"Phá cỗ", trông trăng trong… nhà nghỉ

Nhiều người mượn cớ Tết Trung thu để hẹn hò trong... nhà nghỉ (ảnh minh họa)

Bài liên quan

Á hậu Bùi Phương Nga vui Tết Trung thu cùng bệnh nhi

Trung thu yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều hoạt động Trung thu giúp các em nhỏ hiểu rõ về văn hóa truyền thống

Bắt giữ 3 xe tải chở 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi Trung thu nhập lậu

Yêu và quen biết nhau qua mạng đã một thời gian nên dịp Tết Trung thu này Vân với Thái quyết định gặp nhau. Họ hẹn gặp nhau ở bờ hồ để cùng đi dạo, ăn kem. Gần 12 đêm, lấy cớ đã muộn lại đường xa nên Thái ngỏ ý đưa Vân vào nhà nghỉ. Thế nhưng Vân với Thái “lượn” nhiều tuyến phố mà nhà nghỉ nào cũng không còn phòng trống.

Lòng vòng gần tiếng, cuối cùng Thái cũng tìm được phòng nghỉ trên phố Vũ Tông Phan (Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng giá “chát” hơn ngày thường. “Dù giá “chát” hơn ngày thường nhưng mình vẫn chấp nhận. Chả nhẽ lại về không khiến niềm vui không trọn vẹn” - Thái cười một cách tinh quái.

Nhiều nhà nghỉ treo biển hết phòng từ sớm

Không chỉ những đôi mới yêu như Thái, nhiều bạn trẻ khác, sau khi đổ về khu vực phố cổ, quanh hồ Hoàn Kiếm để vui chơi nhân dịp Tết trung thu thì điểm đến tiếp theo là… nhà nghỉ. Thậm chí, một số người còn đặt sẵn phòng.

Nhiều nhà nghỉ ngày thường khá vắng khách nhưng cứ đến dịp lễ, tết như Trung thu lại đông người tìm đến. Đây cũng là cơ hội để một số chủ nhà nghỉ tăng giá phòng. "Khách thuê theo giờ sẽ thanh toán bình thường tới 21h còn sau đó phải tính phụ thu theo giá quy định, có khi sẽ nâng giá gấp hai hoặc ba lần. Tuy giá cao là thế nhưng nếu đến sau 24h thì “bói" cũng không kiếm ra được một phòng trống" - một nhân viên nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng cho biết.

Nhiều nhà nghỉ bình dân ngày thường có giá vào khoảng 130.000 - 140.000 đồng/đêm nhưng trong đêm Trung thu đã tăng gần gấp đôi lên 250.000 đồng. Khách nghỉ theo giờ thì mỗi tiếng tăng thêm 10.000 - 20.000 đồng/giờ. Dù phòng nghỉ tăng giá nhưng vẫn đắt “như tôm tươi”. Nhiều đôi vào ngay nhà nghỉ từ chập tối thay vì đi trông trăng, ngắm phố phường.

Có những đôi không thuê được phòng lang thang ngoài đường hoặc thể hiện tình cảm thái quá nơi cộng cộng. Với một số bạn trẻ khác Trung thu lại là cái cớ để họ ăn chơi, tụ tập thâu đêm, suốt sáng. Ý nghĩa tốt đẹp của Tết Trung thu đã bị ảnh hưởng phần nào.

“Một số bạn trẻ thể hiện tình cảm thái quá ngoài đường rất ảnh hưởng tới các em thiếu nhi. Nhiều bạn khác lại gặp sự cố không đáng có khi vào nhà nghỉ cho bằng được. Tình yêu bền lâu cần dựa trên sự thấu hiểu, yêu thương và trân trọng nhau. Vì thế thay vì tới nhà nghỉ các bạn hãy tạo cho nhau những kỉ niệm, cùng nhau tận hưởng Tết trung thu trong sáng, đáng nhớ - bạn trẻ Nguyễn Hải Yến chia sẻ.

Bạn trẻ Nguyễn Thành cũng cho rằng: “Đời người ai cũng có tuổi thơ, ai cũng trải qua những đêm rằm Trung thu đầy ắp kỷ niệm. Mỗi người nhớ về những kỷ niệm khác nhau nhưng có lẽ trong ký ức đó chắc chắn sẽ không bao giờ quên đêm hội trung thu rước đèn với mâm cỗ đêm rằm… Vì thế, chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian này để cùng nhau hướng tới thiên nhiên, chia sẻ niềm vui với các em thiếu nhi để thêm yêu trẻ em, yêu hơn cuộc sống của chính mình…"

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/nha-nghi-trung-thu-a3655.html