4 Bước Thay Dây Mũ Bảo Hiểm Chuẩn Xác

Dây mũ bảo hiểm là một bộ phận quan trọng giúp mũ bảo hiểm giữ chặt đầu bạn trong trường hợp xảy ra va chạm. Nếu dây mũ bảo hiểm bị hỏng hoặc lỏng lẻo, nó có thể không bảo vệ bạn khỏi chấn thương. Vì vậy, bạn nên thay dây mũ bảo hiểm mới ngay khi dây cũ bị hỏng hoặc lỏng lẻo.

Việc đổi dây nón bảo hiểm không quá phức tạp như bạn tưởng. Chỉ cần 4 bước đơn giản sắp được nêu dưới đây, bạn vẫn tự thay dây nón bảo hiểm chuẩn xác mà không cần phải mang ra tiệm.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ, linh kiện để thay dây mũ bảo hiểm

Tự thay dây mũ bảo hiểm muốn chuẩn, đúng cách thì không thể thiếu dụng cụ như tua vít, cờ lê để tháo lắp. Đặc biệt, điểm quan trọng để sửa lỗi này chắc chắn là bộ phận dây mũ bảo hiểm.

Bạn cần chuẩn bị tốt 1 dây quai nón cùng loại với dây nón cũ đã bị hư. Nếu các phụ kiện như khóa nón, chốt khóa vẫn có thể sử dụng được không cần chuẩn bị cái mới.

Thay dây mũ bảo hiểm
Nếu các phụ kiện khác như khóa nón vẫn còn sử dụng được thì đừng vứt mà nên để tận dụng

Bước 2: Tháo dây mũ bảo hiểm cũ

Tháo dây mũ bảo hiểm cũ phải chỉ có tháo mỗi phần dây quai ra là được. Bạn phải tháo lần lượt các phần như lưỡi trai, lớp xốp, miếng lót đầu… rồi mới tới các chốt nối dây quai mũ với phần vỏ nón.

Thay dây mũ bảo hiểm
Tháo rời nón để loại bỏ dây quai đang bị hư

Bước 3: Thay dây nón bảo hiểm mới

Sau khi đã tháo dây mũ bảo hiểm cũ ra, việc tiếp theo bạn cần làm chính là đổi thành dây mới. Cách thay dây cũng rất đơn giản, chỉ cần 3 thao tác sau:

Tháo dây mũ bảo hiểm
Thay dây nón bảo hiểm mới và điều chỉnh phù hợp vòng đầu của bạn khi đội

Bước 4: Lắp lại các bộ phận và kiểm tra

Sau khi lắp dây nón bảo hiểm mới vào đúng chỗ, kiểm tra kỹ lưỡng các chốt, điều chỉnh vị trí dây phù hợp, bạn có thể lắp lại các bộ phận khác.

Lưu ý nên lắp lại ngược với trình tự tháo ban đầu thì mới đúng chuẩn các phần.

>>> Có Thể Xem Thêm: Sửa nón bảo hiểm

Lưu ý khi thay dây mũ bảo hiểm

Thay dây mũ bảo hiểm tương đối đơn giản, dễ làm nhưng nếu làm sơ sài, qua loa thì cũng dễ mắc sai lầm. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ giúp việc thay dây trở nên dễ dàng hơn:

Cách thay dây nón bảo hiểm
Luôn kiểm tra nón bảo hiểm định kỳ để sớm phát hiện lỗi sai để sửa

Dây mũ bảo hiểm giá bao nhiêu? Ở đâu bán?

Dây mũ bảo hiểm có mức giá khác nhau phụ thuộc vào loại dây cũng như nơi bán. Thông thường các đơn vị thường bán bộ dây nón bao gồm cả dây quai, khóa và các chốt khóa.

Dây nón bảo hiểm có loại giá rẻ chỉ từ 6.000 cho đến các loại cao cấp. Giá dây mũ bảo hiểm trung bình dao động trong khoảng từ 15.000 - 30.000 VNĐ.

Để mua dây nón bảo hiểm, bạn có thể đặt mua Online trên các sàn thương mại điện tử hoặc tại các cửa hàng cung cấp phụ kiện nón bảo hiểm.

Thay dây nón bảo hiểm
Dễ dàng tìm mua các loại dây nón bảo hiểm trên các sàn thương mại, cửa hàng Online

Quà tặng Quang Vũ (công ty sản xuất mũ bảo hiểm, quà tặng in logo) hy vọng bài viết ở trên sẽ hữu ích cho bạn đọc. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các video hướng dẫn thay dây mũ bảo hiểm để dễ hình dung hơn. Dây quai nón là bộ phận quan trọng, đảm bảo an toàn khi đội nón bảo hiểm. Do đó, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu dây quai bị hư hỏng hay nhanh chóng thay hoặc mang đến các cửa hàng sửa nón bảo hiểm để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-that-day-mu-bao-hiem-a32221.html