Bệnh loãng xương và cách phòng ngừa ở đối tượng trẻ tuổi

Loãng xương nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, xương khớp tổn thương lâu dài gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Hãy chăm sóc sức khỏe và chủ động các biện pháp phòng ngừa loãng xương, nhất là đối tượng nguy cơ cao và người trẻ tuổi khi bệnh có xu hướng trẻ hóa.

Loãng xương là gì? Dấu hiệu loãng xương

Loãng xương hay còn gọi là bệnh giòn xương hoặc xốp xương, là tình trạng rối loạn chuyển hóa của mô xương dẫn đến giảm quá trình tái tạo xương nhưng lại tăng nhanh quá trình huỷ xương, làm tăng nguy cơ gãy xương.

Nguyên nhân loãng xương do thay đổi nội tiết tố, tuổi tác, dùng thuốc, vì vậy bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi, phụ nữ sau mãn kinh, những người suy dinh dưỡng, sử dụng corticoid kéo dài,…

Dấu hiệu bị loãng xương

Bệnh loãng xương thường phát triển thầm lặng và không có dấu hiệu rõ ràng nên rất khó nhận biết, phần lớn chỉ được phát hiện khi xương yếu và bị gãy. Theo dõi cơ thể để có thể nhận biết triệu chứng bệnh.

Dấu hiệu thường gặp bệnh loãng xương như đau nhức đầu xương; đau ở thắt lưng, cột sống, xương chậu, xương hông, đầu gối; lưng còng, đau lưng, dáng đứng khom xuống hoặc có thể bị gãy xương.

Bệnh loãng xương

Nhận biết dấu hiệu bệnh loãng xương

Đối tượng dễ bị loãng xương

Nhóm đối tượng thường có nguy cơ cao hơn mắc bệnh loãng xương như:

Nguyên nhân loãng xương ngày càng trẻ hóa

Loãng xương có thể gặp ở mọi đối tượng nam và nữ do các nguyên nhân phổ biến như:

Loãng xương là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên, tuổi càng cao nguy cơ bị loãng xương càng cao. Tuy nhiên, số lượng người bị loãng xương ngày càng cao và có xu hướng trẻ hóa.

Tỷ lệ người trẻ bị loãng xương tăng do các nguyên nhân sau:

Tình trạng loãng xương ở người trẻ nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ ảnh hưởng đến công việc, làm giảm chất lượng sống của người bệnh mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Một số giải pháp phòng ngừa loãng xương

Bệnh loãng xương diễn biến âm thầm và nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như xẹp xương, gãy xương, giảm khả năng vận động ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Loãng xương có thể phòng ngừa được, hoặc người đã bị loãng xương có thể thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe để hạn chế bị gãy xương và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh.

Ngăn ngừa bệnh loãng xương thông qua giải pháp:

Calcium Corbiere hỗ trợ điều trị loãng xương

Nếu cơ thể không được đáp ứng đầy đủ lượng canxi cần thiết thiết dẫn đến nguy cơ loãng xương, gãy xương và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cơ thể cần được bổ sung lượng canxi từ nhiều nguồn khác nhau như thuốc, thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngay hay các chế phẩm thực phẩm chức năng.

Calcium Corbieređược sản xuất bởi công ty Sanofi - Việt Nam chứa thành phần chính là Calcium glucoheptonate, Nicotinamid và Acid Ascobic. Có tác dụng điều trị tình trạng cơ thể thiếu canxi, người nhu cầu canxi cao và hỗ trợ điều trị loãng xương, mất canxi ở người lớn tuổi. Calcium Corbiere có đa dạng sản phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng.

Calcium Corbiere Extra

Calcium Corbiere Extra có công dụngbổ sung canxi, đặc biệt trong các trường hợp có nhu cầu canxi cao như phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em đang lớn, giai đoạn hồi phục,…

Dung dịch uống, nên dùng với nhiều nước, có thể uống trong hay sau bữa ăn. Sử dụng cho các đối tượng trẻ em từ 2 tuổi trở lên, lưu ý liều dùng trẻ em từ 2 tuổi đến 11 tuổi uống ống 5ml: 1 ống uống x 1-2 lần/ngày, trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi: ống 10ml: 1 ống uống x 1-3 lần/ngày và người lớn: ống 10ml: 1 ống uống x 3-4 lần/ngày.

Calcium Corbiere

Calcium Corbiere có tác dụng bổ sung canxi, đặc biệt trong các trường hợp có nhu cầu canxi cao như phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em đang lớn, giai đoạn hồi phục.

Dung dịch uống, nên dùng với nhiều nước, có thể uống trong hay sau bữa ăn. Sử dụng cho các đối tượng trẻ em từ 2 tuổi trở lên, lưu ý liều dùng trẻ em từ 2 tuổi đến 11 tuổi uống ống 5ml: 1 ống uống x 1-2 lần/ngày, trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi: ống 10ml: 1 ống uống x 1-3 lần/ngày và người lớn: ống 10ml: 1 ống uống x 3-4 lần/ngày.

Canxi Calcium Corbiere

Công dụng bổ sung canxi cho đối tượng thể trạng thiếu canxi, các trường hợp có nhu cầu canxi cao, Bbổ sung canxi trong hỗ trợ điều trị loãng xương. Sử dụng cho đối tượng người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Dung dịch dạng uống dễ sử dụng, trẻ em: 1 ống/ngày vào buổi sáng và người lớn: 1 - 2 ống/ngày vào buổi sáng và buổi trưa.

Những điều cần lưu ý:

Chăm sóc sức khỏe đúng cách sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh loãng xương hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày.​​​​​​

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/loang-xuong-o-nguoi-tre-a3814.html