Cách bật 5G trên iPhone và Android đơn giản nhất2023

Sự xuất hiện của mạng 5G với tốc độ cực cao và độ trễ thấp hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của nhiều ngành công nghệ, giúp nâng cao chất lượng đời sống con người. Hiện nay các nhà mạng lớn như MobiFone, Viettel, VinaPhone đã mang 5G đến với hơn 40 tỉnh thành trên cả nước. Trong bài viết này, Saymee sẽ cùng bạn tìm hiểu cách bật 5G trên iPhone và Samsung như thế nào? Mẫu iPhone hay Samsung nào sẽ hỗ trợ 5G nhé!

1. Cách bật 5G trên iPhone

Cách bật 5G

1.1 Các mẫu điện thoại iPhone có hỗ trợ 5G

Không phải tất cả các mẫu điện thoại iPhone đều hỗ trợ 5G, Apple chỉ bắt đầu đưa 5G vào các thiết bị di động của mình từ năm 2020 khi cho ra mắt iPhone 12. Cùng xem danh sách đầy đủ các thiết bị iPhone hiện có hỗ trợ 5G nha:

STTNăm ra mắtTên điện thoại

Để kiểm tra xem một chiếc iPhone có hỗ trợ 5G hay không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Cách bật 5G trên iPhone B1
Cách bật 5G trên iPhone B2

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trong hướng dẫn sử dụng hoặc tìm kiếm thông tin về mẫu iPhone của bạn trên trang web chính thức của Apple nhé!

1.2 Hướng dẫn bật 5G trên iPhone

1.2.1 Hướng dẫn nhanh

Mở Settings/Cài đặt > Cellular/Di động > Cellular Data Options/Mobile Data Options/Tùy chọn dữ liệu di động > Voice & Data/Thoại & dữ liệu hoặc Data Mode/Chế độ dữ liệu > Chọn 5G > Khởi động lại thiết bị hoặc tắt bật chế độ máy bay trên iPhone của bạn!

1.2.2 Hướng dẫn chi tiết cách bật 5G trên điện thoại iPhone

Cách bật 5G trên iPhone B1
Cách bật 5G trên iPhone B2
Cách bật 5G trên iPhone B3

2. Cách bật mạng 5G trên điện thoại Android

2.1 Cách bật 5G trên SamSung

2.1.1 Danh sách điện thoại Samsung hỗ trợ mạng 5G

Để cạnh tranh với iPhone, gã khổng lồ Samsung cũng đã đưa 5G vào các thiết bị di động của mình, hãy cùng Saymee điểm qua danh sách các điện thoại Samsung có hỗ trợ mạng 5G tính đến thời điểm hiện tại nha:

STTNăm ra mắtTên điện thoại

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra xem điện thoại Samsung của mình có hỗ trợ 5G không bằng các bước đơn giản sau nha:

Cách bật 5G trên Samsung B1
Cách bật 5G trên Samsung B2

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trên trang web chính thức của Samsung [chèn link nofollow] để biết điện thoại của mình có hỗ trợ 5G không nha!

2.1.2 Hướng dẫn cách bật 5G trên Samsung

Nếu điện thoại của có hỗ trợ mạng 5G, hãy thực hiện các bước sau nha (lưu ý rằng giao diện của Samsung có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành và mẫu điện thoại):

2.1.2.1 Hướng dẫn nhanh

Mở Cài đặt/Setting > Kết nối (Connections) hoặc Mạng di động (Mobile networks) > Chọn tùy chọn 5G

2.1.2.2 Hướng dẫn chi tiết
Cách bật 5G trên Samsung

Có một lưu ý nhỏ là việc kích hoạt 5G có thể mất một chút thời gian, tùy thuộc vào sóng và vị trí của bạn. Trong trường hợp không có sóng 5G, điện thoại của bạn sẽ tiếp tục kết nối với mạng 4G/LTE hoặc mạng khác mà bạn đã cấu hình trước đó

2.2 Cách bật 5G trên Xiaomi

2.2.1 Các dòng điện thoại Xiaomi có hỗ trợ 5G

Trước tiên hãy cùng xem danh sách các mẫu điện thoại Xiaomi có hỗ trợ 5G nhé:

STTNăm ra mắtTên điện thoại

2.2.2 Cách bật 5G trên Xiaomi

Bạn có thể bật 5G bằng cách thực hiện các bước sau (lưu ý rằng giao diện của Xiaomi có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản MIUI và mô hình điện thoại)

Hướng dẫn nhanh:

Mở Cài đặt/Setting trên điện thoại > SIM cards & mobile networks/SIM và dữ liệu di động> SIM & mạng > Loại mạng ưu tiên > Chọn 5G.

Hướng dẫn chi tiết:

Cách bật 5G trên Xiaomi B1
Cách bật 5G trên Xiaomi B2
Cách bật 5G trên Xiaomi B3

Sau khi chọn tùy chọn 5G, điện thoại của bạn sẽ cố gắng kết nối với mạng 5G nếu khu vực của bạn có sóng 5G và bạn đã đăng ký dịch vụ data di động.

2.3 Cách bật 5G trên Realme

Tùy thuộc vào phiên bản điện thoại Realme cụ thể và phiên bản hệ điều hành, việc bật 5G có thể thay đổi một chút. Dưới đây là một hướng dẫn tổng quát để bật chế độ 5G trên điện thoại Realme. Hãy nhớ kiểm tra lại các tùy chọn và giao diện trên điện thoại của bạn để chắc chắn bước này được thực hiện đúng cách:

Cách bật 5G trên Realme B1

Chọn tùy chọn Chế độ 5G hoặc 5G Mode mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn tận hưởng tốc độ 5G tốt nhất có thể, hãy chọn Chế độ 5G (5G Only).

Cách bật 5G trên Realme B2

Lưu ý: Để sử dụng mạng 5G, điện thoại của bạn cần hỗ trợ công nghệ 5G và bạn cần đang ở trong khu vực có tín hiệu 5G từ nhà mạng. Nếu điện thoại không hỗ trợ 5G hoặc không có tín hiệu 5G trong khu vực của bạn, bạn sẽ không thể kết nối với mạng 5G.

2.4 Cách bật 5G trên Oppo

Cách bật 5G trên Oppo sẽ hơi khác nhau một chút giữa các mẫu thiết bị và phiên bản hệ điều hành. Dưới đây là một hướng dẫn tổng quát để bật chế độ 5G trên điện thoại Oppo mà bạn có thể tham khảo nha:

2.5 Cách kích hoạt 5G trên Huawei

Cách kích hoạt chế độ 5G trên điện thoại Huawei có thể thay đổi tùy theo mẫu điện thoại và phiên bản hệ điều hành của bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn tổng quát để bật 5G trên điện thoại Huawei dưới đây nhé:

Cách bật 5G trên Huawei

Xem thêm:

3. Điều kiện bật và sử dụng 5G trên điện thoại

Để bật 5G và sử dụng được mạng 5G bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

4. Mua sim data 5G từ Saymee nhận ưu đãi data cực khủng tới 7GB/Ngày

Saymee là nhà mạng tiên phong cho giới trẻ Gen Z, hiện tại Saymee cung cấp rất nhiều SIM data với các lựa chọn về dung lượng dữ liệu và thời hạn sử dụng khác nhau phù hợp với nhu cầu đa dạng của giới trẻ.

Các gói cước trên SIM từ nhà mạng Saymee không chỉ mang tới cho bạn ưu đãi data khủng lên tới 7GB/ngày mà còn miễn phí phút gọi nội và ngoại mạng để bạn thả ga kết nối 24/7!

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký

TRÓT YÊU - ME70

(70.000đ/30 ngày)

DK ME70 gửi 789

Hoặc ME70 gửi 789

SEE TÌNH - ME90

(90.000đ/30 ngày)

DK ME90 gửi 789

Hoặc ME90 gửi 789

TRI KỶ - ME120

(120.000đ/30 ngày)

DK ME120 gửi 789

Hoặc ME120 gửi 789

ƯNG QUÁ CHỪNG - BIGME

(125.000đ/30 ngày)

DK BIGME gửi 789

Hoặc BIGME gửi 789

(*) Nội mạng bao gồm thuê bao Saymee và Thuê bao MobiFone, ngoại mạng bao gồm tất cả các thuê bao không phải là thuê bao Saymee hoặc MobiFone;

Với Saymee, bạn còn có thể đăng ký, mua SIM/eSIM online mà không cần mất công ra cửa hàng giao dịch trực tiếp. Nhanh tay truy cập vào link https://saymee.vn/mua-sim để khám phá kho SIM khổng lồ, chọn số điện thoại đẹp hoàn toàn miễn phí và tận hưởng những tiện ích siêu khủng từ Saymee nhé.

Hi vọng với bài viết này, bạn đã biết cách để bật 5G trên iPhone hay Samsung rồi. Đừng quên theo dõi Saymee để có được những thông tin hấp dẫn và thú vị về công nghệ và Gen Z nhaaa!

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-su-dung-5g-tren-samsung-a3529.html