Hướng dẫn cách mở cốp xe Vision đơn giản, chi tiết

Mở cốp xe Vision là bước làm bắt buộc để bạn có thể đổ xăng và sử dụng không gian trống để đồ dưới yên xe. Vision đời mới và đời cũ có những cách mở khác nhau sử dụng khóa SmartKey, khóa cơ hoặc kết hợp cả hai. Trong bài viết dưới đây, Kim Thành Online sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách mở cốp xe Vision.

Đặc điểm cốp xe Vision

Vision là một trong những dòng xe tay ga thuộc thương hiệu Honda và được nhiều phụ nữ Việt ưa chuộng sử dụng. Xe không chỉ có kiểu dáng trẻ trung, thời trang mà còn sở hữu cốp chứa đồ rộng rãi.

Theo như công bố của thương hiệu, cốp xe Vision có dung tích tối đa là 15 lít. Với dung tích này, bạn có thể chứa hai chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một chiếc mũ ¾ đầu và những vật dụng cơ bản khác như găng tay, áo chống nắng, ví, điện thoại… Bên cạnh dung tích, cốp xe còn là nơi ngay gần bên cạnh nút mở xăng. Do vậy, khi bạn đổ xăng hay cất đồ đều cần mở cốp. Dưới đây là chi tiết cách mở cốp xe Vision.

Đặc điểm cốp xe Vision

Cách mở cốp xe Vision chi tiết bằng SmartKey và khóa cơ

Cách mở cốp Vision bằng SmartKey

Tất cả các dòng xe Vision 2019 trở đi đều đã được trang bị khóa SmartKey thông minh. Xe có thiết kế nút vặn với nhiều tính năng, trong đó đã tích hợp tính năng mở cốp. Cách mở cốp xe Vision sử dụng khóa thông minh:

Mở cốp xe Vision bằng Smartkey

Cách mở cốp xe Vision bằng chìa khóa cơ

Cách mở cốp xe Vision 2013 trở về trước được thực hiện hoàn toàn bằng chìa khóa cơ. Cách mở cốp như sau:

Cách mở cốp xe Vision đời 2015 - 2018

Xe Vision đời 2015 - 2018 đã được trang bị nút mở cốp vật lý. Khi muốn mở cốp, bạn không cần cắm chìa khóa vào đuôi mà tra luôn khóa vào khóa khởi động hệ thống kết hợp với nút mở vật lý. Cách thực hiện:

Mở cốp xe Vision bằng chìa khóa cơ

Nguyên nhân và cách khắc phục cốp xe Vision không thể mở

Trong một số trường hợp, cốp xe của bạn không thể mở một cách dễ dàng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp này như thế nào? Dưới đây là một số chia sẻ của Kim Thành Online.

Nguyên nhân cốp xe Vision không thể mở

Cốp xe Vision bị kẹt khi mở đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Cốp xe Vision không thể mở

Cách khắc phục cốp xe Vision không thể mở an toàn và nhanh chóng

Khi cốp xe Vision không thể mở trơn tru, bạn cần thử đi thử lại việc mở nhiều lần để xem cốp có mở lại được hay không. Lưu ý, bạn không được dùng lực mạnh để cố vặn ổ khóa hay bấm nút mà chỉ dùng lực như bình thường. Trong trường hợp có có thứ gì đó chặn lại, bạn càng cố vặn, có thể khóa xe và nút vặn càng bị hư hỏng, khó sửa chữa hơn nữa.

Nếu bạn thấy ổ khóa mở cốp có dấu hiệu không trơn tru, có tiếng kêu rít nhẹ thì có khả năng ổ khóa khô dầu. Bạn nên tra thêm dầu để việc vặn xe mượt mà hơn. Nếu bạn thấy trong ổ khóa có chướng ngại vật thì hãy làm theo các bước sau:

Trong trường hợp bạn đã kiểm tra và làm nhiều cách khác nhau mà cốp vẫn không thể mở ra, việc cần làm lúc này là nên đưa xe đến cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa xe máy chuyên dụng. Các cơ sở sửa chữa có đầy đủ thiết bị kiểm tra cùng nhân viên giàu kinh nghiệm để nhanh chóng phát hiện lỗi và khắc phục hiệu quả. Trong trường hợp bạn cần thay mới cốp xe, liên hệ ngay đơn vị chuyên kinh doanh phụ tùng xe Vision chính hãng để được tư vấn chi tiết.

Cách bảo quản xe Vision để tránh cốp và xe có vấn đề

Để hạn chế việc cốp xe và quá trình đóng - mở cốp xảy ra vấn đề, trong quá trình sử dụng xe, bạn nên có những biện pháp bảo vệ như sau:

Bảo quản xe Vision

Kim Thành Online đã chia sẻ đến bạn cách mở cốp xe Vision chi tiết cho dòng xe sử dụng khóa vật lý, kết hợp khóa và nút bấm và sử dụng khóa thông minh. Hy vọng qua bài viết, bạn biết được thêm cách mở khóa cho từng dòng xe và sử dụng xe hiệu quả.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-mo-cop-vision-a3124.html