Bài tập này giúp cho những mạch máu ở vùng mắt được lưu thông. Nên nó có tác dụng giảm tình trạng mắt bị mỏi hoặc khô do mắt làm việc quá lâu.

Cách thực hiện là hãy ngồi thư giãn và chớp mắt liên tục trong hai phút. Sau đó để cho mắt thư giãn trong 30 giây rồi tiếp tục chớp mắt như vậy. Làm động tác này khoảng 10 phút tới 15 phút mỗi lần và tăng tần suất số lần lên để mắt được liên tục luyện tập mỗi ngày. Không nên nhìn quá lâu vào máy tính hoặc điện thoại vì sẽ gây áp lực cho mắt.

Tập mắt nhìn xa

Có thể lấy đồ vật hoặc điểm cố định của các bài tập trên để thực hiện động tác này. Nhưng ở bài tập này cần hai điểm cố định ở khoảng cách khác nhau. Một điểm gần mắt và một điểm xa mắt. Người tập cần nhìn vào điểm gần mắt một vài giây, sau đó chuyển sang nhìn điểm xa mắt. Bài tập này nên luyện tập từ 5 tới 7 lần.

Nhắm chặt mắt, thư giãn

Cách thực hiện là ngồi trên ghế và đầu hơi ngửa ra sau. Sau đó nhắm mắt lại để tinh thần thư giãn trong khoảng từ 1 - 2 phút và từ từ mở mắt. Nếu vẫn cảm thấy mắt còn mệt mỏi thì có thể thực hiện như vậy thêm 1 tới 3 lần nữa.

Đây là động tác luyện mắt chữa cận thị đơn giản tại nhà nhưng lại giúp đôi mắt thư giãn một cách hiệu quả. Các bạn nên thực hiện bài tập này khi cảm thấy mắt khô hay mệt mỏi sau một khoảng thời gian dài học tập, làm việc, hoặc dùng thiết bị điện tử liên tục.

Mắt Đông Đô - Địa chỉ thăm khám và tư vấn mắt hàng đầu Hà Nội

Trung tâm Mắt kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô

Như bài viết trên, Mắt Đông Đô đã đề cập, luyện mắt không thể chữa được tật cận thị mà chỉ có thể giúp ngăn ngừa quá trình tăng độ cận, cải thiện tình trạng mắt. Để khắc phục hoàn toàn tình trạng cận thị thì chỉ có thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật.

Mắt Đông Đô cùng các trang thiết bị phẫu thuật hiện đại.

Nếu đang tìm một cơ sở y tế để thực hiện phẫu thuật khúc xạ hoặc điều trị các bệnh lý liên quan đến nhãn khoa, hãy đến ngay Trung tâm Mắt kỹ thuật cao Bệnh Viện Đông Đô để trải nghiệm - kiểm chứng về chất lượng dịch vụ y tế uy tín hàng đầu hiện nay.

TRUNG TÂM MẮT KỸ THUẬT CAO TẠI BỆNH VIỆN ĐÔNG ĐÔ

Địa chỉ: Số 5 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Hotline: 1900 1965 nhánh số 6 - 0932 966 565

Email: trungtammat@gmail.com

Website: matdongdo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Matdongdo

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/chua-can-thi-tai-nha-a3831.html