Nam mặt tròn đeo kính gì? Bí kíp chọn gọng kính phù hợp

Ngoài nhiệm vụ giúp bảo vệ đôi mắt, kính còn là phụ kiện thời trang dễ thấy và ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn. Vậy nam mặt tròn đeo kính gì để vừa nam tính, vừa thời trang. Hãy cùng mắt kính Việt Phát tìm hiểu trong bài viết sau.

Mặt tròn là như thế nào?

Mặt tròn là khuôn mặt phổ biến ở các nước Châu Á đặc biệt là Việt Nam. Người sở hữu gương mặt tròn thường có tỷ lệ chiều dài và chiều rộng trên khuôn mặt gần như là tương đương.

Hơn nữa, dáng mặt tròn có dạng tròn vòng quanh chân tóc, cằm tròn và má bầu bĩnh. Phần xương hàm cũng mềm mại hơn chứ không góc cạnh. Do ngũ quan không sắc nét nên người sở hữu khuôn mặt tròn tạo cảm giác hiền lành, dễ gần cho người đối diện.

Theo nhân tướng học, người sở hữu khuôn mặt tròn là người phúc hậu và tài vận tốt. Đa số người sở hữu khuôn mặt đều nhìn trẻ trung, năng động hơn so với tuổi thật. Vậy nam mặt tròn đeo kính gì để trông thu hút và nam tính hơn, hãy cùng khám phá phần tiếp theo.

Xác định hình dáng nam mặt tròn đeo kính gì
Xác định hình dáng nam mặt tròn đeo kính gì

Nam mặt tròn đeo kính gì hợp?

Mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với những kiểu kính khác nhau, không phải cùng một kiểu ai đeo cũng đẹp. Cho dù là kính cận hay kính thời trang thì bạn cũng cần phải lựa chọn mẫu kính phù hợp với khuôn mặt.

Với mặt nam tròn đeo kính gì hợp thì nên áp dụng cách chọn gọng kính sau đây:

Gọng kính vuông

Gọng kính vuông là lựa chọn phổ biến cho câu hỏi nam mặt tròn đeo kính gì hay mặt tròn đeo kính cận gì. Với thiết kế gọng vuông có bản lề lớn, góc cạnh giúp đường nét khuôn mặt cân đối và thon gọn.

Với khuôn mặt tròn, việc chọn kính vuông có thể giúp tạo ra một hiệu ứng đối lập, làm cho khuôn mặt trông dài và mỏng hơn. Góc cạnh của kính vuông có thể làm giảm đi sự tròn trịa và tôn lên điểm nam tính cho khuôn mặt.

Nam mặt tròn đeo kính gì - gọng kính vuông
Nam mặt tròn đeo kính gì - gọng kính vuông

Gọng kính chữ nhật

Ngoài gọng kính vuông, nam mặt tròn có thể thử đeo gọng kính chữ nhật. Kiểu gọng này giúp cân bằng khuôn mặt, cân đối giữa tỷ lệ chiều dài và rộng. Mang đến sự tự tin và một phong cách lịch lãm cho các chàng trai mặt tròn.

Đặc biệt, với kiểu gọng này bạn nên chọn loại màu sắc họa tiết hoặc đậm để gương mặt trông sáng và nổi bật hơn.

Nam mặt tròn nên đeo kính gì - gọng kính chữ nhật
Nam mặt tròn nên đeo kính gì - gọng kính chữ nhật

Gọng kính Aviator

Gọng kính Aviator hay tên gọi khác là gọng kính phi công hay kính giọt lệ. Sở hữu thiết kế độc đáo, phần gọng phía trên tròng mắt kính khá lớn và nhỏ dần về phía dưới.

Đây là gọng kính phù hợp cho những ai theo đuổi phong cách cá tính và ngầu. Nếu bạn muốn nổi bật, thu hút theo một cách riêng thì đừng bỏ qua gọng kính Aviator này.

Gọng kính Aviator cho nam mặt tròn
Gọng kính Aviator cho nam mặt tròn

Gọng kính mắt mèo

Nam mặt tròn đeo kính gì? Gọng kính mắt mèo là câu trả lời lý tưởng. Với phần trên gọng cong lên và nhọn hướng ra ngoài tạo nên định hình giống mắt mèo. Kiểu gọng kính này giúp đánh lừa thị giác, giúp khuôn mặt trở nên thanh tú và dài hơn.

Hơn nữa, các góc nhô lên của gọng kính mắt mèo cũng làm nổi bật đường chân mày và mắt của bạn. Góp phần cho diện mạo của bạn thêm phần cá tính và ấn tượng.

Gọng kính mắt mèo cho nam mặt tròn
Gọng kính mắt mèo cho nam mặt tròn

Gọng kính tròn

Gọng kính tròn là dạng kính phổ biến với phần viền gọng tròn theo đúng hình dáng tròng kính. Gọng kính tròn phù hợp với nhiều hình dáng khuôn mặt khác nhau. Tuy nhiên nam mặt tròn đeo kính gì hợp thì không bao gồm gọng kính tròn trong đó.

Nam sở hữu mặt tròn khi đeo kính gọng tròn sẽ khiến khuôn mặt tròn hơn so với thực tế. Nhưng, nếu bạn vẫn thích gọng kính này thì có thể chọn gọng kính bản to, dày, để khiến khuôn mặt nhỏ gọn hơn.

Gọng kính tròn cho nam mặt tròn
Gọng kính tròn cho nam mặt tròn

Gọng kính Wayfarer

Khi bạn đặt câu hỏi nam mặt tròn đeo kính gì để vẫn lịch lãm và phong cách? thì gọng kính Wayfarer chính là câu trả lời tuyệt vời nhất.

Gọng kính Wayfarer là kiểu gọng kính chữ nhật nhưng đường cong sẽ được cách điệu hơn. Với thiết kế tiêu chuẩn, đeo kính này sẽ giúp tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa và sành điệu. Do đó, gọng kính phù hợp Wayfarer với rất nhiều khuôn mặt, nhất là nam mặt tròn.

Mặt nam tròn đeo kính gì hợp - Gọng kính Wayfarer
Mặt nam tròn đeo kính gì hợp - Gọng kính Wayfarer

Gọng kính đa giác

Các chàng trai sở hữu mặt tròn có thể thử nghiệm với kính đa giác nếu không biết nam mặt tròn đeo kính gì. Dạng kính này có nhiều kích cỡ và hình dáng tạo nên sự góc cạnh và độc đáo.

Gọng kính khung hình học có nhiều hình dạng nên sẽ có nhiều đường và góc hơn. Với thiết kế này giúp khuôn mặt cân đối và hài hòa. Là lựa chọn đáng thử cho những bạn nam thích phong cách sành điệu và hiện đại.

Gọng kính đa giác cho nam mặt tròn
Gọng kính đa giác cho nam mặt tròn

Những lưu ý khi chọn gọng kính cho nam mặt tròn

Nam mặt tròn sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, trán và góc hàm cũng có phần tròn hơn. Đối với thắc mắc nam mặt tròn đeo kính gì, thì bạn nên tuân theo nguyên tắc tương phản với hình dáng khuôn mặt.

Ngoài ra, khi lựa chọn gọng kính đừng quên xem xét kiểu dáng, màu sắc, kích thước để cân đối lại gương mặt tròn. Một sự lựa chọn gọng kính thông minh chính là chìa khóa giúp bạn có diện mạo thu hút hơn.

Chọn kiểu gọng kính hay kích thước sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm của khuôn mặt tròn. Hãy tham khảo những gợi ý trên để đảm bảo rằng bạn sẽ lựa chọn dược gọng kính phù hợp khi không biết nam mặt tròn đeo kính gì.

Mua gọng kính đẹp cho nam mặt tròn tại Mắt kính Việt Phát

Nam mặt tròn đeo kính gì phù hợp? Mua gọng kính cho nam mặt tròn ở đâu? Mắt kính Việt Phát là địa chỉ lý tưởng để trả lời câu hỏi này.

Mắt kính Việt Phát tự hào là cửa hàng kinh doanh mắt kính uy tín luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.Với nhiều sự lựa chọn đa dạng các gọng kính từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mắt kính Việt Phát đảm bảo đem đến cho các bạn nam mặt tròn những mẫu kính đẹp và chất lượng nhất.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc nam mặt tròn đeo kính gì và các chàng trai cũng đã có ý tưởng tìm cho mình một gọng kính phù hợp rồi. Quan trọng nhất, bạn hãy thử nhiều gọng kính và cảm nhận. Nếu có thắc mắc gì vui lòng liên hệ Mắt kính Việt Phát để được hỗ trợ nhanh nhất.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mat-tron-nen-deo-kinh-gi-a34652.html