Tham Khảo 500+ Tên Dễ Thương, Độc, Lạ Đặt Cho Chó

Nếu bạn muốn đặt tên cho chú chó nhà sao cho độc - lạ - chất thì hãy tham khảo bài viết để có thêm ý tưởng đặt tên cho chó nhà bạn nhé.

Đặt tên cho chó dựa vào ngoại hình

Việc dựa vào ngoại hình của chú chó để đặt tên thường được nhiều người áp dụng. Với những chú có ngoại hình mũm mỉm, to lớn thì sẽ có những cái tên như Mập, Lu, Ú, Mỡ, Béo,…. Còn với những chú chó bé tẹo, thấp thì có thể đặt những cái tên dễ thương như Cò, Lùn, Tí nị, Út, Gầy….

Hoặc đặ tên ngược lại với ngoại hình của chúng như con bé gọi nó là Mập,… con to thì gọi là Xíu,… Giống như bố mẹ đặt tên cho con mình với các mong muốn vậy. Ngoài ra với những đặc điểm khác biệt trên cơ thể chú chó có thể dùng để đặt tên, chẳng hạn như:

Cho Corgi
chó Corgi

Tên chó theo nhân vật hoạt hình

Liên quan: 101 Ảnh Hài Hước Giữa Người Nuôi Chó Và Mèo

Đặt tên tắt theo tên giống chó

Đây là cách đơn giản và dễ nhất để đặt tên cho chú chó nhà bạn. Tùy thuộc vào giống chó bạn nuôi mà bạn có nhiều tên khác nhau.

cho 1
chó Alaska

Đặt tên theo món ăn ưa thích

Nếu chú cún nhà bạn thích một món ăn gì đặc biệt nhất thì bạn có thể dùng chúng để đặt tên cho chú cún. Hoặc đơn giản hơn, bạn thích món ăn gì thì đặt cho chú chó nhà mình thôi. (ở đây đặt tên theo món ăn yêu thích của bạn, không phải là để bạn “ăn” cún nhé. Chỉ là bạn thể hiện sự yêu thích, vậy thôi).

Với những món ăn như đậu phộng, bánh bao,… có từ 2 âm tiết trở lên bạn cần hạn chế đặt. Vì như vậy khi gọi vừa khó, lại khiến chú chó nhà bạn khó nhớ tên mình. Cần đặt tên có 1 âm vừa nhanh vừa dễ nghe, hoặc bạn có thể chọn những tên có 2 âm tiết trùng nhau. Chẳng hạn như: Lulu, Bobo, Sushi, Lala,…

Đặt tên cho chú chó từ tên loài động vật khác

Cái này có thể do tính cách của chú chó giống với loài động vật khác. Và bạn dùng tên của chúng để miêu tả đặt tên.

Liên quan: Ngắm Nhìn Vẻ Đẹp Lạ Của 21 Giống Chó Lai Đáng Yêu

Danh sách tên cho chó bằng tên các nước ngoài

Tinh cach cho golden retriever 2

Lưu Ý Khi Đặt Tên Cho Chó

1. Tránh đặt nhiều tên cho 1 chú chó

Nếu gia đình bạn có nhiều người, cần thống nhất tên để đặt cho chú cún cùng một cái tên. Mặc dù chó là loài vật thông minh nhưng nếu gọi nó cùng lúc nhiều cái tên sẽ khiến chúng bị nhầm lẫn. Và chú cún sẽ không biết tên của chúng là gì. Và khi bạn gọi tên chúng, chúng sẽ không có phản ứng gì.

2. Tránh đặt tên trùng với tên người

Với những người thân hay hàng xóm thường xuất hiện trong nhà. Sẽ thật trớ trêu khi có người ở đó và bạn dùng tên của họ đặt cho cún nhà bạn. Sẽ rất vô duyên phải không nào.

3. Ưu tiên tên ngắn gọn

Những cái tên mình gợi ý phía trên đều có 1 âm tiết. Việc này đảm bảo sẽ giúp chúng dễ nghe, ngắn gọn. Tên càng dài càng khó đọc lại khó nhớ. Nếu bạn muốn cái tên dài có thể thay thể bằng cách gọi tắt.

Liên quan: Cách Huấn Luyện Chó Cơ Bản Với Các Lệnh Đơn Giản

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/ten-cho-cai-de-thuong-a29576.html