NFC trên iPhone là gì? Cách bật NFC trên iPhone trong 1 nốt nhạc

NFC trên iPhone là một tính năng vô cùng tiện dụng nhưng vẫn còn rất ít người biết đến. NFC là công nghệ kết nối không dây giúp người dùng chia sẽ dữ liệu nhanh chóng. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về tính năng kết nối NFC trên iPhone này thì cùng tham khảo bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách bật và sử dụng NFC trên iPhone nhanh chóng và hiệu quả.

1. NFC trên iPhone là gì?

NFC là viết tắt của từ Near Field Communication hay còn gọi là công nghệ giao tiếp tầm ngắn. NFC trên iPhone là công nghệ kết nối không dây tương tự như Bluetooth hay Wifi. Bạn có thể sử dụng NFC để trao đổi dữ liệu và thực hiện thanh toán chỉ với 1 chạm. Điều này được thực hiện là bởi vì NFC trên iPhone có khả năng đọc được dữ liệu từ các thẻ điện tử.

cách bật nfc trên iphone

Vì vậy để NFC trên iPhone hoạt động được cần 2 thiết bị. Một là iPhone đã kích hoạt NFC và một thiết bị đích. Thiết bị đích có thể là thẻ đầu đọc NFC hoặc các thiết bị khác có tích hợp NFC. Hai thiết bị này đặt gần nhau trong phạm vi gần. Lúc này bạn có thể sử dụng NFC trên iPhone để:

1.1. Truyền và chia sẻ dữ liệu với phạm vi gần

NFC có thể hỗ trợ truyền dữ liệu giữa hai thiết bị được đặt trong phạm vi gần. Đặc biệt không cần đến Wifi hay 3G vì NFC sử dụng làn sóng radio để truyền thông tin giữa các thiết bị.

1.2. Mua sắm

Thay vì sử dụng internet banking, bạn có thể sử dụng NFC để thanh toán. Hiện tại iPhone hỗ trợ thanh toán bằng NFC thông qua Apple Pay.

cách sử dụng nfc trên iphone

Tuy nhiên ở nước ta, hình thức này không phổ biến như nước ngoài. Các trường hợp thanh toán điển hình là trong các trung tâm thương mại hoặc trên xe buýt, tàu điện ngầm.

1.3. Kết nối & kích hoạt các thiết bị thông minh

Bên cạnh việc chia sẻ dữ liệu và hỗ trợ thanh toán. Bạn có thể sử dụng NFC trên iPhone để kết nối và kích hoạt thiết bị thông minh. Ví dụ như kích hoạt mở cửa, mở nhạc, bật hệ thống điện…

cách sử dụng nfc trên iphone

Ngoài ra nhờ khả năng tương tác trực quan với các thiết bị, NFC còn hỗ trợ nhận diện cá nhân. Nhờ khả năng này, nhiều tổ chức đã sử dụng NFC để chấm xác nhận công giờ làm việc.

2. NFC được hỗ trợ trên iPhone nào?

NFC hỗ trợ trên các thiết bị có hệ điều hành iOS từ 16 trở lên.

cách sử dụng nfc trên iphone

Từ iPhone 6 trở đi NFC đã được tích hợp sẵn. Tuy nhiên một vài tính năng riêng biệt trên iPhone sẽ chỉ có trên các dòng từ tai thỏ trở lên.

3. Cách bật NFC trên iPhone

Nhiều người không tìm được cách bật NFC trên iPhone ở đâu. Khác với các thiết bị Android, NFC đã được tích hợp sẵn cho iPhone và bạn không cần phải bật/tắt thủ công.

3.1. Từ dòng iPhone 8 Plus trở xuống

Đối với các dòng iPhone từ 8 Plus bạn có thể thêm NFC vào Trung tâm điều khiển. Để giúp cho quá trình sử dụng NFC trên iPhone thuận tiện hơn. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt sau đó chọn Trung tâm điều khiển.

cách bật nfc trên iphone

Bước 2: Tìm và thêm dòng Thẻ đầu đọc NFC vào Trung tâm điều khiển.

kết nối nfc.

Bước 3: Vuốt mở Trung tâm điều khiển và chọn biểu tượng sóng NFC.

kết nối nfc

Như vậy lúc này bạn chỉ cần vuốt mở Trung tâm điều khiền nếu muốn sử dụng NFC để trao đổi dữ liệu.

3.2. Từ iPhone X trở lên

Đối với các dòng iPhone có tai thỏ từ dòng X trở lên. NFC đã được kích hoạt chạy ngầm trên thiết bị mà không cần phải thêm vào Trung tâm điều khiển.

4. Cách sử dụng NFC trên iPhone

Để sử dụng NFC trên iPhone bạn cần phải kích hoạt tính năng này trên điện thoại và đặt gần thiết bị đích.

4.1. Dành cho iPhone 8 Plus trở xuống

Đối với các dòng iPhone không có tai thỏ bạn chỉ cần vuốt mở Trung tâm điều khiển. Sau đó nhấn giữ vào tag Thẻ đầu đọc NFC.

kết nối nfc

Như vậy là NFC trên iPhone đã được kích hoạt. Và bạn chỉ cần chạm iPhone của mình vào thẻ đầu đọc NFC như hình là có thể sử dụng được.

4.2. Dành cho iPhone X trở lên

Đối với dòng iPhone có tai thỏ từ iPhone X trở lên. NFC được tích hợp trong Phím tắt. Vì vậy để tiến hành sử dụng NFC bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn vào ứng dụng Phím tắt trên màn hình chính iPhone. Sau đó chọn vào mục Tự động hóa.

bật nfc

Bước 2: Tiếp theo nhấn vào Tạo mục tự động hóa cá nhân

bật nfc

Bước 3: Tìm và nhấn chọn dòng NFC. Chọn vào Quét.

quét nfc

Lúc này NFC đã được kích hoạt và sẵn sàng quét. Bạn chỉ cần chạm thiết bị của mình vào thẻ đọc NFC là có thể thực hiện trao đổi dữ liệu, thanh toán hoặc thực hiện các tác vụ khác.

Như vậy là bài viết đã chia sẻ cho bạn các thông tin về NFC trên iPhone cũng như cách sử dụng của tính năng này. Bạn có thể sử dụng NFC trong nhiều trường hợp mà không cần đến Wifi hay 3G. Hi vọng những News này sẽ hữu ích đối với bạn và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-bat-nfc-tren-iphone-11-a3065.html