Tổng hợp những câu thơ, bài thơ hay nhất về tình bạn

Tình bạn luôn là đề tài quen thuộc trong thi ca. Các bài thơ hay về tình bạn súc tích có thể giúp diễn tả thứ tình cảm đặc biệt, đáng trân quý này bằng những ngôn từ đẹp đẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm những câu thơ về tình bạn hay nhất, đừng bỏ qua 47 bài thơ, câu thơ mà Coolmate đã sưu tầm và tổng hợp được trong bài viết dưới đây.

Những bài thơ hay về tình bạn ngắn (2 câu)

Những thơ hay về tình bạn ngắn gọn, súc tích luôn rất được yêu thích. Dù chỉ vỏn vẹn 2 câu ngắn, các câu thơ hay về tình bạn sau đây vẫn truyền tải một cách đầy đủ ý nghĩa của thứ tình cảm đẹp đẽ này.

Những câu thơ hay về tình bạn tôn vinh tình cảm đẹp đẽ nàyNhững câu thơ hay về tình bạn tôn vinh tình cảm đẹp đẽ này

1. Tình bạn là lá là hoaTình bạn là cả bài ca trên đời.

2. Quen biết đầy thiên hạTri kỷ được mấy người.

3. Xin cảm tạ nghĩa trần gian đây đóBạn tâm giao người xa lạ tâm tình.

4. Tình bạn như cái bánh đaAi đem nhúng nước thế là mất ăn.

5. Bạn là đại dương còn tôi là sóng biểnĐại dương buồn sóng biển cũng mênh mông.

6. Tình bạn trong sáng tuyệt vờiĐẹp hơn tất cả bầu trời ban đêm.

Thơ về tình bạn hay 2 câu ngắn gọn được nhiều bạn trẻ yêu thíchThơ về tình bạn hay 2 câu ngắn gọn được nhiều bạn trẻ yêu thích

7. Sông Cửu Long nghìn năm vẫn chảyNghĩa bạn bè mãi mãi không phai.

8. Tình bạn trên đời như sao sángSáng mãi như là mặt trời kia.

9. Đã là bạn thì suốt đời là bạnĐừng như sông lúc cạn lúc vơi.

10. Sống trong bể ngọc kim cươngKhông bằng sống giữa tình thương bạn bè.

Những câu thơ hay về tình bạn thể loại lục bát

Nhắc đến những câu thơ hay nói về tình bạn, chắc chắn không thể bỏ qua thể loại thơ lục bát. Vừa có vần điệu, vừa dễ nhớ, những bài thơ hay về tình bạn dưới đây thường được lựa chọn để in lên các loại thiệp chúc mừng.

Tình bạn còn được tôn vinh qua những vần thơ lục bát dễ nhớ, dễ thuộcTình bạn còn được tôn vinh qua những vần thơ lục bát dễ nhớ, dễ thuộc

1. Tình bạn - Trần Kim Thoa

Thế gian hiếm bạn nhiều bèTìm người tri kỉ sao nghe xa vờiBạn thân rất hiếm trên đờiMuốn tìm người bạn chơi vơi tháng ngày.Bạn thân thông cảm đắng cayChia bùi sẻ ngọt tương lai đường dàiKhông cần đen trắng giống aiChỉ cần thông cảm bởi hai tình người.Trao nhau những chuyện vui cườiBên nhau những lúc cuộc đời khó khănChia nhau giây phút bâng khuângLà người bạn tốt ta cần cho nhau.Bạn thân không hỏi tại sao?Bạn thân trao hết ngọt ngào yêu thươngBạn thân tư tưởng chung đườngGiàu nghèo cũng vậy vẫn thương bạn mình.

2. Vần thơ tình bạn

Tình bạn là những vần thơTối về đắp gối ngâm quơ vài lờiTình bạn áo trắng một thờiBây giờ áo bạc phai rồi vẫn treoTình bạn hạt giống mang theoSuốt đời tri kỉ ai gieo ai trồng!?

3. Tình bạn

Tình bạn như phép nhiệm màuGiúp ta xích lại gần nhau trong đờiCùng bạn dạo cảnh rong chơiTrên môi luôn thắm nụ cười đẹp tươiGặp nhau vui lắm bạn ơiCười đùa nắc nẻ thảnh thơi yên bìnhGạt buồn khơi lấy niềm tinTìm trong vạt nắng một tình bạn thânNiềm vui nhân gấp bội lầnKhi tình bạn đẹp không phân sang hèn…

Những câu thơ hay về tình bạn rất thích hợp để dùng bày tỏ tình cảm với bạn thânNhững câu thơ hay về tình bạn rất thích hợp để dùng bày tỏ tình cảm với bạn thân

4. Nụ cười tình bạn

Dòng đời xuôi ngược gặp nhauTri giao tín nghĩa tình sâu giữ trònHỡi ơi nước chảy đá mònĐổi thay mặn nhạt hàn ôn mấy người?Thương nhau chín bỏ làm mườiGiữ cho cuộc sống thắm tươi mặn nồngDù rằng gặp cảnh gai chôngChung tay tiếp sức đồng lòng vượt quaĐắp bồi tình cảm nở hoaĐẩy lùi tủi hận xót xa u hoàiKiên trì hướng đến tương laiThẳng lưng tiến bước dặm dài nề chiBạn bè là nghĩa tương triCó duyên gặp mặt mấy khi trong đờiTrên môi hé nở nụ cườiSống vui, mạnh khỏe làm người nghĩa nhân.

5. Chúc sinh nhật bạn

Hôm nay sinh nhật bạn tôiBồi hồi tôi chúc mấy lời như sauChúc bạn cuộc sống muôn màuQuanh năm vui vẻ bạc đầu vui tươiMay mắn thì luôn mỉm cườiThành công rực rỡ trong đời bạn nghe. 6. Cho một người hạ cũ - Phạm Nhã Thu

Ừ thôi, trả phía sân trườngDấu chân hai đứa thuở dường như yêuTháng năm chiếc lá rơi vèoHoa bằng lăng cứ tím cheo leo lòngSau này còn nhớ hay khôngMắt người hôm ấy điếng hồn của taTrái tim ngơ ngác ngã baChúng mình sau rốt vẫn là bạn thôi.Đi qua cảm xúc một thờiMới hay thuở ấy có người thầm thươngBây giờ hai đứa ra trườngVô tình thôi, có chút vấn vương vấn nàoBằng lăng tím đến xa nhauCâu thơ không gửi cũng nhàu vệt mong.Ngày cuối nghe tiếng trống trườngNghe nôn nao cả con đường học tanHái về một đóa bằng lăngĐịnh đem tặng, lại lặng thầm cho thôi.Người ở đây - mai xa rồiNgoảnh đầu mình giấu những lời dấu yêuMột chiếc lá nữa rơi vèoThế là đã đủ để neo lòng mình...

7. Đôi bạn

Nhớ xưa áo trắng tinh khôiHọc tan ở lớp sóng đôi đi vềĐôi bạn hẹn ước cùng thềThi vào đại học ta về trường chungSắp ngày đại học trường xaBạn xinh nên có người ta hỏi trầuThẹn thùng ngúng nguẩy vài câuRồi bạn cũng phải gật đầu người taCòn tôi tiếp tục học xaĐến khi về lại bạn đà hai conGặp nhau nước mắt nỉ nonÔn bao kỷ niệm thời còn hoa niênNhìn cảnh bạn cũng điền viênVui mừng hai đứa triền miên nói cườiNhìn bạn lòng tôi bồi hồiMỗi người mỗi cảnh một thời vấn vương.

Những bài thơ về tình bạn hay nhất (Thơ 4 câu)

Các bài thơ về tình bạn hay nhất gồm 4 câu cũng rất được các bạn trẻ yêu thích nhờ sự ngắn gọn, súc tích. Bạn có thể gửi các bài thơ ngắn này tới những người bạn thân yêu, hoặc lấy làm status và caption khi đăng hình “sống ảo".

Các bài thơ hay về tình bạn có thể dùng làm status hoặc caption “sống ảo”Các bài thơ hay về tình bạn có thể dùng làm status hoặc caption “sống ảo”

1. Tình bạn là lá là hoaTình bạn là cả bài ca trên đờiTình bạn trong sáng tuyệt vờiĐẹp hơn tất cả bầu trời ban đêm.

2. Bè bạn - Hoàng Bảo

Tình bạn áo trắng một thờiBây giờ áo bạc phai rồi vẫn treoTình bạn hạt giống mang theoSuốt đời tri kỷ gieo được mấy cây!

3. Tình nào đẹp bằng tình bằng hữuCùng sẻ chia vui thú - buồn đauNơi nào ta cũng có nhauBạn bè ta mãi gởi trao tâm tình.

4. Hoài niệm - Hàn Phong Tử

Nhặt cánh phượng rơi lòng xao xuyến,Bâng khuâng nhớ lại kỷ niệm xưa!Bóng dáng thầy cô cùng bạn học,Giờ đây chẳng biết ở nơi nao?

5. Tôi gửi đến bạn lời cảm ơnHãy bỏ qua đi lúc giận hờnTình bạn chúng ta mãi gắn bóCàng giận ta càng thân nhau hơn.

Hãy tôn vinh tình bạn đẹp đẽ bằng những ngôn từ trau chuốt của thi caHãy tôn vinh tình bạn đẹp đẽ bằng những ngôn từ trau chuốt của thi ca

6. Quê hương và tình bạn - Dương Lâm

Nước non nghĩa nặng lời son sắtBè bạn tình thâm ý đậm đàRượu một bầu, thơ trăng một túi,Cùng vui xướng họa để ngâm nga

7. Tình bạn chúng ta

Tinh tú sáng ngời

Ôi thật tuyệt vời

Tình bạn của ta.

8. Đêm không trăng bầu trời vẫn sángTình bạn chúng ta vẫn một màu xanhTình bạn như muôn ngàn ánh sángChiếu rực rỡ trong đêm tối mịt mờ.

9. Tình bạn mãi mãi là thắm thiếtCó bạn bè chia sẻ niềm vuiNếu có bạn mà không có tôiThì cuộc đời chẳng còn ý nghĩa.

10. Tình bạn - Thụy Anh

Bạn thân ơi, dù ở nơi xa vắngChưa bao giờ tôi thấy bạn rời tôi…Trái tim tôi vui sướng lắng ngheLời lặng lẽ bạn gửi bằng ý nghĩ.

Các câu thơ hay về tình bạn chế, hài hước

Bên cạnh những câu thơ với ngôn từ trau chuốt, đẹp đẽ, không thiếu những câu thơ hay về tình bạn tri kỷ gây cười. Không chỉ có tính giải trí, những bài thơ chế còn truyền tải đúng tinh thần “anh em bạn bè" qua lăng kính hài hước. Dưới đây là các bài thơ hay về tình bạn chế được giới trẻ yêu thích nhất.

Các bài thơ về tình bạn hay nhất chế, hài hước rất được các bạn trẻ yêu thíchCác bài thơ về tình bạn hay nhất chế, hài hước rất được các bạn trẻ yêu thích

1. Lúc ăn chơi sao không gọi bạn?Lúc hoạn nạn cứ gọi bạn ơi…Lúc ăn chơi ở đâu cũng thấy bạnLúc hoạn nạn gọi bạn chẳng thấy đâu.

2. Mày ơi thương lấy tao cùngTuy rằng khác lớp nhưng chung 1 đềMày cho tao chép tý đêKẻo mai tao rớt mặt mày bầm đen.3. Bạn đến chơi nhà lúc cảnh nghèo,Tiền thì không có, thẻ thì treo.Hồ bơi để tắm sao tìm cá?Nhà rộng lầu cao khó rượt mèo.Chó vẫn còn tơ, gà chửa lớn,Vịt vừa mới bán, chả còn heo.Đầu đề câu chuyện, trà không cóBạn đến chơi nhà chắc bể kèo!

4. Bạn bè ít thôi vừa đủ dùngChứ đừng để cả thùngRồi lâm vào đường cùngPhút cuối cùng nó mới đi cúng.

Những câu thơ hay về tình bạn tri kỷ

Có một người bạn trên đời đã có. Tìm được người bạn thân tri kỷ, hiểu mình hơn chính bản thân mình còn khó hơn. Nếu bạn cũng đang có những người bạn thân đáng quý như vậy, hãy gửi tặng họ những câu thơ hay nhất về tình bạn dưới đây nhé.

Mấy ai trên đời tìm được người bạn thân tri kỷMấy ai trên đời tìm được người bạn thân tri kỷ

1. Nhớ thằng bạn thân - Tùng Trần

Bao năm rồi tao mày chẳng gặp nhauThằng bạn thân thuở nào còn tấm béChắc mày quên, nhưng tao còn nhớ nhéKỷ niệm một thời mãi sẽ khó quên.

Bao năm rồi bởi cuộc sống lênh đênhDù xa nhau, tên mày tao vẫn gọiKhi cô đơn giữa thị thành chật chộiThằng bạn nghèo nơi mái ngói làng xưa.

Nhớ không mày, ngày ấy những khi mưaĐã trần truồn khi trời vừa rớt hạtHai đứa cười lúc mẹ lo và quácMưa đầu mùa chắc bệnh mất biết không.

Bao năm rồi tao luôn vẫn ước mongDù xa xôi có nửa vòng trái đấtTao với mày sẽ một lần gặp mặtNgồi chuyện trò lượm nhặt lại thời gian.

Hãy luôn gìn giữ tình thứ tình cảm này nhé!

2. Tình bạn - Cóc Nhỏ

Tình nào đẹp bằng tình bằng hữuCùng sẻ chia vui thú-buồn đauNơi nào ta cũng có nhauBạn bè ta mãi gởi trao tâm tình.

Bạn cứ gọi! khi mình thổn thứcHay khi lòng bứt rứt không yênCó ta bên bạn xua phiềnKhắc ghi bạn nhé nỗi niềm riêng tư.

Bạn hãy gọi dẫu từ xa lắmTa sẵn sàng khóc đẫm cùng nhauSớt chia bao nỗi nghẹn ngàoChỉ cần bạn được vơi bao khối sầu!

Bạn đừng vội gục đầu than tráchBởi cuộc đời thử thách đắng cayBạn buồn tôi sẽ kề vaiĐừng bao giờ để bi ai tủi hờn.

Bạn nhớ nhé… cô đơn hãy đếnNhững bạn bè là bến yêu thươngMãi luôn giúp bạn kiên cườngXóa tan phiền não, sầu vương giã từ!

3. Bạn ơi

Nếu ngày mai khi cổng trường khép lạiBóng bạn hiền yêu dấu vút ngân ngaTrên đường đời đầy rẫy những phong baKỉ niệm cũ còn đây là nét chữ.

Nếu ngày mai tôi đã là cát bụiThì gió ơi xin đừng cuốn tôi điĐể tôi mãi phơi mình trên sa mạcVà vô tình chứng kiến cảnh biệt ly.

Khi xa nhau đừng quên mình bạn nhéDù khóc hay cười cũng vậy thôiQuả đất tròn xoay còn gặp lạiHẹn ngày tình bạn mãi không phai.

4. Bạn tôi ơi - Thiên Gia Bảo

Bước đường đời bao trắc trở gian nanĐừng một mình cúi đầu đi lặng lẽHãy chung tay mình cùng nhau san sẻChút cơ hàn bớt nặng gánh đôi vai.

Vì cuộc sống đâu biết trước ngày maiNên hôm nay hãy cùng nhau cố gắngMình chia nhau những ngọt bùi cay đắngĐể dìu nhau mạnh mẽ bước vào đời.

Cùng sát cánh nhé bạn của tôi ơiNhững người bạn bên đời tôi thân mếnNếu như cho tôi vạn lời ước nguyệnTôi chỉ mong tình bạn mãi chân thành.

Hãy lưu giữ tình bạn của chúng mìnhTrong thâm tâm và sâu nơi tiềm thứcDù mai đây nơi trời xa cách biệtPhút chạnh lòng lấy kỷ niệm tìm vui.

Những người bạn bên ta những lúc buồn vui xứng đáng với những ngôn từ đẹp đẽ nhấtNhững người bạn bên ta những lúc buồn vui xứng đáng với những ngôn từ đẹp đẽ nhất

5. Bạn bè ơi - Hoàng Bảo

Sau những vui buồn mình phải chia xaBạn bè ơi, biết bao giờ gặp lại?Đường đến tôi là con đường xa ngáiNẻo tôi về dài hơn cả một chuyến bay.

Yêu thương này tôi khắc lên bàn tayLằn chỉ tay nát nhàu ẩn hiệnĐường “bạn hữu” ở đâu, nào ai biết!Nắm tay vào vẽ một nét bình yên.

Ở nơi xa, khi băng giá triền miênTôi gắng giữ cho trái tim ấm ápDa dẫu sạm đi, bàn tay khô rápGiữ trên môi trong trẻo một nét cười.

Để mai này, lỡ bạn gặp tôiSẽ nhận ngay ra nụ cười thơ thuở ấySẽ nghe trong ta ấm nồng lửa cháyNhóm lên bằng năm tháng, ngọt ngào ơi!

6.Đôi bạn - Trương Thị Anh

Nhớ xưa áo trắng tinh khôiHọc tan ở lớp sóng đôi đi vềĐôi bạn hẹn ước cùng thềThi vào đại học ta về trường chung.

Sắp ngày đại học trường xaBạn xinh nên có người ta hỏi trầuThẹn thùng ngúng nguẩy vài câuRồi bạn cũng phải gật đầu người ta.

Còn tôi tiếp tục học xaĐến khi về lại bạn đà hai conGặp nhau nước mắt nỉ nonÔn bao kỷ niệm thời còn hoa niên.

Nhìn cảnh bạn cũng điền viênVui mừng hai đứa triền miên nói cườiNhìn bạn lòng tôi bồi hồiMỗi người mỗi cảnh một thời vấn vương.

7. Nhớ bạn - Hương Giang

Mình không gặp bạn hiền yêu dấu,Hai đứa thân, từ thuở lớp ba.Bây giờ bạn lấy chồng xaCon thơ bận quá đôi ta khó gần.

Tôi khuya sớm chuyên cần làm việcVà còn đang học miết bạn ơiVề nhà mình chẳng nghỉ ngơiChồng con lo lắng đứng ngồi không yên.

Nhiều khi muốn hàn huyên một lúcNhưng quá xa bạn thức khuya cùngTrên dòng lưu bút mình dùngViết lên nỗi nhớ ngày chung đến trường.

Kể sao hết tình thương ngày ấyBạn với tôi đều thấy niềm vuiNụ cười luôn thắm trên môiĐi đâu hai đứa sóng đôi chuyện trò.

Giờ xa bạn muốn cho gần lạiĐể gặp nhau nhắc mãi tuổi thơNgày xưa đôi bạn như mơGiờ đây xa cách mịt mờ nhớ nhung…

Thơ về tình bạn hay nhất Hán Việt

Tình bạn không chỉ là chủ đề yêu thích của các tác giả Việt Nam, mà còn là đề tai quen thuộc trong thi ca Trung Quốc. Dưới ngòi bút và ngôn từ đẹp đẽ của các nhà thơ Trung Quốc, tình bạn hiện lên vừa gần gũi lại vừa quý giá và đáng trân quý. Lưu lại ngay các bài thơ hay về tình bạn Hán Việt dưới đây.

Tình bạn cũng là chủ đề quen thuộc trong thơ ca Trung QuốcTình bạn cũng là chủ đề quen thuộc trong thơ ca Trung Quốc

1. Đối tửu kỳ 2 - Lý Bạch

Khuyến quân mạc cự bôi,Xuân phong tiếu nhân lai.Ðào lý như cựu thức,Khuynh hoa hướng ngã khai.Lưu oanh đề bích thụ,Minh nguyệt khuy kim lôi.Tạc lai chu nhan tử,Kim nhật bạch phát thôi.Cúc sinh Thạch Hổ điện,Lộc tẩu Cô Tô đài.Tự cổ đế vương trạch,Thành khuyết bế hoàng ai.Quân nhược bất ẩm tửu,Tích nhân an tại tai?

(Dịch:

Xin ông chớ từ chối chén rượu mời nàyKhi gió xuân đang chào đón người mới tớiCây đào và cây mận như người quen biết cũCứ hướng về ta mà nở hoaChim oanh vừa chuyền vừa hót trên cây xanhTrăng sáng chiếu trên chén vàngHôm qua mặt mũi còn hồng hàoCây gai dại mọc đầy ở điện Thạch HổHươu nai chạy trong đài Cô Tô bỏ hoangTừ xưa tới nay những chỗ đế vương ởThành quách phủ trong lớp bụi vàngNếu ông không uống rượuThì xin hỏi ông người xưa đang ở đâu?)

2. Trước lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng - Lý Bạch

Cố nhân tây từ Hoàng Hạc lâu,Yên hoa tam nguyệt há Dương Châu.Cô phàm viễn ảnh bích không tận,Duy kiến Trường Giang thiên tế lưu.

(Dịch:

Bạn cũ ra đi từ phía Tây lầu Hoàng HạcGiữa mùa hoa khói tháng ba xuống Dương ChâuBóng hình cánh buồm đơn độc lẫn vào mây biếc đã khuấtTừ trên lầu chỉ còn thấy sông Trường Giang chảy về chân trời)

3. Trên sông Hoài vui gặp bạn cũ đất Lương Xuyên - Vi Ứng Vật

Giang Hán tằng vi khách,Tương phùng mỗi túy hoàn.Phù vân nhất biệt hậu,Lưu thủy thập niên gian.Hoan tiếu tình như cựu,Tiêu sơ phát dĩ ban.Hà nhân bất qui khứ,Hoài thượng đối thu san.

(Dịch:

Chúng ta từng làm khách ở vùng Giang HánKhi gặp nhau, thường uống rượu say sưa trở vềSau khi bái biệt rồi ta như phù vânThời gian cứ trôi đi như nước chảy, đã mười năm.Bây giờ ta lại vui cười, tình giống như xưa,Nhưng tóc đã thưa thớt, bạc trắng rồi.Tại sao mình không trở về quê cũ,Mà cứ ở trên sông Hoài, đứng trước núi thu?)

Tình bạn hiện lên thật đáng quý trong các vần thơ của các thi sĩ xưaTình bạn hiện lên thật đáng quý trong các vần thơ của các thi sĩ xưa

4. Dong thuyền trên sông Bồi đưa Vi Ban về kinh, lấy vần sơn - Đỗ Phủ

Truy tiễn đồng chu nhật,Thương xuân nhất thuỷ gian.Phiêu linh vi khách cửu,Suy lão tiển quân hoàn.Hoa tạp trùng trùng thụ,Vân khinh xứ xứ san.Thiên nhai cố nhân thiểu,Cánh ích mấn mao ban.

(Dịch:

Một buổi trên thuyền tiễn đưa nhau,Một vùng nước với sắc xuân đau thương.Thân khách đã trải qua từ lâu rồi,Cảnh lọm khọm mừng bác trở về chốn cũ.Màu hoa tạp nhạp lẫn với những lớp cây,Khắp núi non mây bao phủ.Chân trời bạn cũ nay hiếm,Nên chi mái tóc lại càng thêm bơ phờ.)

5. Phú đắc: Cỏ trên cao nguyên xưa đưa tiễn - Bạch Cư Dị

Ly ly nguyên thượng thảoNhất tuế nhất khô vinhDã hỏa thiêu bất tậnXuân phong xuy hựu sinhViễn phương xâm cổ đạoTình thúy tiếp hoang thànhHựu tống vương tôn khứThê thê mãn biệt tình

(Dịch:

Cỏ trên cánh đồng bời bờiMỗi năm một lần úa một lần tươiLửa đồng đốt không bao giờ cháy hếtKhi gió xuân thổi lại sinh sôi nảy nởMùi thơm lan xa đến lối thành cũMàu biếc tươi thắm kề thành hoangLại đưa vương tôn ra điRườm rà chứa chan tình ly biệt.)

Những câu thơ hay nhất về tình bạn bằng tiếng Anh

Tình bạn là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Ai cũng cần có một người bạn để chia ngọt sẻ bùi. Hãy cùng cảm nhận vẻ đẹp của tình bạn thông qua những bài thơ về tình bạn hay nhất bằng tiếng Anh sau đây.

Trong tiếng Anh cũng có không ít các bài thơ hay về tình bạnTrong tiếng Anh cũng có không ít các bài thơ hay về tình bạn

1. Friends In Need - Bạn đích thực

Whenever life gets you down,Remember I'll always be around;All you have to do is call.

When your dreams disappear,I'll always be nearTo catch you when you fall.

So remember, dear friend,On me you can depend;Nothing's too much at all.

I will stand by your side;I won't run and hide.Seeing you happy is my reward.

(Dịch:

Bất cứ khi nào cuộc sống khiến bạn gục ngã,Hãy nhớ rằng tôi luôn ở bên bạn;Tất cả những gì bạn phải làm là gọi cho tôi.

Khi giấc mơ của bạn biến mấtTôi sẽ luôn ở bên cạnh bạnĐể đỡ bạn khi bạn ngã.

Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ bạn thân mến,Bạn có thể dựa vào tôiChẳng có gì to tát cả.

Tôi sẽ sát cánh cùng bạnTôi sẽ không chạy trốnVới tôi, nhìn thấy bạn hạnh phúc đã là một món quà)

2. A Friend - Một người bạn

A Friend is like a shade treeBeside a summer wayA Friend is like a sunshineThat makes a perfect dayA Friend is like a flowerThat’s worn close to the heart,A Friend is like a treasureWith which one will not part.

(Dịch:

Bạn bè giống như bóng mátBên cạnh một con đường mùa hèMột người bạn giống như một tia nắngĐiều đó tạo nên một ngày hoàn hảoMột người bạn giống như một bông hoaNó gần gũi với trái tim,Một người bạn giống như món quà quý giáKhông thể thay thế.)

3. Friendship - Tình bạn

Friendship is a magic tiethat reaches past the last good - byepast the miles and past the years,past the laughter, past the tears.Nothing breaks this golden strandspun by heart and not my hand.

(Dịch:

Tình bạn là một sợi dây thần kỳVượt qua điều tốt đẹp cuối cùng - Tạm biệtVượt qua cả khoảng cách và năm tháng,Vượt qua cả tiếng cười và những giọt nước mắt,Không gì có thể cắt đứt được sợi dây quý giá này,Sợi dây được giữ lại bởi trái tim chứ không phải bằng bàn tay)

Gửi tặng người bạn thân những bài thơ về tình bạn hay bằng tiếng AnhGửi tặng người bạn thân những bài thơ về tình bạn hay bằng tiếng Anh

3. We shared smilesWe wiped the tearsand through the yearsOur friendship has grown along with usYou are trulya wonderful part of my life.

(Dịch:

Chúng tôi chia sẻ nụ cườiChúng tôi lau nước mắtVà trải qua nhiều nămTình bạn của chúng tôi đã phát triển cùng với chúng tôiBạn thực sựLà một phần tuyệt vời của cuộc sống của tôi)

4. The best of Friends - Những người bạn tốt

The best of Friends,Can change a frownInto a smile,When you feel downThe best of Friends,Will understandYour little trials,And lend a handThe best of Friends,Will always share,Your secret dreamsBecause they careThe best of Friends,Worth more than goldGive all the loveA heart can hold.

(Dịch:

Những người bạn tốt nhất,Có thể thay đổi một cái cau màyThành một nụ cười,Khi bạn cảm thấy thất vọngNhững người bạn tốt nhất,Sẽ hiểuTrải nghiệm nhỏ của bạn,Và giúp một tayNhững người bạn tốt nhất,Sẽ luôn chia sẻ,Những giấc mơ thầm kín của bạnBởi vì họ quan tâmNhững người bạn tốt nhất,Giá trị hơn vàngCho đi tất cả tình yêuMột trái tim có thể chứa đựng)

Lời kết

Trên đây là 47 bài thơ, câu thơ hay về tình bạn tiếng Việt, Hán Việt, tiếng Anh mà Coolmate đã tổng hợp và sưu tầm được. Dù có ngôn từ khác nhau, điểm chung của các bài thơ này là tôn vinh vẻ đẹp của tình bạn đáng quý. Những câu thơ về tình bạn hay nhất này không chỉ để lưu trữ, sưu tầm, mà còn rất phù hợp để gửi tặng và tri ân những người bạn mà bạn trân quý nhất.

Các câu thơ hay về tình bạn vừa để lưu trữ, vừa để tri ân những người bạn thânCác câu thơ hay về tình bạn vừa để lưu trữ, vừa để tri ân những người bạn thân

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo trên Coolblog để cập nhật những trend mới nhất của giới trẻ.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

>>> Xem thêm

Top 10+ bài thơ tình mùa đông ngắn lãng mạn, hay nhất hiện nay

Top 60+ bài thơ buồn da diết về tình yêu đơn phương

Tổng hợp 100+ bài thơ tình yêu cực ngọt ngào dành cho tình yêu đôi lứa

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/thotinhban-a32208.html