Du lịch Châu Đốc: Cẩm nang từ A đến Z

Du lịch Châu Đốc với nhiều du khách Việt có lẽ không quá xa lạ khi hành trình này gắn với những chuyến hành hương đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, không đơn thuần chỉ là điểm hành hương mà Châu Đốc còn sở hữu cảnh quan tươi đẹp và văn hóa rất phong phú.

Tổng quan du lịch Châu Đốc

Thành phố Châu Đốc thuộc tỉnh An Giang, nằm bên bờ sông Hậu. Là thành phố giáp biên giới, cách thủ đô Phnom Penh (Campuchia) 150 km về phía tây. Cùng với thành phố Long Xuyên, Châu Đốc là một trong hai thành phố của tỉnh An Giang. Có vị trí khá quan trọng trong phát triển kinh tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Châu Đốc còn có Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đi Campuchia. Nếu như trước đây đa số du khách biết đến Châu Đốc vì có Miếu Bà Chúa Xứ là điểm hành hương linh thiêng. Thì ngày nay, du lịch Châu Đốc được biết đến với nhiều điều tuyệt vời khác như cảnh quan tươi đẹp hữu tình, kinh tế và du lịch phát triển, văn hóa đa dạng.

Thời gian thích hợp để đi du lịch Châu Đốc

Cũng như nhiều nơi khác ở miền Tây, Châu Đốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Có hai mùa, mùa mưa và mùa nắng. Thời tiết khí hậu ở Châu Đốc nói chung thích hợp để du khách đến tham quan quanh năm. Nhưng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Châu Đốc là vào mùa khô. Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Châu Đốc thường khô ráo và mát mẻ. Thuận lợi cho việc tham quan và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Di chuyển: Phương tiện di chuyển đến Châu Đốc

Để di chuyển đến Châu Đốc, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào vị trí xuất phát của bạn:

Xe khách

Nhiều nhà xe chạy tuyến từ TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh khác đến Châu Đốc. Thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh khoảng 6-7 giờ xe chạy. Một số nhà xe uy tín dành cho du khách di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Châu Đốc:

- Nhà xe Phương Trang - SĐT: 1900 6067

- Nhà xe Huệ Nghĩa - SĐT: 1900 636497

- Nhà xe Thảo Nguyên - SĐT:0978991992

Xe máy

Đi xe máy là một lựa chọn phù hợp cho những ai thích tự do khám phá. Và có thể tự mình quản lý lịch trình. Tuyến đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Châu Đốc qua Quốc lộ 1A và sau đó chuyển sang Tỉnh lộ 956 là phổ biến nhất.

Ô tô cá nhân

Nếu bạn đi bằng ô tô riêng, bạn có thể theo Quốc lộ 1A đến Châu Đốc. Đây là phương tiện thuận tiện cho nhóm bạn hoặc gia đình muốn có chuyến đi riêng tư và thoải mái hơn.

Phương tiện đi lại ở Châu Đốc

Xe đạp

Bạn có thể thuê xe đạp ở các công ty du lịch ngay tại trung tâm Châu Đốc. Tham quan khu vực trung tâm Châu Đốc bằng xe đạp cũng là một trải nghiệm thú vị rất đáng để thử qua.

Xe bus

Thường tham quan các điểm đến ở Châu Đốc khá gần nhau nên có thể dùng xe đạp hoặc xe máy. Nhưng tại Châu Đốc có tuyến xe bus đi từ trung tâm đến Núi Sam, Tịnh Biên nên bạn có thể sử dụng phương tiện này. Các trạm xe bus ngay ở trung tâm cũng rất dễ tìm.

Taxi và xe máy

Cũng như các thành phố khác, bạn có thể thuê xe máy ở các công ty du lịch ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn đi taxi có thể liên hệ taxi Mai Linh - điện thoại: 076 3922266. Taxi Sài Gòn Hoàng Long - điện thoại: 076 3688688. Taxi Long Xuyên - điện thoại: 076 3858788.

Địa điểm tham quan khi du lịch Châu Đốc

Chùa Tây An

Chùa Tây An còn được gọi chùa Tây An núi Sam hay Tây An cổ tự. Là một ngôi chùa Phật giáo tọa lạc tại ngã ba, cận kề chân núi Sam. Chùa được xây dựng ở độ cao 284m so với mặt nước biển, theo lối chữ “tam”. Mang phong cách nghệ thuật Ấn Độ và nghệ thuật Hồi giáo. Kết hợp với kiến trúc chùa cổ của Việt Nam. Chùa Tây An không chỉ là một nơi hành hương, lễ bái. Mà còn là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng của An Giang.

Đình Châu Phú

Đình Châu Phú nằm trên đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Thoại (phường Châu Phú A). Thờ bài vị Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cản. Ông là người từng lập nhiều công lớn được các triều vua phong tặng danh hiệu: đô đốc thống chế dinh thần cơ, Thượng đẳng thần, khai quốc công thần, Lễ thành hầu…

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu (xã Vĩnh Tế, thị xã Châu Ðốc) là một trong số nhiều di tích ở chân núi Sam. Tại đây có đền thờ ông Thoại Ngọc Hầu, mộ ông cùng hai phu nhân được xây vào thập niên 30 của thế kỷ 20.

Miếu Bà Chúa Xứ

Tọa lạc dưới chân núi Sam, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Miếu Bà được xây dựng với kiến trúc tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng, ngói xanh cùng với các hoa văn đậm nét nghệ thuật. Hàng năm từ ngày 23 đến 27/4 âm lịch, người dân nơi đây tổ chức lễ hội Vía Bà nhằm cầu nguyện và tưởng nhớ công lao của người giúp dân dẹp loạn, ban mưa thuận gió hòa.

Làng Chăm Châu Giang

Du khách qua phà Châu Giang để đến với Cồn Tiên. Nơi có cộng đồng người Chăm sinh sống tại An Giang. Làng bình yên với những thánh đường Hồi giáo cùng nhiều ngôi nhà sàn truyền thống độc đáo. Đến với làng Chăm, du khách có dịp hiểu biết thêm về văn hóa, sản phẩm dệt thủ công. Thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo nơi đây.

Kênh Vĩnh Tế

Với chiều dài gần 90km nối liền Châu Đốc với cửa biển Hà Tiên. Kênh được hoàn thành trong 5 năm từ 1819 đến 1824. Kênh đào được thực hiện dưới sự chỉ đạo của ông Thoại Ngọc Hầu cùng người dân địa phương bằng các công cụ thô sơ và chủ yếu là tay.

Núi Sam

Núi Sam cao 284m nằm ở vùng đồng bằng, có đường nhựa dài khoảng 5km cho xe chạy vòng quanh lên tận đỉnh núi. Núi Sam cùng các ngọn núi khác vùng Bảy Núi là những điểm nhấn tạo nên cảnh quan tự nhiên rất thơ mộng ở miền Tây Nam. Theo truyền thuyết, núi có nhiều linh hiển. Nên người dân từ khắp nơi trên cả nước về đây cúng lễ rất đông. Vì đây là ngọn núi thiêng, nên có gần 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp.

Chùa Hang

Chùa Hang nằm trên triền núi Sam là danh lam - thắng cảnh của tỉnh An Giang. Là một di tích lịch sử cấp quốc gia tại Việt Nam. Nằm tách rời với cụm di tích núi Sam trên độ cao hàng trăm mét, ở một nơi thanh tịnh. Chùa Hang là nơi trang nghiêm cổ kính với nhiều huyền thoại, truyền tụng từ đời này sang đời khác, tạo sức hấp dẫn với du khách. Chùa được xây dựng vào khoảng năm 1840 - 1845. Từ vẻ đẹp sẵn có của thiên nhiên, lại được con người vun đắp, chùa Hang ngày nay đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch. Ngoài ra, còn nhiều điểm du lịch khác nữa để bạn có thể khám phá nằm gần Châu Đốc như: núi Cấm, rừng tràm Trà Sư…

Chợ Châu Đốc

Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Châu Đốc luôn sầm uất, đông đúc người dân lẫn khách du lịch vào mỗi sáng sớm. Đây có bán nhiều loại mặt hàng như: trái cây, thực phẩm, đồ gia dụng,… và thưởng thức nhiều món ăn ngon tại đây.

Tượng đài cá ba sa

Cách chợ Châu Đốc khoảng 200 m, sát bờ sông Hậu là tượng đài cá ba sa. Tượng đài có hình dáng cách điệu một bè cá phần dưới. Phần trên là hình tượng con cá ba sa đang lao lên khỏi mặt nước. Cá ba sa đã gắn bó với người dân An Giang gần 100 năm nay, giúp hàng chục nghìn hộ dân nơi đây có thu nhập ổn định và giàu có. Tượng đài không chỉ mang ý nghĩa nhớ ơn loài cá này, mà còn tôn vinh người làm nghề nuôi cá.

Làng bè nhiều màu sắc

161 lồng bè trải dài hơn 1 km được phủ lên màu sắc theo thứ tự đỏ, vàng, cam, lục, lam, tím. Vị trí của làng bè nằm trên tuyến tham quan tìm hiểu, trải nghiệm đời sống sông nước và văn hóa cộng đồng người Chăm An Giang. Du khách có thể tham quan làng bè bằng ghe, trải nghiệm cuộc sống trên những nhà bè.

Ẩm thực Châu Đốc

Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu được xem như món ăn nổi tiếng nhất của đất An Giang. Lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món ăn như món gỏi sầu đâu với thịt, tôm, hải sản hay gỏi cá, gỏi sầu đâu khô sặt… Món nào cũng ngon tuyệt hảo. Một đĩa gỏi sầu đâu thường gồm thịt ba rọi luộc, tôm sú luộc, khô sặt rằn nướng, dưa leo, xoài xanh. Không thể thiếu đọt sầu đâu non đã được trụng nước sôi đem trộn đều với nước mắm ớt chua ngọt. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị chua kết hợp vị đắng khiến bạn khó quên.

Bánh canh bò viên Bảy Núi

Bánh canh bò viên với những nguyên liệu chế biến khá đơn giản. Nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon, đặc biệt, gồm sợi bánh canh, bò viên và thịt chân giò. Kết quả thành công khi nấu món ăn này phụ thuộc chủ yếu vào nồi nước lèo. Thưởng thức bánh canh, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt, dai và thơm của miếng bò cùng hương vị đậm đà của nước lèo khiến bạn khó lòng quên được. Để ăn kèm với bánh canh bò viên, bạn có thể cho thêm một ít rau trụng, chan, ớt để kích thích vị giác hơn.

Gà đốt lá chúc Ô Thum

Bất kì ai đặt chân đến vùng đất An Giang cũng đều phải thử món gà đốt lá chúc Ô Thum huyền thoại. Món ăn có nguồn gốc từ Campuchia. Lá chúc như một loại gia vị đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn vào đầu được cho món gà nướng. Những con gà nướng chính có màu vàng bóng, thơm nức, các gia vị thấm đều vào gà, món ăn vừa giữ được vị ngọt tự nhiên. Vừa hòa quyện mùi thơm đặc trưng của lá chúc. Từng miếng thịt chấm muối ớt chanh, kèm gỏi bắp làm hương vị đọng lại nơi đầu lưỡi.

Ếch kẹp nướng

Món ếch kẹp nướng với hương vị ngon lạ miệng và hấp dẫn. Là đặc sản ngon khó cưỡng mà du khách không thể bỏ qua khi đến An Giang. Ếch được lột sạch da và tẩm gia vị. Thêm ít nghệ tươi tạo nên màu sắc bắt mắt cho món ăn. Ếch kẹp nướng chỉ cần qua 2-3 lần trở tay thì thịt sẽ săn lại. Mỡ từ thịt chảy ra. Mùi thơm lan tỏa vô cùng quyến rũ thực khách.

Bò bảy món núi Sam

Với thịt bò đơn giản, người ta dùng để chế biến ra 7 món với hương vị hấp dẫn, “gây nghiện” thực khách. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức lòng bò luộc, bánh hỏi bò đun, cháo bò, bánh mì bò khìa, bò xào lá giang, bò lúc lắc… Dù thưởng thức món nào, du khách cũng đều cảm thấy thích thú vì ngon miệng. Các món ăn có thịt bò này thường được bán ở các quán dọc theo chân núi Sam, bạn có thể đến đây và thưởng thức qua.

Tung lò mò

Nghe tên có vẻ xa lạ nhưng đây thực chất lại là món ăn quen thuộc với nhiều người. Tung lò mò hay lạp xưởng bò là đặc sản An Giang được đông đảo thực khách gần xa yêu thích. Tung lò mò được làm hoàn toàn từ thịt bò nguyên chất. Không sử dụng chất bảo quản và đặc biệt không trộn lẫn thịt mỡ heo xay trộn. Trong quá trình chế biến, người Chăm An Giang sẽ sử dụng ruột bò (hoặc tàu hủ ky) bao bên ngoài. Bên trong dồn thịt bò đã xay nhuyễn trộn với gia vị như tiêu, tỏi và một số nguyên liệu bí truyền của người Chăm. Tung lò mò có thể ăn kèm với các món ăn khác bằng cách nướng, chiên hoặc hấp. Nhưng ngon nhất vẫn là nướng trên than hồng .

Bò leo núi

Bò leo núi là món ăn có cái tên gây tò mò cho nhiều thực khách. Theo người dân nơi đây, món “bò leo núi” có tên như vậy bởi không phải được được làm từ thịt bò nuôi trên núi. Mà vì hình dáng kỳ lạ của chiếc vỉ nướng dùng để ăn món này. Chiếc vỉ nướng bò không bằng phẳng mà ở giữa nhô lên cao. Người ta dùng bò tơ để làm ra món ăn cùng cách tẩm ướp và chế biến đặc biệt.

Những miếng bò tươi được xếp trên vỉ nướng. Tạo cảm giác như đang trên một ngọn núi và nướng trên bếp than hồng. Khi nướng, bước đầu tiên, người ăn sẽ đặt một miếng mỡ heo lên đỉnh vỉ nướng, mỡ heo chảy đều xuống vỉ nướng. Sau đó mới từ từ để từng miếng thịt bò lên. Tùy theo sở thích của mỗi người, có thể phết thêm một chút bơ mặn lên miếng thịt bò đang nướng trên vỉ. Bạn có thể ăn kèm bò leo núi với bánh mì, hành tây, đậu đũa, đậu bắp, cà rốt, chuối chát, dưa chua để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bánh tằm bì

Bánh tằm bì với nước cốt dừa là một trong những đặc sản ở miền Tây mà bạn phải thử khi về miền sông nước. Có rất nhiều tiệm bánh tằm ở An Giang. Thoạt nhìn, tô bánh tằm bì trông giống tô bún thịt nướng chả giò. Nhưng thực chất bên dưới là những sợi bánh tằm mềm mịn, beo béo làm từ bột gạo và bột năng. Bên cạnh đó, còn có bì heo là thành phần không thể thiếu, da heo xắt bằng máy thành sợi nhỏ, mảnh, giòn, trộn đều với thịt nạc heo thái sợi, kèm các gia vị khác…

Bánh bò thốt nốt

Là tín đồ yêu thích bánh ngọt, bạn không thể bỏ qua món bánh bò thốt nốt ngon trứ danh ở vùng đất An Giang. Bởi nơi đây nổi tiếng với đặc sản đường thốt nốt. Bánh bò được làm từ đường của cây thốt nốt nên có vị ngọt thanh và có màu vàng ươm đẹp mắt. Bánh bò thốt nốt nơi đây có 2 loại là bánh bò khô và bánh bò ăn kèm với nước dừa. Nếu có dịp đến Châu Đốc và Tân Châu, bạn nhất định phải thưởng thức những miếng bánh bò thốt nốt hòa quyện trong nước cốt dừa beo béo, đầy hấp dẫn.

Bò cạp Bảy Núi

Vùng Bảy Núi, nơi nổi tiếng của những món ăn có bò cạp chiên giòn, đen nhánh. Bò cạp được làm sạch, sau đó chiên trên chảo dầu thật sôi, khi chín sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Nếu bạn thích cảm giác được nhai giòn rụm và hương vị béo ngậy thì không nên bỏ qua món ăn này.

Dưa xoài

Để làm dưa xoài, người ta chọn xoài non nhỏ rồi đem gọt vỏ, bỏ hạt và đem ngâm vào trong nước. Sau đó rửa sạch, ngâm muối rồi xả một lần nữa trước khi ướp. Sở dĩ nó thơm ngon là vì miếng xoài được ướp gia vị đúng liều lượng.

Bánh xèo rau rừng

Bánh xèo nóng hổi ăn kèm với 30 loại rau rừng là đặc sản trên núi Cấm cao. Mỗi loại rau có hương vị đặc trưng riêng và một số rau theo kinh nghiệm nhân gian là vị thuốc tốt cho sức khoẻ. Về phần bánh xèo bao gồm thịt ba rọi, giá và tép. Khi thưởng thức, bánh xèo sẽ được ăn kèm với các loại rau thiên nhiên, hòa trộn thành hương vị đặc biệt.

Khách sạn Châu Đốc

Khách sạn Victoria Châu Đốc

Khách sạn tọa lạc tại vị trí độc đáo bên bờ sông Hậu thơ mộng. Nơi đây được ví như một ốc đảo nhỏ nổi lên giữa ngã ba sông rộng lớn. Khách sạn được xây dựng theo phong cách thuộc địa với lối kiến trúc thấp tầng của Pháp. Victoria mang sự giao hòa hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển với khung cảnh tự nhiên xung quanh. Sở hữu 92 phòng nghỉ được thiết kế hài hòa giữa kiến trúc Pháp và nghệ thuật thủ công Việt Nam. Tạo nên một không gian nghỉ dưỡng trầm ấm. Sàn được lát gỗ có view hướng ra sông hoặc thành phố giúp du khách có nhiều trải nghiệm hơn trong thời gian lưu trú.

Nằm trong khách sạn Victoria Châu Đốc, nhà hàng Bassac với không gian cổ điển cùng tầm nhìn ra khung cảnh sông Hậu thoáng đãng. Nơi đây phục vụ thực khách các món ăn đặc trưng của Việt Nam, phương Tây trong không gian trong nhà và ngoài trời. Bên cạnh đó, Victoria Spa cung cấp nhiều liệu trình massage thư giãn. Liệu trình này được thực hiện bởi các chuyên viên massage có tay nghề cao, đem đến cho bạn sự thư thái tuyệt vời.

Victoria Núi Sam Lodge

Victoria Núi Sam Lodge tọa lạc trên sườn núi Sam. Nơi đây sở hữu tầm nhìn tuyệt vời ra các cánh đồng lúa trải dài đến tận biên giới Campuchia. Khu nghỉ cũng là điểm đến có sức hút với khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Bao gồm một quần thể 26 bungalow riêng biệt với nhiều diện tích khác nhau. Với 40 phòng, gam màu trầm ấm sử dụng gạch đỏ. Nội thất gỗ toát lên vẻ đẹp của sự đơn giản nhưng đẹp mắt tạo nên không gian ấm cúng dành cho du khách.

Đến với Victoria Núi Sam Lodge, du khách có dịp khám phá ẩm thực phong phú mang phong cách Á - Âu tại nhà hàng Lá Giang. Không gian trong nhà hàng rộng rãi, được lắp đặt các cửa sổ kính lớn, cho tầm nhìn toàn cảnh ra cánh đồng kéo dài. Bên cạnh những bữa ăn ngon, bạn cũng có thể thư giãn tại quầy bar bên hồ bơi vô cực. Nơi đây phục vụ đồ uống giải khát, nước ép trái cây, cocktail và đồ ăn nhẹ. Có ghế ngồi để ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất An Giang.

Đặc sản nên mua làm quà khi đến Châu Đốc

Các loại mắm

Châu Đốc được mệnh danh là “vương quốc mắm” nhờ nằm ngay ngã ba sông Hậu. Một trong hai nhánh của sông Mê Kông nổi tiếng với trữ lượng cá vô cùng phong phú. Đến Châu Đốc, bạn sẽ bắt gặp các loại mắm hấp dẫn như mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, ba khía, cá sặc. Hay nổi tiếng nhất là mắm Thái được bày bán khắp nơi.

Mắm Châu Đốc có vị hơi ngọt đặt trưng của Nam Bộ nhưng bên trong lại mặn. Rất thích hợp ăn cùng cơm trắng, đặc biệt vào những ngày mưa. Du khách có thể mua ở chợ Châu Đốc hoặc khu vực ngay chân núi Sam.

Các loại khô

Ngoài các loại mắm, khô cá cũng là món ăn nổi tiếng ở An Giang. Vì lượng cá quá nhiều và tươi ngon nên khô ở đây cũng đa dạng như khô cá linh, cá sặc, cá tra…

Châu Đốc còn có món khô bò rất ngon. Chia làm 3 loại gồm khô bò vàng cứng và giòn, khô bò nâu sẫm cứng nhưng không giòn và khô bò nâu xốp giòn, dẻo. Khô Châu Đốc chính là một trong những món du khách rất hay mua về làm quà.

Quả mây gai và me Thái

Đến Châu Đốc, bạn rất dễ bị mê hoặc bởi những trái me Thái chín ngọt lịm thơm lừng bày bán khắp nơi. Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ bắt gặp những sạp hàng bán mây gai, một loại quả đặc trưng mà ở Việt Nam chỉ An Giang mới có.

Quả mây gai được bán ở khu chợ đêm ngay trước chợ Châu Đốc. Mây gai màu cam, khi chín ngả sang hơi đen, rất nhẹ, xuất xứ Thái Lan và được nhập về An Giang qua biên giới Campuchia. Bên ngoài quả có gai nhỏ nhưng không nhọn, rất dễ bóc vỏ. Mây gai có mùi thơm vừa giống mít, vừa có chút hương của núi rừng.

Sau khi bóc lớp vỏ gai, bạn sẽ được thưởng thức vị ngọt ngọt chua chua rất đặc trưng. Tuy nhiên, quả mây gai chỉ để được khoảng vài ngày. Bạn nên chọn mua quả chưa chín trước khi về để lúc biếu, món quà vẫn trong trạng thái tốt và vừa chín tới.

Thốt nốt

Nhắc đến An Giang, không thể quên những món ăn làm từ thốt nốt. Trong đó, thốt nốt tươi rất mềm, vị hơi giống dừa nhưng ăn mát hơn. Bạn cân nhắc mua loại ngâm sẵn trong hũ về làm quà. Chúng có thể để tới một năm, tuy nhiên tuyệt vời nhất vẫn là thốt nốt tươi.

Lưu ý quan trọng là thốt nốt tươi chỉ để được khoảng 2 - 3 ngày trong tủ lạnh. Nước có bán sẵn ngoài chợ nhưng nên bảo quản trong vòng 24 giờ, khi mua về cần sử dụng liền. Ngoài ra, đường thốt nốt dùng để kho cá, pha nước chanh uống rất ngon và mát.

Cà na đập

Quả cà na tươi, sau khi đập nát, vắt bớt nước và chà xát để ra hết chất chát thì đem dầm đường. Chờ khoảng vài tiếng đồng hồ là có thể sử dụng. Món này phải khéo léo sao cho quả cà na bị đập không quá nát. Vẫn giữ màu xanh tươi sau khi chà xát, vắt nước nhưng hương vị còn nguyên, ăn vẫn giòn. Cà na đập ăn chung với muối ớt, vừa ngọt, vừa giòn rất ngon.

Lưu ý khi du lịch Châu Đốc

Khi du lịch Châu Đốc, một thành phố nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam gần biên giới Campuchia. Bạn nên lưu ý những điểm sau để có chuyến đi an toàn và thú vị.

Thời điểm thích hợp để đi

Thời tiết ở Châu Đốc khá nóng và ẩm, vì vậy thời điểm lý tưởng để ghé thăm là từ tháng 11 đến tháng 3, khi tiết trời mát mẻ hơn.

Trang phục phù hợp

Mang theo quần áo thoải mái, nhẹ nhàng, và dễ chịu vì thời tiết có thể khá nóng. Đừng quên mũ, kính mát và kem chống nắng.

Thăm quan núi Sam

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Châu Đốc. Bạn có thể leo núi hoặc đi cáp treo để thưởng ngoạn cảnh quan.

Chợ nổi và chợ địa phương

Khám phá chợ nổi để trải nghiệm cách thức mua bán truyền thống trên sông. Chợ địa phương cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm đặc sản.

Miếu Bà Chúa Xứ

Đừng bỏ lỡ cơ hội viếng thăm miếu Bà Chúa Xứ, một địa điểm tâm linh nổi tiếng thu hút nhiều khách hành hương.

Thử ẩm thực địa phương

Châu Đốc nổi tiếng với món cá linh và bún cá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử các món ăn độc đáo khác như bún kèn hoặc bún nước lèo.

Giao tiếp

Dù người dân địa phương thân thiện, việc biết một vài câu tiếng Việt cơ bản sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn.

Di chuyển an toàn

Sử dụng phương tiện công cộng hoặc thuê xe máy để di chuyển xung quanh thành phố. Hãy cẩn thận khi đi bộ vì giao thông có thể khá hỗn loạn.

Theo iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

iVIVU.com Tháng Năm 21, 2024

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/du-lich-an-giang-chau-doc-a36148.html