Đặc sản Bình Định tré trộn, nem chua có gì hấp dẫn mà bạn nên thử?

Đặc sản Bình Định tré trộn, nem chua có gì hấp dẫn mà bạn nên thử?

Bình Định là vùng đất với rất nhiều đặc sản hấp dẫn như bánh ít lá gai, bún chả cá… Và chắc hẳn bạn đã một lần nghe qua món tré trộn, nem chua rồi đúng không nào? Hoặc nếu chưa thì sau đây, Utop sẽ giới thiệu cho bạn về món tré trộn và nem chua - đặc sản của Bình Định “xứ nẫu” siêu ngon mà bạn nên thử nhé!

Đặc sản Bình Định tré trộn, nem chua có gì hấp dẫn mà bạn nên thử?

Tré trộn và nem chua Bình Định là món gì?

Tré trộn là một trong những món ăn ngon và nổi tiếng của Bình Định. Món tré trộn được làm từ nguyên liệu chính đầu heo, tai heo, mũi heo. Đi kèm theo đó là các loại gia vị cơ bản, phổ biến như mè, tỏi, tiêu, riềng, các loại gia vị nêm nếm khác. Sau khi được chế biến kỹ lưỡng và công phu, các loại nguyên liệu trên sẽ hòa quyện với nhau và tạo nên món tré trộn với hương vị mới lạ, độc đáo. Phần tré sau khi được trộn xong sẽ được gói kỹ trong lá ổi non, và sau đó được gói lại bằng một lớp rơm. Chỉ cần nhìn về mặt hình thức thôi là đã muốn thử ngay món tré trộn này rồi.

Tré trộn

Tré trộn Bình Định mang đầy đủ các hương vị từ chua, cay đến mặn, ngọt của thịt ba chỉ rất hấp dẫn và thu hút. Phần tai heo và mũi heo giòn rụm, tạo cảm giác kích thích khi nhai. Dù được làm ra bởi những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm gồm thịt heo và các loại gia vị cơ bản nhưng tré trộn lại mang đến cho thực khách một hương vị không hề đơn giản chút nào, một hương vị vô cùng đặc biệt và thơm ngon. Tất cả là nhờ sự khéo léo, tỉ mỉ qua từng công đoạn của người làm ra món tré trộn này.

Nem chua cũng là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của Bình Định mà ai đến đây cũng phải thử ít nhất một lần. Giống với tré trộn, nem chua cũng có nguyên liệu chính là thịt heo (lấy thịt ở mông heo và thịt thăn heo) trộn với da heo và các loại gia vị nêm nếm thông thường như muối, đường, tiêu, ớt, tỏi… Sau khi trộn các nguyên liệu và nêm nếm vừa ăn thì sẽ được đem gói bằng một lớp ổi (hoặc lá chuối) sau đó được bọc tiếp vào một lớp lá chuối dày. Sau khi để nem chín trong khoảng 3-5 ngày là đã có thể thưởng thức. Nem chua mang một hương vị chua, cay, mặn, ngọt đặc biệt và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như làm gỏi, nướng… Ngoài ra, nem chua là một món ăn phổ biến vào các dịp lễ Tết, hoặc các dịp cưới hỏi, đám giỗ tại đây.

Nem chua

Cả tré trộn và nem chua đều có thể được dùng để làm quà mang về mỗi dịp du lịch tại Bình Định hoặc có thể làm quà để gửi đi cho họ hàng, người thân đang sống xa quê để luôn lưu giữ hương vị của đặc sản quê nhà.

Cách ăn tré trộn và nem chua Bình Định

Khi ăn tré trộn, người ta sẽ lột bỏ lớp rơm được gói ở bên ngoài sau đó đổ tré trộn ra đĩa. Sau đó sẽ cùng thưởng thức món tré trộn cùng với các loại rau sống, bánh tráng để điều hòa vị và chấm với nước mắm hoặc tương ớt để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

Đối với nem chua, bạn hãy bóc từng lớp lá chuối và lá ổi ra, sau đó có thể chấm với tương ớt để thưởng thức. Bên cạnh đó bạn có thể ăn kèm với tỏi hoặc các loại rau sống khác. Ngoài ra, bạn có thể nướng nem lên để mang lại một hương thơm đặc biệt hơn.

Nem chả tré trộn

Còn một cách ăn khác cũng ngon không kém, đó chính là trộn nem chua và tré trộn với nhau. Đây được gọi là món nem chả tré trộn. Bạn có thể cho tré trộn ra, cắt từng lát nem vào rồi cho thêm một ít dưa leo, rau răm và muối tiêu vào. Trộn đều chúng lại với nhau bạn đã có ngay một phần nem chả tré trộn cực ngon và đậm vị rồi đấy!

Những nơi bán tré trộn và nem chua ngon tại Bình Định

Tré trộn

Những nơi bán tré trộn và nem chua ngon tại Bình Định

1. Đặc sản Bình Định Thanh Liêm

Đây là một trong những cửa hàng bán các loại đặc sản Bình Định ngon và nổi tiếng, trong đó có cả tré trộn. Ngoài tré trộn, bạn còn có thể mua được những đặc sản khác như bánh hồng Tam Quan, rượu Bàu Đá đậu xanh…

Địa chỉ Đặc sản Bình Định Thanh Liêm: 128 Chương Dương, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

SĐT liên hệ: 0914355588.

2. Siêu thị đặc sản Phương Nghi

Siêu thị đặc sản Phương Nghi là một nơi có bán các đặc sản của Bình Định uy tín và bạn có thể yên tâm về chất lượng của nó. Khi đến đây, bạn có thể mua các đặc sản xứ Nẫu bao gồm cả tré trộn và các món quà lưu niệm khác để làm quà.

Địa chỉ Siêu thị đặc sản truyền thống Phương Nghi: 115,117,119 Tây Sơn, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

SĐT liên hệ: 0919501839.

3. Đặc sản Phụng Nga

Khi đến đặc sản Bình Định Phụng Nga, bạn sẽ được phục vụ đầy đủ, không sót bất kỳ một đặc sản nào của Bình Định. Đương nhiên là có cả tré trộn. Các sản phẩm tại đây được cung cấp cho các nhà hàng và các cửa hàng đặc sản khác, do đó bạn không cần phải lo về chất lượng của nó.

Địa chỉ Đặc sản Phụng Nga: 61 Vũ Bảo, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

SĐT liên hệ: 0935388728.

Nem chua

Những nơi bán tré trộn và nem chua ngon tại Bình Định

1. Dịch vụ xứ Nẫu

Dịch vụ xứ Nẫu là cửa hàng bán rất nhiều các loại đặc sản khác nhau của Bình Định như tré trộn, cá khô, mực khô… và có cả nem chua với mức giá phải chăng và chất lượng sản phẩm tốt.

Địa chỉ Dịch vụ xứ Nẫu: 61 Nguyễn Lữ, Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

SĐT liên hệ: 090 508 81 59.

2. Cửa hàng nem chả Bốn Lai

Cửa hàng nem chả Bốn Lai có bán rất nhiều các loại nem chả chuẩn hương vị nem Chợ Huyện không thể lẫn đi đâu được. Đặc biệt là có cả món nem chua. Khi đã ghé Bình Định thì nhất định phải đến đây mua nem chua để thưởng thức và làm quà đấy nhé!

Địa chỉ Cửa hàng nem chả Bốn Lai: Quốc lộ 19, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Nếu bạn chưa được thưởng thức qua tré trộn và nem chua - hai đặc sản của Qua bài viết này, Utop đã chia sẻ cho bạn những điều hấp dẫn về đặc sản xứ Nẫu - tré trộn và nem chua. Hy vọng bạn sẽ có dịp được thưởng thức hai món ăn ngon tuyệt này. Và hãy nhấn vào nút “Tải ngay” dưới đây để tải ứng dụng Utop về với nhiều phiếu ưu đãi cực sốc đang chờ bạn.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tre-tron-la-gi-a3828.html