Hướng dẫn phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max

iPhone 11 series là dòng smartphone được nhiều người dùng ưa chuộng. Với các phiên bản Pro cao cao cấp được sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED. Trong khi đó, các bản tiêu chuẩn thì sở hữu màn hình Liquid Retina IPS LCD. Dù là màn LCD hay OLED thì các điện thoại của Apple cũng mang đến chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Tuy nhiên, với kích cỡ chữ nhỏ, người dùng vẫn bị mỏi mắt khi đọc nội dung văn bản trên iPhone trong thời gian dài. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tăng cỡ chữ hiển thị trên màn hình iPhone 11, iPhone 11 Pro, và iPhone 11 Pro Max để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Những cách thay đổi cỡ chữ trên iPhone 11, 11 Pro, và 11 Pro Max

Để thay đổi kích cỡ chữ, bạn làm theo các cách sau để điều chỉnh cỡ chữ trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Cách 1:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên điện thoại iPhone Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn Display & Brightness (Màn hình & Độ sáng)

Hướng dẫn phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max Bước 3: Lướt và tìm chọn Text Size (Cỡ chữ)

Hướng dẫn phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11 Bước 4: Kéo xuống dưới cùng của màn hình, sẽ có một thanh trượt thay đổi cỡ chữ. Tại đây, bạn có thể tăng cỡ chữ bằng cách di chuyển thanh trượt này sang phải. Bên cạnh đó, để giảm cỡ chữ, bạn di chuyển thanh trượt theo chiều ngược lại.

Hướng dẫn phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max

Cách 2:

Với cách tăng kích cỡ chữ ở trên, nếu bạn vẫn chưa hài lòng thì bạn có thể làm theo cách sau đây:

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) -> Accessibility (Trợ năng) -> Display & Text Size (Màn hình & Cỡ chữ) > Larger Text (Chữ lớn hơn)

Cách phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max Bước 2: Tại đây, bạn gạt công tắc tùy chọn Larger Accessibility Sizes (Kích cỡ Trợ năng lớn hơn) sang phải để bật tính năng

Cách phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max Bước 3: Sau đó, bạn di chuyển thanh trượt ở dưới cùng sang bên phải để tăng cỡ chữ theo ý muốn

Cách phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11

Ngoài ra, còn có cách thay đổi cỡ chữ trên iPhone nhanh hơn

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone

Cách phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max Bước 2: Chọn Control Center (Trung tâm điều khiển)

Cách phóng to cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max Bước 3: Sau đó, chọn Customize Controls (Tùy chỉnh điều khiển)

Phóng to chữ trên iPhone Bước 4: Ở tùy chọn More Controls (Điều khiển khác), bạn tìm đến tùy chọn Text Size (Cỡ chữ). Sau đó, bấm nút dấu cộng nằm ở phía trước nó

Phóng to cỡ chữ trên iPhone

Sau đó, kiểm tra xem tùy chọn Text Size (Cỡ chữ) đã xuất hiện trong danh sách Include (Bao gồm) hay chưa. Nếu đã xuất hiện, bạn hãy thoát ứng dụng Settings (Cài đặt) và quay về màn hình chính của iPhone

Phóng to cỡ chữ nhanh

Bước 5: Vuốt xuống dưới từ góc trên cùng bên phải của điện thoại để mở tính năng Control Center (Trung tâm điều khiển)

Bước 6: Bây giờ, bạn bấm lên nút hình AA từ các tùy chọn có sẵn

Bước 7: Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn các nấc tương ứng trên thanh hình chữ nhật bo góc để tăng hoặc giảm cỡ chữ trên iPhone.

Sử dụng bàn phím của bên thứ ba

Ngoài những cách trên, để tăng kích cỡ chữ và tăng kích thước bàn phím, bạn có thể sử dụng Bàn phím Laban Key. Đây là một trong những ứng dụng bàn phím hỗ trợ gõ tiếng Việt tốt cho người dùng Việt. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có bổ sung thêm một tính năng phóng to bàn phím iPhone mà bạn đang cần. Nếu bạn sử dụng phương pháp thay thế này cho bàn phím mặc định của iPhone, bạn không cần phải sử dụng đến cách phóng to bàn phím iPhone nhờ vào tính năng thu phóng màn hình ở trên.

Để cài đặt và tùy chỉnh ứng dụng bàn phím Laban key để phóng to bàn phím iPhone, bạn thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Laban Key về thiết bị iPhone trên App Store

Chỉnh kích thước chữ bàn phím bằng Laban Key Bước 2: Cấp quyền cho phép sử dụng bàn phím Laban Key trên iPhone. Đi tới Cài đặt -> Cài đặt chung -> Bàn phím -> Bàn phím -> Thêm bàn phím mới -> Laban Key.

Chỉnh kích thước chữ bàn phím bằng Laban Key Bước 3: Quay lại màn hình chính và mở ứng dụng Laban Key Bước 4: Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi sang sử dụng bàn phím Laban Key bằng cách nhấn vào biểu tượng hình địa cầu hoặc nhấn giữ để hiện lựa chọn, sau đó chọn Laban Key là được Bước 5: Khi đã vào giao diện chính của ứng dụng. Chạm vào tab Cài đặt.

Chỉnh kích thước chữ bàn phím bằng Laban Key Bước 6: Chọn Bố cục và thiết lập độ cao cũng như kích thước bàn phím theo nhu cầu của bạn

Điều chỉnh kích thước nhanh

Trên đây là những cách phóng to cỡ chữ và kích thước bàn phím iPhone để tiện cho việc sử dụng. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chinh-co-chu-tren-iphone-11-a32228.html