Từ vựng tiếng Anh lớp 11 theo chủ điểm SGK chương trình mới

Lớp 11 là một bước đệm quan trọng để các bạn học sinh chuẩn bị cho những dự định lớn trong năm học tiếp theo. Do đó, việc bắt đầu củng cố vốn từ vựng ngay từ thời điểm này là rất cần thiết để quá trình ôn tập cuối cấp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Nội dung chính

Danh sách các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 11

Chương trình tiếng Anh lớp 11 mới gồm 10 Unit và có một số điều chỉnh về chủ đề so với chương trình cũ. Các chủ đề vẫn giữ được tính gần gũi, quen thuộc với học sinh cấp 3, và vừa có tính định hướng cho các bạn chuẩn bị bước vào năm cuối cấp.

Học các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 11 với MochiVocab:

từ vựng tiếng anh lớp 11

Danh sách từ vựng tiếng Anh lớp 11 theo Unit

1. Từ vựng tiếng Anh lớp 11 Học kì I

Năm Unit đầu tiên tập trung vào các vấn đề như môi trường, cuộc sống,…Thoạt nhìn thì đây đều là các chủ đề đã xuất hiện ở các cấp học trước. Tuy nhiên, các bạn học sinh cần lưu ý vì số lượng thành ngữ, cụm động từ, v.v. phức tạp sẽ tăng dần.

UNIT 1: A LONG AND HEALTHY LIFE

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

UNIT 2: THE GENERATION GAP

Chủ đề từ vựng tiếng Anh “The Generation Gap” giúp bạn hiểu về sự khác biệt giữa các thế hệ, các quan điểm và lối sống. Bạn có thể lưu từ vựng để học cùng MochiVocab và ôn tập theo tính năng thời điểm vàng, tối ưu hóa hiệu quả học tập.

UNIT 3: CITIES OF THE FUTURE

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

UNIT 4: ASEAN AND VIET NAM

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

UNIT 5: GLOBAL WARMING

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 11 Học kì II

Những Unit tiếp theo của Học kì II đều xoay quanh những chủ đề thiết thực với các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào năm cuối như định hướng sau tốt nghiệp, bài học về sự độc lập v.v. giúp các bạn trang bị thêm về cả ngoại ngữ lẫn kiến thức thực tế.

UNIT 6: PRESERVING OUR HERITAGE

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

UNIT 7: EDUCATION OPTIONS FOR SCHOOL-LEAVERS

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

UNIT 8: BECOMING INDEPENDENT

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiVocab

UNIT 9: SOCIAL ISSUES

UNIT 10: THE ECOSYSTEM

Bài tập vận dụng từ vựng tiếng Anh lớp 11

Cùng tổng kết lại từ vựng với MochiMochi qua một số câu hỏi từ vựng đơn giản sau đây nhé:

Cách học từ vựng tiếng Anh lớp 11 hiệu quả với MochiMochi

Bước 1: Học từ mới

Khóa học Từ vựng tiếng Anh lớp 11 của MochiMochi cung cấp các thẻ từ vựng có sẵn theo chương trình học, mỗi thẻ kèm theo audio phát âm, hình ảnh minh họa, câu ví dụ đi kèm giúp các bạn học sinh có ấn tượng sâu sắc hơn về từ vựng so với việc học qua sách hay ghi chép đơn thuần.

Thẻ từ vựng có sẵn kèm hình ảnh, audio phát âm, ví dụ minh họa,…

Ở bước này, để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn học sinh hãy dành thời gian để nghe phát âm, đọc cả nghĩa của từ và câu ví dụ. Bài học đã được chia nhỏ 10-15 từ vựng nên chỉ mất 10-15′ để hoàn thành.

Bước 2: Ôn tập từ vựng

Ở bước này, MochiMochi đã giúp các bạn phân loại từ vựng đã học theo mức độ ghi nhớ (5 cấp độ) và tính toán “Thời điểm vàng” - thời điểm bạn chuẩn bị quên kiến thức đã học. Khi thời điểm vàng đến, MochiMochi sẽ gửi thông báo để bạn vào ôn tập. Ôn tập vào đúng thời điểm này sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn.

MochiMochi tính toán và nhắc nhở bạn ôn tập vào thời điểm vàng

Bước 3: Tham gia các thử thách học của MochiMochi

Sau khi bạn đã quen với cách học và ôn tập từ vựng với MochiMochi rồi, đừng quên tham gia các thử thách học tập MochiMochi tổ chức định kì trong Group học viên. Ngoài việc nhận các món quà đặc biệt của MochiMochi, các thử thách học tập này còn giúp bạn tăng tinh thần học tập và có thêm những người bạn cùng chí hướng nữa đó! Cùng nhau học tập và tiến bộ nhé!

Ngoài các khóa học cho cấp THPT (Lớp 10, 11, 12), MochiMochi còn có các khóa học riêng phục vụ cho các kì thi phổ biến (THPTQG, IELTS, TOEIC,…). Các bạn học sinh cũng có thể thêm các từ vựng gặp trong đời sống, đề thi,… vào MochiMochi để ôn tập với tính năng Thời điểm vàng, mở rộng thêm vốn từ cho mình nhé!

Đọc thêm

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tieng-anh-11-moi-a37696.html