CÁCH CẮM HOA LAN HỒ ĐIỆP VÀO CHẬU CHỈ QUA 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Ngày nay có rất nhiều cách sắp xếp Hồ Điệp khác nhau, tùy thuộc vào không gian và sở thích cắm hoa của mỗi người. Để có những chậu hoa lan hồ điệp đẹp, phù hợp trưng bày ở những không gian như phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn thì bạn cần biết cách bố trí và phối màu, sau đây là 5 bước đơn giản để cắm được một chậu lan hồ điệp đẹp.

1. Chọn số lượng cành trước khi cắm hoa

Như đã giới thiệu ở bài viết trước, hoa lan hồ điệp mang ý nghĩa phong thuỷ rất lớn. Do đó, số lượng cành hoa được cắm cũng mang những thông điệp khác nhau. Ví dụ:

2. Chọn màu sắc hoa

Hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc đa dạng như trắng, hồng, đỏ, vàng và tím, một số loài có sự kết hợp màu sắc tự nhiên như đốm và sọc… đặc trưng bởi cấu trúc tuyệt vời và tuổi thọ cao, có thể sống trong 1- 2 tháng. Mỗi màu sắc lại mang thông điệp riêng:

3. Chọn chậu cắm hoa lan hồ điệp phù hợp

Khi cắm hoa lan hồ điệp đẹp cũng cần chú ý đến cách chọn bình. Để chọn được loại chậu phù hợp, bạn cần xác định số cành hoa sẽ cắm. Để làm nổi bật vẻ đẹp của lan hồ điệp, hãy chọn chậu đơn giản nhất có thể. Bạn có thể chọn những chậu trắng trơn nếu không muốn rối mắt với nhiều loại hoa.

Các loại chậu thích hợp trồng lan bao gồm chậu trắng cổ cao, chậu thấp cổ và chậu trắng dạng chén. Bạn có thể chọn các màu nồi khác nhưng nồi màu trắng vẫn được ưu tiên hơn cả. .

4. Chọn phụ kiện cắm hoa

4.1 Kềm mềm cố định cành lan

Cành kẽm mềm được dùng để giữ cố định cành lan, giúp cành không bị gãy, nghiêng khi di chuyển. Bên ngoài lớp kẽm là lớp vỏ nhựa màu nâu đen tạo tính thẩm mỹ. Kẽm dẻo có thể uốn cong theo nhiều hướng nên ngay cả cành phong lan cũng có thể dễ dàng uốn thành bất kỳ hình dạng nào mong muốn.

4.2 Kẹp bướm, kẹp chuồn chuồn, băng keo trong

Dòng kẹp bướm, kẹp chuồn chuồn nhỏ xinh giúp cành cây kẽm mềm mại vững chắc. Nó còn có tác dụng tô điểm cho cành lan thêm sinh động. Nhìn từ xa, những chiếc kẹp này giống như những chú bướm, chú chuồn chuồn nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau đang bám trên cành phong lan và tiến đến gần những bông hoa xinh đẹp.

4.3 Cây tuyết trang trí

Những cành tuyết trắng mềm mại quấn quanh thân lan càng làm nổi bật chậu lan. Đặc biệt vào mùa Giáng sinh, những cành tuyết trắng có thể kết hợp với các phụ kiện như ông già Noel, tuần lộc nhựa, hoa tuyết để tạo nên những tác phẩm trang trí nồi lẩu thập cẩm đẹp mắt, rực rỡ cho ngày lễ Giáng sinh. .

4.4 Nơ, sợi len, dây kim tuyến

Chậu lan với các phụ kiện trang trí như nơ, hoa, dây kim tuyến càng làm đẹp hơn. Một chiếc nơ to bản quấn quanh thân chậu, một vài chiếc nơ nhỏ trên cành lan, hay dây kim tuyến màu sắc bắt mắt cũng làm cho chiếc chậu hoa thêm thời trang.

4.5 Cây trồng phụ, trang trí

Để phong lan thêm độc đáo và đẹp mắt, ngoài tính năng trang trí, việc trồng Tạo dáng và bố trí chậu hoa hài hòa nên trồng thêm các loại cây bụi nhỏ, cây nhiều màu sắc, cỏ hay các loại cây xanh uốn lượn như thường xuân, trầu bà,… Có thể trồng thêm các loại cây phụ như râu mèo. Cả hai loại cây này tạo thêm màu xanh cho chậu và làm màu nền cho lan Hồ Điệp đồng thời làm phong phú chậu.

5. Tạo dáng và bố trí chậu

Bạn có thể tham khảo một số kiểu tạo dáng như sau:

Ý tưởng có thể xuất hiện bất ngờ và sức sáng tạo là vô hạn. Với những phụ kiện và chậu lan trang trí đơn giản, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tạo nên những sản phẩm độc đáo cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công khi cắm chậu hoa lan hồ điệp của mình nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cam-hoa-lan-ho-diep-a32215.html