Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng. Cùng vào bếp làm món đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn đổi vị cho thực đơn gia đình.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn

Đậu bắp là nguyên liệu khá quen thuộc với các chị em nội trợ. Không những thơm ngon, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và còn là “bài thuốc” trị đau khớp hiệu quả. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ mách bạn công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng đơn giản, bổ dưỡng qua bài viết sau.

1Nguyên liệu làm đậu bắp nhồi tôm nướng

200gr tôm tươi

200gr đậu bắp

200gr giò sống

15gr tôm khô

Củ hành tím

Tỏi, ớt

Hành lá

50ml nước cốt tắc

Gia vị: Đường, bột ngọt, tiêu xay, hạt nêm, ớt bột, nước mắm

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnNguyên liệu làm đậu bắp nhồi tôm nướng

2Cách làm đậu bắp nhồi tôm nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn mua về rửa sạch, bỏ vỏ và đầu tôm, lấy đi phần chỉ tôm trên lưng sau đó mang đi băm nhuyễn. Tỏi, hành tím, hành lá rửa sạch, lột vỏ rồi băm nhuyễn. Tôm khô rửa sạch, băm nhuyễn.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnSơ chế nguyên liệu

Kế đến, bạn cho vào tô 200gr tôm tươi băm nhuyễn, 200gr giò sống, hành tím băm, nửa muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê ớt bột, tiêu, hành lá băm, rồi dùng muỗng trộn đều.

Mẹo hay: Bạn có thể gia giảm phần gia vị này cho vừa với khẩu vị của gia đình nhé!

Bước 2 Nhồi đậu bắp

Đậu bắp rửa sạch, sau đó dùng dao cắt dọc một đường trên thân đậu bắp, bỏ sạch ruột và hạt. Kế đến dùng muỗng nhỏ, múc phần hỗn hợp tôm thịt nhồi vào đậu bắp. Làm tương tự cho đến khi hết phần thịt và đậu bắp nhé!

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn Nhồi đậu bắp

Bước 3 Hấp và nướng đậu bắp

Xếp đậu bắp đã nhồi thịt vào một cái xửng, hấp cách thủy trong vòng 5 - 7 phút. Sau khi hấp xong, bạn gắp đậu ra vỉ để nướng cho chín hoàn toàn.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnHấp và nướng đậu bắp

Bước 4 Làm nước sốt

Bắc chảo lên bếp, cho vào 50gr đường, 50ml nước cốt tắc và 30ml nước mắm, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện. Đun sôi hỗn hợp và tắt bếp để nguội.

Thêm vào chén nước mắm tắc 15gr ớt băm, 15gr tỏi băm và 15gr tôm khô băm nhuyễn, dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnLàm nước sốt

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy cho đậu bắp nhồi tôm nướng ra đĩa. Rưới một ít mỡ hành cùng nước sốt chua ngọt lên trên. Bạn có thể thưởng thức đậu bắp chung với một ít xoài xanh bào.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn Thành phẩm

3Thưởng thức

Đậu bắp nhồi tôm có hương vị rất thơm ngon, đậu bắp mềm, hỗn hợp tôm giò sống được nêm đậm đà, thêm nước sốt chua ngọt bên trên nên ăn rất ngon mà không bị ngán.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn

Trên đây là công thức làm món đậu bắp nhồi thịt đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng. Bách hóa XANH chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Cách làm món lẩu vịt chua cay nhìn là thèm, ăn là ngon

Bạn đã biết cách làm món lẩu vịt chua cay nhìn là thèm, ăn là ngon dành cho gia đình hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn

Lẩu vịt chua cay là một món ăn không chỉ thơm ngon mà cách chế biến lại cực kỳ đơn giản. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay bí quyết thực hiện món lẩu này cho bữa tiệc gia đình thêm phần ngon miệng, hấp dẫn bạn nhé!

1Nguyên liệu làm lẩu vịt chua cay

1 con vịt làm sẵn

150g cà chua

120g thơm

120g thơm

2.3 lít nước xương

70g cà rốt/ ớt sừng

Sả, gừng, tỏi, hành tím

Hành lá, ngò gai

Rau muống bào, cải thảo

Bún tươi

Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, nước mắm, bột canh, đường, dầu điều, dầu ăn, muối

Mẹo hay

- Thịt vịt làm sẵn bạn nên chọn những con da còn trơn nhờn, thịt không có mùi lạ. Bạn nên chú ý kiểm tra kỹ xem vịt có bị bơm nước hay không bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào thịt, nếu thấy thịt bị nhão, không săn chắc thì vịt đã bị bơm nước.

- Đối với vịt còn sống, nên chọn mua vịt có điểm mút hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau, mình vịt béo, ức, phao câu tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Nên chọn những con vịt đực và già sẽ ngon hơn vịt non.

- Chọn thơm ngon là những quả thơm có màu vàng đều từ cuống cho đến phần cuối. Bạn nên chọn mua quả ngắn, tròn sẽ nhiều thịt hơn quả hình thon dài.

- Cà chua bạn nên chọn những quả có vỏ màu đỏ tươi, đều màu, căng mọng, không có vết trầy xước cũng như phần cuống lá dính chặt vào quả.

- Về phần cà rốt, bạn nên chọn những củ cà rốt có dáng thẳng, vỏ ngoài trơn láng, màu sáng, cầm nặng và chắc tay.

- Muốn mua cải thảo ngon bạn nên chọn những cây cải tươi, màu xanh nhạt ngọn và trắng sáng ở gốc. Không nên chọn những bắp cải đã già, màu xanh đậm hoặc bị dập nát, có chỗ thâm trên lá.

- Nước xương bạn có mua ở các siêu thị lớn hoặc tự nấu nước xương tại nhà.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn Nguyên liệu làm lẩu vịt chua cay

2 Cách làm lẩu vịt chua cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Vịt sau khi mua về bạn chà xát muối rồi rửa lại với nước, chặt nhỏ vịt thành từng miếng vừa ăn.

Các nguyên liệu khác bạn gọt vỏ (nếu có), rửa sạch rồi làm như sau: Cà chua cắt múi cau; thơm cắt lát nhỏ; cà rốt cắt khoanh (có thể tỉa hoa nếu thích); tỏi, hành tím băm nhuyễn; hành lá, ngò gai, ớt sừng cắt nhỏ; sả, gừng cắt lát mỏng; cải thảo cắt nhỏ vừa ăn.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu lẩu vịt chua cay

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun sôi dầu. Khi dầu sôi, bạn cho sả, gừng, tỏi, hành tím đã sơ chế, mỗi loại khoảng 40g vào phi thơm.

Tiếp theo, bạn cho 2.3 lít nước xương vào cùng với 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh bột canh, muỗng canh bột ngọt, muỗng canh tiêu xay, 2 muỗng canh nước mắm, muỗng canh đường, khuấy đều.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnNấu lẩu vịt chua cay

Cho tiếp phần cà rốt, ớt sừng, cà chua, thơm đã cắt nhỏ cùng 40ml dầu điều, đun sôi. Nước lẩu sôi thì bạn cho thịt vịt vào, nêm thêm 1 ít hành lá và ngò gai. Cuối cùng là cho rau muống bào, cải thảo cắt nhỏ vào, đun sôi khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Cho bún vào chén, thêm phần thịt vịt lên, múc nước lẩu và rau cho vào là bạn có thể thưởng thức rồi đấy.

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình nồi lẩu vịt chua cay nóng hổi, hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay món lẩu thơm ngon này cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn Thành phẩm

3Thưởng thức

Thịt vịt thơm mềm quyện cùng phần nước dùng chua chua cay cay ăn kèm với bún và các loại rau tạo nên một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời.

Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫnThưởng thức

Vừa rồi Bách hóa XANH đã hướng dẫn đến bạn cách làm món lẩu vịt chua cay nhìn là thèm, ăn là ngon chỉ với vài bước đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/dau-bap-nhoi-tom-a34302.html