Chi phí thụ tinh nhân tạo giá bao nhiêu tiền?

Trước khi đến các trung tâm y tế lớn để thực hiện thụ tinh ống nghiệm, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn thắc mắc chi phí thụ tinh nhân tạo giá bao nhiêu tiền để có kế hoạch chuẩn bị tài chính.

Thụ tinh nhân tạo là gì?

Phương pháp thụ tinh nhân tạo hay còn gọi là IUI (intra - uterine insemination), là quá trình chuyển tinh trùng đã được lọc vào buồng tử cung của phụ nữ vào thời điểm rụng trứng, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình thụ tinh.

chi-phi-thu-tinh-nhan-tao-het-bao-nhieu-tien 1.jpgPhương pháp thụ tinh nhân tạo mang lại hi vọng cho những cặp vợ chồng vô sinh

Có một số trường hợp vô sinh có thể được điều trị bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo:

Ngoài ra, trong những trường hợp không rõ nguyên nhân gây vô sinh, bác sĩ có thể thực hiện thụ tinh nhân tạo trong 3 - 6 chu kỳ để tăng khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, phương pháp thụ tinh nhân tạo chỉ thực hiện được khi ít nhất một trong hai ống trứng của phụ nữ còn hoạt động và tinh trùng của nam giới ở mức độ bình thường hoặc bất thường ở mức độ nhẹ, vừa. Đối với mẫu tinh trùng đã được lọc rửa, cần đạt ít nhất 1 triệu tinh trùng di động trên mỗi mililit.

Thụ tinh nhân tạo giúp tăng khả năng thụ thai vì:

Quy trình thực hiện thụ tinh nhân tạo

Quy trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung thực hiện thụ tinh nhân tạo được tiến hành như sau:

Khám và xét nghiệm: Bệnh nhân được đến phòng khám sản - phụ khoa để kiểm tra và làm hồ sơ y tế cũng như các xét nghiệm cần thiết.

Chuẩn đoán và hẹn ngày điều trị: Sau khi xác định nguyên nhân vô sinh và quyết định thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung, bệnh nhân sẽ được hẹn ngày đến điều trị.

chi-phi-thu-tinh-nhan-tao-het-bao-nhieu-tien 2.jpgBác sĩ sẽ tư vấn và kiểm tra sức khỏe cả vợ và chồng trước khi thực hiện thụ tinh nhân tạo

Quy trình thực hiện thụ tinh nhân tạo:

Kích thích buồng trứng: Vào ngày thứ 2 của chu kỳ kinh, bệnh nhân đến bệnh viện để tiếp nhận thuốc kích thích buồng trứng theo chỉ định của bác sĩ, có thể dùng qua đường uống hoặc tiêm, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể.

Siêu âm theo dõi và điều chỉnh liều thuốc: Nang noãn được theo dõi và liều thuốc điều chỉnh dựa trên siêu âm theo dõi.

Tiêm thuốc gây rụng trứng (HCG): Khi nang noãn trưởng thành, sẽ tiêm thuốc gây rụng trứng (HCG).

Bơm tinh trùng: 36 giờ sau khi tiêm HCG, tinh trùng được bơm vào buồng tử cung.

Ngày bơm tinh trùng:

Chuẩn bị và lấy tinh trùng: Hai vợ chồng đến bệnh viện khoảng 2 tiếng trước, chồng được hướng dẫn xuất tinh. Tinh trùng được lấy ra để lọc rửa và chuẩn bị cho quá trình bơm.

Bơm tinh trùng: Tinh trùng đã qua lọc rửa được bơm vào buồng tử cung khi vợ ở tư thế phù hợp.

Hỗ trợ và kiểm tra sau điều trị:

Thuốc hỗ trợ hoàng thể: Người vợ sẽ được hỗ trợ bằng thuốc sau quá trình bơm.

Kiểm tra thai: Kiểm tra thai bằng que thử thai hoặc xét nghiệm máu sẽ được thực hiện sau 14 ngày kể từ quá trình bơm tinh trùng.

Siêu âm kiểm tra: Siêu âm tiếp theo sẽ diễn ra sau 2 tuần kể từ thời điểm thử thai dương tính để kiểm tra sự phát triển của thai nhi.

Tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh nhân tạo

Hiện nay, tỉ lệ thành công của việc bơm tinh trùng vào buồng tử cung ở mức khoảng 20%. Tuy nhiên, tỉ lệ này có xu hướng giảm khi người vợ lớn tuổi hơn. Đặc biệt, khi người vợ trên 35 tuổi, tỷ lệ thành công giảm đáng kể và càng thấp hơn nếu người vợ trên 40 tuổi. Tỉ lệ thụ thai trung bình trên toàn cầu và tại Việt Nam hiện nay dao động từ 15% đến 20%.

Mặc dù phương pháp này đơn giản và có thể thực hiện tại nhiều cơ sở y tế, nhưng vẫn có thể gặp phải một số vấn đề bất thường với các tỉ lệ xuất hiện như sau:

chi-phi-thu-tinh-nhan-tao-het-bao-nhieu-tien 3.jpgTỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh nhân tạo ở mức khoảng 20%

Những vấn đề này là những tình huống thường gặp tại các trung tâm điều trị vô sinh trên toàn cầu. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của cặp vợ chồng, bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị phù hợp hơn.

Chi phí thụ tinh nhân tạo giá bao nhiêu tiền?

Chi phí thụ tinh nhân tạo giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Sau quá trình thăm khám, nếu bác sĩ phát hiện bất kỳ dấu hiệu viêm nhiễm hay bất thường nào, bạn sẽ cần thực hiện thêm xét nghiệm và chi phí phát sinh.

Hệ thống cơ sở vật chất cũng quyết định phần nào chi phí. Nơi có dịch vụ tốt và trang thiết bị tiên tiến thường có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn cơ sở y tế chất lượng làm tăng hiệu quả và tỉ lệ thành công trong thời gian thực hiện tụ tinh nhân tao.

Thông thường, chi phí thụ tinh nhân tạo IUI dao động từ 8,000,000 - 12,000,000 đồng. Gói dịch vụ này bao gồm lọc rửa và chọn tinh trùng, tiêm thuốc kích thích buồng trứng cho người vợ, bơm tinh trùng vào cổ tử cung và thuốc hỗ trợ sau quá trình bơm.

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/lam-iui-het-bao-nhieu-tien-a3731.html