Tư vấn chọn áo dài trắng học sinh đẹp

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt, đây cũng là đồng phục được dùng trong các trường học hiện nay. Những tư vấn lựa chọn áo dài trắng học sinh sau đây mà Lamia mang tới sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình một mẫu áo dài phù hợp, tinh khôi để đến trường.

1. Các mẫu thiết kế áo dài trắng học sinh

Hiện nay có rất nhiều mẫu áo dài khác nhau, trong đó bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế sau đây:

1.1. Mẫu áo dài học sinh cổ cao

Đây là mẫu áo dài đi học truyền thống đối với các bạn học sinh cấp 3 từ trước đến nay. Mẫu thiết kế này đặc biệt phù hợp với những cô nàng có thân hình mảnh mai, cao ráo và nữ tính.

Bạn cũng nên chú ý không nên chọn những mẫu áo có phần cổ quá cao nhé, độ cao của cổ phù hợp nhất là từ 3- 3,5 cm để tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

ao-dai-trang-hoc-sinh-1

Áo dài trắng học sinh cổ cao

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập áo dà i cao cấp Lamia

1.2. Mẫu áo dài cổ thuyền hay cổ chữ V

Khác với mẫu áo dài cổ cao, mẫu thiết kế áo dài cổ thuyền hay cổ chữ V sẽ phù hợp với những cô nàng có thân hình mũm mĩm. Mẫu thiết kế này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng che đi khuyết điểm trên cơ thể, giúp người mặc trở nên mảnh mai hơn.

ao-dai-trang-hoc-sinh-2

Áo dài trắng học sinh cổ thuyền

1.3. Mẫu thiết kế áo dài đi học cổ tròn

Đây là mẫu thiết kế áo dài đang nhận được sự quan tâm từ các cô nàng nữ sinh năng động bởi mẫu thiết kế lạ mắt, thẩm mỹ mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc trong tà áo dài.

Điểm hấp dẫn của mẫu áo dài cổ tròn chính là sự thoải mái, dễ chịu so với mẫu áo dài truyền thống ôm sát cổ.

ao-dai-trang-hoc-sinh-3

Áo dài trắng học sinh cổ tròn

1.4. Mẫu áo dài đi học tay lỡ

Một chút thiết kế nhỏ ở phần tay áo với kiểu tay lỡ giúp người mặc trở nên nữ tính, đầy e thẹn. Kiểu thiết kế này giúp bạn trở nên năng động, đặc biệt ohuf hợ với thời tiết ngày hè oi bức.

ao-dai-trang-hoc-sinh-4

Áo dài trắng học sinh tay lỡ

1.5. Áo dài đi học trắng trơn

Đây là mẫu thiết kế đặc biệt phù hợp với những bạn nữ yêu thích sự đơn giản. Mẫu áo dài trắng trơn giúp mang đến vẻ đẹp đầy uy quyền đối với người mặc. Thường thì những mẫu áo này sẽ được may bởi chất liệu lụa hoặc chiffon,... cùng với lối thiết kế đơn giản, giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng cho người mặc.

ao-dai-trang-hoc-sinh-5

Áo dài trắng học sinh trơn

2. Những cách may áo dài học sinh phổ biến

2.1. Chất vải để may áo dài học sinh đẹp

Để có được cho mình một chiếc áo dài học sinh đẹp và chuẩn form dáng, việc lựa chất liệu vải rất quan trọng. Chất liệu vải tốt giúp bạn có thể che đi được các khuyết điểm trên cơ thể.

Thường thì người ta sẽ chọn những loại vải co giãn nhằm mang đến cảm giác thoải mái khi mặc. Chất vải cần đảm bảo dày dặn, không được quá mỏng để tránh gây phản cảm.

Thong thường thì những bộ áo dài trắng thướt tha được may trên chất liệu vải như:

30 mẫu áo dài trắng đẹp mới nhất 2022 - Áo dài màu trắng

Lụa chọn chất liệu vải

2.2. Lựa chọn kiểu dáng áo dài

Việc lựa chọn kiểu dáng áo dài như thế nào sẽ tùy thuộc vào thân hình của mỗi bạn. Với những bạn có bắp tay to thì nên chú ý không nên may tay áo quá ôm sát, bởi chúng sẽ khiến bạn cảm thấy không được thoải mái.

Ngoài ra, chiều dài của tà áo cũng rất quan trọng để nhằm tạo nên được dáng áo dài đẹp. Phần tà nếu quá dài hay quá ngắn cũng sẽ làm cho áo dài bị mất cân đối. Cho nên, khi chọn áo dài bạn cần đặc biệt chú ý may phần tà dựa trên chiều cao của mình.

Những bạn có thân hình gầy, mảnh mai có thể thoải mái lựa chọn áo dài tay hoặc ngắn tay. Tuy nhiên, cần chú ý phần chiết li vừa vặn nhằm tránh để lộ "khung xương".

2.3. Lấy các số đo chuẩn xác

Khi lấy số đo may áo dài thì người mặc cũng cần chú ý cung cấp cho những người thợ may cả về thông tin độ cao của giày. Điều này giúp cho áo dài sẽ được cân đối hơn khi được kết hợp với giày cao gót.

ao-dai-trang-hoc-sinh-6

Lấy các số đo áo chuẩn

Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp thông tin về chiều cao và cân nặng hay những đặc điểm riêng của mình để giúp người may may cho bạn một chiếc áo dài thật vừa vặn hơn như: vai ngang, lưng gù, lưng hơi dài,...

3. Một số lưu ý quan trọng khi chọn áo dài

Áo dài chính là một phần thanh xuân tươi đẹp, không thể thiếu với các bạn học sinh trong những năm tháng tới trường. Khi mặc áo dài nếu như không cẩn thận thì rất dễ mắc những lỗi mặc áo gây phản cảm.

Một số lưu ý sau đây rất cần thiết giúp cho các bạn có thể mặc dài đến trường thật thanh lịch:

3.1. Tránh mặc áo dài với chất liệu quá mỏng

Bạn không nên mặc áo dài với những chất liệu quá mỏng hay vải xuyên thấu, bởi chúng không phù hợp với các bạn học sinh, cũng như thuần phong mỹ tục của người Việt.

Vì thời tiết Việt Nam khá nóng bức, vì thế việc chọn chất liệu mỏng thoáng mát luôn được ưu tiên hàng đầu. Thực tế có rất nhiều chất liệu có độ dày vừa đủ, tháng mát, tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc để bạn có thể lựa chọn.

ao-dai-cuoi-phu-hop-cho-co-dau-2

Tránh mặc áo dài quá mỏng

3.2. Không nên chọn hoa văn không phù hợp

Hoa văn trên vào là điều đặc biệt quan trọng mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm khi sử dụng. Bạn nên chú ý lựa chọn chất liệu hoa văn sao cho đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như phù hợp với lứa tuổi học trò

Nên chọn lựa hoa văn phù hợp để tôn dáng và phù hợp với độ tuổi của mình. Chú ý với những bạn có thân hình hơi tròn trịa không nên chọn hoa văn to, kẻ sọc ngang với độ bóng nhiều. Những bạn có thân hình mảnh mai thì nên tránh các họa tiết kẻ sọc dọc.

3.3. Chú ý chọn nội y

Việc chọn nội y cần đặc biệt chú trọng, tránh việc lựa chọn nội y với màu sắc sặc sỡ như: màu đỏ, đen, tím,... bởi khi mặc cùng với áo dài trắng sẽ lộ nội y, gây phản cảm đối với người mặc.

Với áo dài trắng nội y bạn nên mặc là những màu cùng tông với áo dài như màu trắng hay màu da để giữ được vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo của áo dài cũng như để đảm bảo thẩm mỹ áo dài, cũng như tránh gây phản cảm cho người nhìn.

lua-chon-noi-y-phu-hop-5

Lựa chọn nội y phù hợp

3.4. Chú ý về Form dáng bó sát/ Tà áo quá dài

Áo dài có khả năng giúp tôn vinh đường cong của người con gái, tuy nhiên các bạn học sinh nên chú ý chiết eo vừa phải để “dễ thở” và thoải mái hơn khi đến trường nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tà áo nên cách mặt đất từ 10-15cm là đủ để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, vừa mang lại sự thuận tiện cho việc di chuyển

3.5. Chọn giày phù hợp đi kèm với áo dài

Áo dài vốn đã mang trong mình nét dịu dàng, nữ tính, vì thế bạn tuyệt đối không nên chọn những kiểu giày hầm hố. Nên chọn cho mình một đôi sandal, búp bê hay giày cao gót để giúp bạn trở nên duyên dáng và thanh lịch hơn.

gia-mac-ao-dai-51

Chọn giày đi phù hợp với áo dài

Để dễ dàng cho việc di chuyển, bạn nên chọn cho mình loại giày có độ cao vừa phải từ 3-5 cm.

Tông màu giày dép phù hợp mà bạn không nên bỏ qua chính là những tone màu trầm, trung tính giúp cho tổng thể áo dài được hài hòa hợp mắt.

3.6. Nên chọn kiểu tóc đơn giản, nhẹ nhàng

Để phù hợp với môi trường học đường, lứa tuổi cũng như chiếc áo dài trắng tinh khôi, các bạn nữ không nên chọn kiểu tóc bụi, cá tính. Bạn có thể buộc tóc, tết tóc, búi tóc lên hoặc “bung xõa” tự nhiên để khoe mái tóc dài của mình cũng sẽ phù hợp.

3.7. Chọn áo dài sao cho phù hợp với dáng người

Khi lựa chọn áo dài bạn nên đặc biệt chú ý lựa chọn mẫu áo sao cho phù hợp với dáng ngờ mình để giúp che đi tốt khuyết điểm và phô diễn được ưu điểm trên cơ thể của mình.

Tránh chọn những thiết kế làm “lộ” nhược điểm khiến bạn mất điểm trong mắt người nhìn.

chon-ao-dai-phu-hop-dang-nguoi-15

Chọn áo dài phù hợp với dáng người

Có thể thấy những mẫu áo dài trắng học sinh tinh khôi gợi cho ta những hình ảnh những cô nàng nữ sinh trong trẻo đang cắp sách tới trường. Đây là một hình ảnh đẹp của biết bao thế hệ người Việt. Hy vọng với những thông tin và gợi ý mà chúng tôi mang tới trên đây sẽ giúp các bạn nữ chọn được cho mình những mẫu áo dài sao cho phù hợp nhất với mình.

Để tham khảo và được tư vấn kỹ hơn về những mẫu áo dài học sinh đẹp bạn có thể liên hệ với Lamia qua Website: https://lamia.com.vn/ hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0969.436.090 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/ao-dai-dep-hoc-sinh-a32247.html