Bún nấu gì ngon? Tổng hợp 20+ món bún ngon dễ làm dễ ăn tại nhà

1. Bún bò Huế

Nếu đặt ra câu hỏi rằng món ăn nào tuyệt đối không nên bỏ qua thì không cần phải đắn đo suy nghĩ, Điện máy XANH sẽ lập tức trả lời ngay đó chính là món bún bò Huế.

Được vinh dự nằm trong những món ăn Việt nổi tiếng và có sức hút trên thế giới thì tất nhiên, bún bò Huế phải có thứ gì đó rất cuốn hút, đặc sắc mới làm nên điều tuyệt vời ấy.

Tuy rằng cần rất nhiều nguyên liệu, gia vị khác nhau để cho ra lò được tô bún bò nóng hổi nhưng thành phẩm nhận được sẽ khiến chúng ta phải xuýt xoa ngay mà thôi!

Nước dùng ngọt thơm, cay nhẹ quyện với chân giò đã được hầm mềm, còn cả thịt nạm tươi ngon, chả cua thơm lừng. Ôi làm sao có thể cưỡng lại được đây!

Bún riêu

2. Bún riêu

Sẽ là 1 sự thiếu sót vô cùng to lớn nếu không nhắc đến bún riêu - món ăn nhận được sự yêu thích không chỉ ngay ở Việt Nam, mà cả các du khách quốc tế cũng phải mê đắm không rời.

Vừa là món ăn sáng lý tưởng, nhưng cũng là món ăn tối giải ngấy cho bữa cơm rất hoàn hảo. Cho nên, không quá khó hiểu khi bún riêu lại có 1 vị trí vững vàng trong lòng mọi người đến thế.

Trải qua công đoạn chế biến tỉ mỉ thì tô bún riêu nóng hổi đã được ra lò. Nước dùng thì ngọt thanh quyện với chả cua mềm mại beo béo, đã thế còn có cả chả lụa, huyết heo,... nữa chứ. Muốn dừng lại cũng thật khó khăn. Để món bún riêu được trọn vẹn hơn bạn đừng quên cho vào 1 ít mắm tôm nữa nhé!

Bún đậu mắm tôm

3. Bún đậu mắm tôm

Trong vài năm trở lại đây, món bún đậu mắm tôm từ mảnh đất Hà Nội xa hoa, lộng lẫy đã dần "hội nhập" vào Sài Gòn 1 cách rất nhịp nhàng.

Dễ dàng thấy được rằng, đi đến bất cứ đâu cũng có vô vàn hàng quán kinh doanh món ăn tuyệt hảo này. Ấy vậy nó lại có công thức chế biến rất dễ dàng để bạn có thể trổ tài ngay tại nhà luôn đấy!

Chỉ cần chiên đậu hũ, chả cốm, luộc thịt rồi bày biện tất cả thành phẩm lên mẹt và thưởng thức. Điểm đặc biệt ở đây chính là chén mắm tôm chấm cùng, nếu không có nó thì món ăn sẽ không còn được trọn vẹn như lúc đầu. À còn có cả rau sống, dưa leo,... để ăn kèm nữa đấy nhé!

Bún chả Hà Nội

4. Bún chả Hà Nội

Nếu đã có dịp được đặt chân đến mảnh đất Hà Nội phồn hoa kia, thì vào những buổi tối trở lạnh điều bạn nhớ nhất là gì? Chắc chắn là hương vị của món bún chả Hà Nội rồi đúng không?

Với cách chế biến mang đậm phong cách của 1 nền ẩm thực lâu đời, món bún chả hầu như đã chiếm được trọn vẹn tình cảm từ tất cả mọi người.

Từng miếng thịt nướng nóng hổi đậm đà gia vị, quyện với bún tươi và rau sống tươi ngon, điều đặc biệt chính là chén nước chấm có những nét phá cách độc đáo từ đu đủ xanh và cà rốt nữa đấy! Đây đúng là 1 trải nghiệm thật tuyệt vời.

Bún thịt nướng

5. Bún thịt nướng

Nhắc đến những món ăn sáng gây được nhiều ấn tượng tốt thì đừng nên bỏ qua món bún thịt nướng này đây. Với sự kết hợp các loại rau sống cũng như các nguyên liệu với nhau, món bún thịt nướng không hổ danh là món ăn được nhiều người yêu mến.

Cầm trên tay tô bún thịt nướng quá đỗi hấp dẫn thật khiến cho mọi người không thể cầm lòng nổi. Từng xiên thịt được nướng lên thơm nức mũi, đậm đà gia vị, có thêm 1 ít đồ chua cùng rau sống cắt nhuyễn nữa đúng là khó quên.

Cuối cùng, rải lên trên đậu phộng rang rồi chan vào nước mắm chua ngọt cay the là đã đủ công đoạn đưa bạn đến cảm giác đê mê rồi đó!

Bún mắm

6. Bún mắm

Nói đến những món ngon về bún làm sao mà không nhắc đến bún mắm được đây! Mang trong mình hương vị dân dã, bình dị của người miền Tây chất phác, món bún mắm đã làm rất tốt vai trò là làm cho người dân nơi đây được "nở mày, nở mặt".

Tuy thơm ngon là thế nhưng cách chế biến lại đơn giản đến bất ngờ. Nước dùng đậm đà hương vị của mắm cá linh, kết hợp với thịt heo quay, tôm, mực,... khiến cho món bún được thăng hạng hơn rất nhiều.

Bạn nên dùng ngay khi món bún mắm còn nóng, cho vào rau sống và chấm thêm chén nước mắm ớt để món ăn được đậm đà hơn nữa nha!

Bún thang

7. Bún thang

Mảnh đất Hà Nội quả là tuyệt diệu bởi đã cho ra lò biết bao món ngon từ bún. Với phong cách chế biến đầy tinh tế, tỉ mỉ cho nên món bún thang được nhiều người biết đến là món ăn đại diện cho cả Hà Nội.

Tô bún thang nóng hổi nghi ngút khói trước mắt sẽ khiến cho mọi người phải lập tức mê đắm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Với phần nước dùng ngọt thanh tự nhiên, cho đến chả lụa, thịt gà, râu mực,... đều làm ta ngây ngất.

Để thưởng thức được trọn vẹn nhất, bạn đừng quên yếu tố làm nên sự thành công của món bún thang là chén mắm tôm và củ cải ngâm nhé! Có như vậy thì mới biết được độ thơm ngon của nó to lớn đến nhường nào!

Bún ốc

8. Bún ốc

Là 1 tín đồ của các món bún thì tất nhiên món bún ốc này cũng sẽ không ngoại lệ trong danh sách những món ngon từ bún rồi các bạn nhỉ?

Nước dùng được hầm từ xương cho nên về độ ngọt thanh phải gọi là vô cùng đỉnh cao, thêm 1 chút cay the nữa mới làm nên trọn vẹn sự tuyệt hảo.

Ngoài ra, các nguyên liệu khác như thịt ba chỉ mềm mềm, đậu hũ beo béo, đặc biệt là ốc mít dai ngon sừng sực, tất cả quyện vào nhau tạo nên 1 tô bún thật hấp dẫn.

Còn gì bằng khi vào những ngày đông giá rét mà có ngay tô bún ốc nóng hổi cay the này mà thưởng thức. Chắc chắn sẽ tuyệt vời lắm đây!

Bún mọc

9. Bún mọc

Quả thật không sai khi nói rằng miền Bắc là nơi sản sinh ra những món ngon đầy tuyệt hảo từ bún. Điển hình như món bún mọc sau đây - 1 sự kết hợp không thể lý tưởng hơn từ những viên mọc dai ngon cùng nước dùng đậm đà gia vị.

Được hầm nên từ xương đùi gà và chân giò cho nên độ ngọt thanh không cần phải bàn cãi. Đã thế còn quyện thêm 1 ít chua chua từ cà chua và thơm, càng khẳng định hơn nữa về sự thơm ngon của món bún mộc.

Chân giò mềm mềm, từng viên mọc thì hấp dẫn, kết hợp tất cả lại với nhau đúng là sự lý tưởng hết chỗ chê. Ngần ngại gì mà không trổ tài ngay đi nhé!

Bún gạo lứt

10. Bún gạo lứt

Những ai luôn quan tâm đến sức khỏe của bản thân thì tất nhiên đừng nên bỏ qua món bún gạo lứt này. Từng sợi bún được tinh chế từ những hạt gạo lứt đầy bổ dưỡng sẽ là sự bất ngờ mà bạn có thể dành cho gia đình vào dịp cuối tuần.

Chỉ với vài phút nhanh chóng, món bún gạo lứt đã được bày biện ra dĩa thật bắt mắt rồi! Thịt bò xào vừa tới nên không quá dai, các rau củ như cà rốt, bắp cải giòn ngọt tạo độ tươi mới thật khó tả.

Trộn đều tất cả lên với nhau cùng 1 ít đậu phộng rang và nước chấm nữa là tuyệt vời cú mèo. Món ăn này sẽ là ứng cử viên số 1 cho việc giảm cân của các chị em phụ nữ đó nha!

Bún chả cá

11. Bún chả cá

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí đầy náo nhiệt ở Nha Trang thì thứ khiến mọi người phải bồi hồi mỗi khi nhớ đến chính là món bún chả cá này đây.

Hãy thử nghĩ mà xem, sau 1 ngày dài vui chơi mệt mỏi, dưới cái lành lạnh của gió biển mà có tô bún chả cá nóng hổi thưởng thức thì còn gì bằng.

Nước dùng mang trong mình vị chua nhè nhẹ của cà chua và thơm, chả cá dai ngon sần sật, thêm 1 ít xà lách, hoa chuối nữa quả là hết chỗ chê. Thử ngay để cảm nhận đi nhé!

Bún quậy

12. Bún quậy

Đã từ rất lâu rồi, hầu như nhắc đến Phú Quốc chúng ta cũng đừng nên bỏ qua "người bạn đồng hành" với vùng đất du lịch này đó chính là món bún quậy siêu thơm ngon.

Ngay từ tên gọi đầu tiên đã làm cho mọi người có ngay cảm giác hào hứng, muốn được thưởng thức lập tức mà thôi! Nhưng không phụ lòng mong mỏi, món bún quậy đã khiến cho ai ai cũng phải mê đắm không rời.

Nước dùng đậm đà vị tôm thật hấp dẫn, bún mềm mịn quyện với chả tôm và chả cá thác lác dai dai sừng sựt quá là tuyệt vời. Đặc biệt hơn, chén nước chấm chua chua ngọt ngọt rất đặc trưng không thể lẫn đi đâu được.

Tất nhiên, món bún quậy nên dùng ngay khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn nhất có thể, rắc thêm ít hành lá và tiêu nữa là đê mê lắm đó nha!

Bún mắm nêm

13. Bún mắm nêm

Miền Trung được biết đến ngoài những món bánh đặc sản đã vang danh khắp nơi thì món bún mắm nêm nơi đây cũng là món ăn rất đáng nhận được nhiều sự chú ý từ tất cả mọi người.

Một sự kết hợp quá đỗi hài hòa của đa dạng nguyên liệu và các loại rau với nhau, cho nên món bún mắm nêm phải được xem là 1 đại diện của miền Trung thì mới đúng.

Cho từng sợi bún tươi vào tô, cùng 1 ít thịt ba chỉ mềm mịn, chả cá dai ngon, các loại rau sống như rau diếp cá, húng quế,... và cuối cùng thứ làm nên hương vị món ăn đó chính là phần mắm nên đậm đà hương vị nữa sẽ khiến mọi người nhớ mãi không quên cho mà xem!

Bún cá Châu Đốc

14. Bún cá Châu Đốc

Châu Đốc - ngoài là nơi cho những tín đồ Phật ngưỡng đến để tham quan, dâng hương thì món bún cá Châu Đốc còn là thứ khiến cho nhiều người phải bâng khuâng nhớ hoài không quên.

Nhớ mãi cảm giác mỗi khi đến 1 hàng quán bưng ra tô bún cá nóng hổi nghi ngút khói, khoảnh khắc ấy tưởng chừng như thời gian mọi thứ đều đã ngưng đọng.

Phần nước dùng có 1 màu vàng rất bắt mắt mà không đâu có thể có được, cá lóc tươi ngon được tách ra thành những miếng thịt thật hấp dẫn, cho vào 1 ít rau muống, giá đỗ,... nữa thì muốn tìm chỗ chê cũng quá là khó khăn.

Bún nước lèo

15. Bún nước lèo

Đừng vội lầm tưởng rằng Sóc Trăng chỉ có duy nhất món bánh pía là đặc sản thôi đấy, ở nơi đây còn có món bún nước lèo nổi tiếng trứ danh nữa đó!

Chỉ trong tích tắc bạn đã có thể tự trổ tài chế biến món bún ngay tại gian bếp của mình rồi! Phần nước dùng ngọt thanh quyện với cá lóc tươi ngon ngọt thịt sẽ giữ chân bạn trên bàn ăn rất lâu luôn cho mà xem!

Để làm tăng hương vị món bún hơn nữa bạn còn có thể thưởng thức kèm 1 ít giá đỗ, hẹ,... đều được cả nhé!

Bún hải sản

16. Bún hải sản

Từ lâu, xứ sở Chùa Vàng vẫn luôn được mệnh danh là có nền ẩm thực rất hấp dẫn, khó quên. Với sự kết hợp vô cùng mới mẻ giữa các nguyên liệu và nước dùng chua cay rất đậm đà, món bún hải sản đã và đang "làm mưa làm gió" rất nhiều trên mọi quốc gia.

Ngoài những hải sản như nghêu, mực,.. thì có nấm kim châm ăn cùng cũng là 1 điểm nhấn rất thú vị. Chần chừ gì mà không xem ngay qua đi!

Bún xào

17. Bún xào

Cứ ngỡ rằng những sợi bún tươi trắng nõn chỉ có thể làm nên "kì tích" ở các món nước, nhưng thông qua các món xào thì bún cũng được thể hiện hết độ ngon miệng của mình là to lớn đến dường nào.

Với việc kết hợp dễ dàng các nguyên liệu với nhau, món bún đã tạo cho mọi người thật nhiều cảm xúc. Từ thịt bò, hải sản, cho đến lòng gà bún đều kết hợp rất nhịp nhàng không hề xảy ra bất kì 1 sai sót nào.

Không hẳn thế, ngay cả những món chay bún cũng đều phô ra hết được những điểm mạnh của mình luôn đấy! Rất đáng để mọi người thử qua dù chỉ 1 lần thôi đó!

Bún bò Nam Bộ

18. Bún bò Nam Bộ

Bạn đã từng nghe qua món bún bò Nam Bộ chưa? Nếu vẫn chưa thì là 1 sự tiếc nuối rất lớn luôn đó, nhưng đừng quá buồn nhé bởi Điện máy XANH sẽ mách nhỏ công thức làm món bún siêu hấp dẫn ấy ngay đây mà thôi!

Thịt bò sau khi được ướp thấm đều gia vị thì đem xào lên rồi cho ra tô cùng bún tươi, rau sống. Đừng quên chan phần nước mắm chua ngọt cay the lên trên, trộn đều tất cả lại với nhau rồi thưởng thức ngay đi! Đơn giản nhưng cảm giác thì rất khó quên.

Bún trộn

19. Bún trộn

Tất nhiên, với đầy đủ các món ngon về bún thì không thể thiếu sự xuất hiện của món bún trộn chay rồi! Tuy rằng chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, rất dễ tìm nhưng Điện máy XANH tin rằng đây sẽ là những sự vấn vương khó tả.

Đậu hũ chiên lên rồi rim cùng nước sốt từ nước mắm chay, nước tương,... sau đó bày biện ra tô cùng bún tươi, rau sống. Một món ăn thanh đạm như thế sẽ cực kì tốt cho cơ thể luôn đó!

Màu sắc đẹp mắt, đậu hũ beo béo mềm mềm, cùng nước sốt chan lên đậm đà gia vị quả là khó cưỡng. Thật không biết làm sao có thể khước từ sức hấp dẫn này được.

Bún thịt xào

20. Bún thịt xào

Một bữa ăn sáng thơm ngon, hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ là nguồn năng lượng tươi mới cho 1 ngày làm việc mệt mỏi. Đã thế thì hãy xem qua món bún thịt xào với Điện máy XANH nha, không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Với nguyên liệu chính là thịt heo và hành tây xào lên, sau đó cho ra tô cùng bún tươi, rau sống, dưa leo là đã hoàn thành rồi! Còn gì bằng 1 bữa sáng nhanh chóng nhưng lại khiến cho các thành viên trong gia đình phải ngây ngất nữa đây.

À còn cả chén nước mắm chua ngọt cay cay để chan lên nữa nhé, đảm bảo chỉ có thể ghiền mà thôi!

Bún nước tương

21. Bún nước tương

Bởi vì quá bận rộn cho nên có nhiều người vẫn thường hay bỏ qua bữa ăn sáng đầy quan trọng. Nhưng đâu ai hay biết rằng đây lại chính là lý do hủy hoại sức khỏe của chúng ta từng ngày.

Nhưng mọi thứ vẫn chưa quá muộn nếu bạn thay đổi thói quen ấy từng ngày. Hãy khởi đầu bằng món bún nước tương đơn giản này nhé!

Sẽ không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu, bày biện bún tươi ra tô rồi cho vào sườn rim, chả giò, rau sống,... vậy là thưởng thức ngay thôi nào!

Với phần nước sốt từ nước tương chan lên trên sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng về độ ngon miệng lắm cho mà xem! Bạn còn có thể rưới thêm 1 ít mỡ hành để tăng hương vị món bún hơn nữa nha!

Bún sườn chua

22. Bún sườn chua

Những sự đổi mới trong việc chế biến các món ăn luôn là niềm vui nho nhỏ đối với chị em phụ nữ chúng ta. Chẳng hạn như món bún sườn chua sau đây cũng là 1 minh chứng tiêu biểu cho điều đó các bạn nhỉ?

Sau khi hầm nước dùng cùng sườn heo thì độ ngọt thanh phải nói là quá tuyệt vời, thêm 1 ít chua nhè nhẹ từ cà chua nữa còn khiến mọi người si mê hơn rất nhiều.

Thịt sườn mềm mềm tươi ngon, tôm mực dai giòn sừng sựt cùng rau sống, giá đỗ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những dịp cuối tuần đó nhé!

Bún kèn

23. Bún kèn

Ngoài món bún quậy "trứ danh" thì nhắc đến Phú Quốc mọi người còn nghĩ ngay đến món bún kèn. Nổi tiếng với những món bún có tên gọi thật độc và lạ cho nên không quá khó hiểu khi nó luôn luôn được in sâu trong tâm trí của mọi người.

Với cách chế biến rất công phu, trải qua nhiều giai đoạn tỉ mỉ thì không uổng công sức mà chúng ta đã bỏ ra chút nào. Từng tô bún kèn nóng hổi đúng là khiến cho mọi người không thể cưỡng lại sức hút ấy được.

Ngoài những sợi bún trắng nõn còn là phần nước dùng beo béo đậm đà gia vị, thêm vào chút tươi ngon từ cá ngân và các loại rau củ khác thì cho dù muốn khước từ cũng là quá khó.

Bún sứa

24. Bún sứa

Nếu đã quá ngán cơm và muốn tìm 1 sự đổi vị mới lạ thì đừng ngại ngần gì mà không để Điện máy XANH giúp đỡ bạn bằng món bún sứa này đây.

Mang trong mình hương vị đặc trưng của vùng biển Nha Trang, cho nên món bún sứa tuyệt đối không làm mọi người phải thất vọng về nó.

Bún tươi trắng nõn quyện với nước dùng đậm đà gia vị, sứa tươi ngon giòn giòn, điều đặc biệt ở đây là bạn phải ăn cùng bánh đa thì mới đúng "chất" của món bún sứa. Quá ư là xuất sắc cho 1 món ăn lạ miệng luôn đấy!

Bún nấu gì ngon? Tổng hợp 20+ món bún ngon dễ làm dễ ăn tại nhà

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Cuối cùng, bài viết trên đã đem đến cách làm các món bún ngon hấp dẫn rồi đấy. Từ bây giờ bạn không cần phải ra hàng quán mà cũng có thể tự tay trổ tài ngay tại góc bếp của mình rồi! Chúc bạn sẽ thật thành công với những công thức trên nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/bun-a32198.html