Học ngay 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo giúp món ăn thêm phần ngon miệng – Mytour

Lưỡi heo là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực hàng ngày. Nhưng cách làm sạch mùi hôi của lưỡi heo thường là thách thức đối với nhiều chị em nội trợ. Vậy nên hãy cùng Mytour học ngay 5 cách làm sạch lưỡi heo vừa đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian nhé.

1. Tại sao cần làm sạch lưỡi heo?

Khi mua lưỡi heo về, thường có mùi hôi khó chịu. Nếu không làm sạch, sẽ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của món ăn. Ngoài ra, trên lưỡi heo còn tồn tại nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Vì vậy, cần phải sơ chế sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập và đảm bảo sức khỏe.

Học ngay 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo giúp món ăn thêm phần ngon miệng - Mytour

Ảnh: Tìm kiếm

2. Hướng dẫn 5 cách làm sạch lưỡi heo một cách dễ dàng và hiệu quả

Lưỡi heo là nguyên liệu độc đáo cho nhiều món ăn ngon, tuy nhiên hương vị có thể bị ảnh hưởng nếu bạn không biết cách xử lý lưỡi heo đúng cách. Đừng lo, Blog Mytour sẽ chia sẻ ngay cho bạn 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo hiệu quả ngay dưới đây.

Sử dụng chanh và muối

Lưỡi heo sau khi mua về, đầu tiên hãy rửa sơ qua nước lạnh. Đun sôi nước trong một nồi, khi nước sôi, cho lưỡi heo vào luộc sơ khoảng 5 phút, sau đó vớt ra. Sử dụng dao để cạo sạch lớp màng trắng bám bên ngoài, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Chế biến tiếp, hãy sử dụng muối hạt và nước cốt chanh, bóp đều và kỹ để loại bỏ mùi hôi và làm trắng lưỡi heo. Sau khi bóp đều, hãy rửa lại thật sạch và để ráo.

Học ngay 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo giúp món ăn thêm phần ngon miệng - Mytour

Ảnh: Tìm kiếm

Cách sử dụng sả và muối

Sả được để nguyên cây, đập nhẹ rồi cho vào nồi nước cùng một ít muối để đun sôi. Sau đó, cho lưỡi heo đã được rửa sạch vào luộc sơ khoảng 5 phút và vớt ra. Cạo sạch lớp màng trắng bên ngoài và xả lại vào nước. Phương pháp này giúp làm sạch và giảm mùi hôi của lưỡi heo hiệu quả.

Sử dụng giấm

Rửa sạch lưỡi heo, sau đó chần sơ qua nước sôi trong khoảng 5 phút và vớt ra cạo sạch. Tiếp theo, đặt lưỡi heo vào bát giấm trắng, ngâm từ 1 - 2 phút. Sau đó, vớt ra và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh, sau đó để ráo. Đây là cách làm sạch lưỡi heo rất hiệu quả, các chị em nội trợ hãy thử nhé.

Học ngay 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo giúp món ăn thêm phần ngon miệng - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Sử dụng gừng và đầu hành

Lưỡi heo, sau khi được rửa sạch, cho vào nồi để luộc sơ cùng một ít gừng thái lát và đầu hành. Luộc sơ trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và cạo sạch lớp màng trắng. Hãy nhớ cạo sạch cả phần cuống họng bên trong để đảm bảo lưỡi heo không còn mùi hôi. Rồi sau khi cạo xong, hãy rửa lại bằng nước lạnh và để ráo.

Sử dụng rượu trắng

Lưỡi heo, khi đã mua về, hãy rửa sơ qua bằng rượu trắng. Sau đó, sử dụng muối hạt để bóp thật kỹ và rửa sạch bằng nước lạnh. Tiếp theo, cho lưỡi heo vào nồi nước sôi để luộc sơ trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra và cạo sạch lớp màng trắng. Sau khi cạo xong, hãy rửa sạch là xong.

Học ngay 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo giúp món ăn thêm phần ngon miệng - Mytour

Ảnh: Tìm kiếm sưu tầm

3. Những ý tưởng món ngon từ lưỡi heo

Lưỡi heo là nguyên liệu nấu ăn được ưa chuộng với độ giòn dai mịn. Khi thưởng thức, cảm giác nhai thật sự thích thú, không quá ngấy như thịt mỡ và không bị khô như thịt nạc. Có thể sáng tạo nhiều món ăn hấp dẫn từ lưỡi heo như xào, luộc, hấp, nướng. Cả trong các bữa ăn hằng ngày và những bữa nhậu, lưỡi heo đều là nguyên liệu 'đặc quyền'.

Đối với các bữa nhậu thoải mái, có thể thưởng thức lưỡi heo xào sả ớt, lưỡi heo nướng gia vị hoặc gỏi lưỡi heo chua ngọt - những món ăn hấp dẫn không thể thiếu. Trong thực đơn hàng ngày, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với bún lưỡi heo, bánh hỏi lưỡi heo, hoặc lưỡi heo luộc. Bữa trưa hoặc tối, thưởng thức các món như lưỡi heo xào chua ngọt, lưỡi heo rim nước dừa, lưỡi heo xào lăn. Đối với khẩu phần ăn cầu kỳ hơn, thử nghiệm với lưỡi heo cà ri, lưỡi heo lagu, hoặc lưỡi heo hầm tiêu.

Học ngay 5 phương pháp làm sạch lưỡi heo giúp món ăn thêm phần ngon miệng - Mytour

Ảnh: Tìm kiếm sưu tầm

Một điều nhỏ nhưng quan trọng là phần cuống họng ở cuối lưỡi heo có thể chứa nhiều loại vi khuẩn có thể gây bệnh. Do đó, khi chuẩn bị thực phẩm, bạn cần phải sơ chế kỹ lưỡi heo hoặc đơn giản là loại bỏ nó để bảo đảm vệ sinh và an toàn.

Chỉ cần áp dụng 5 cách làm sạch lưỡi heo mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ không còn phải lo lắng về mùi hôi của lưỡi heo. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi Blog Mytour để khám phá thêm nhiều mẹo hữu ích và công thức nấu ăn nhé.

Khám phá thêm

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lam-sach-luoi-heo-a3245.html