Cây Móng Rồng - Ý nghĩa phong thủy, cách trồng & chăm sóc

Sen đá móng rồng là một loại cây cảnh đặc biệt được rất nhiều người ưa chuộng. Những người yêu thích sen đá sẽ không thể bỏ qua loại cây hoa móng rồng này trong bộ sưu tập của mình. Vậy cây móng rồng có gì đặc biệt? ý nghĩa của loài cây sen đá này ra sao? Nên mua sen đá móng rồng ở đâu đảm bảo chất lượng tốt?

Tìm hiểu về cây móng rồng

Cây móng rồng được biết đến là một loại sen đá đẹp sở hữu cho mình vẻ đẹp độc đáo. Đây là loại cây được rất nhiều người ưa chuộng. Giống như tên gọi của mình, sen đá móng rồng có hình dáng tương tự như móng vuốt của rồng. Thân cây nhỏ, thấp và được bao bọc xung quanh bởi những chiếc lá.

Lá sen đá móng rồng mọc thẳng, đối xứng với nhau. Những chiếc lá thon dài, nhọn ở phần đầu ngọn. Thân lá mọng nước. Mép lá xuất hiện các đường răng cưa lớn. Trải dọc thân lá là các đường vằn ngang xen kẽ với màu xanh. Khi sờ vào các đường ngang này sẽ có cảm giác sần sùi.

Sen đá móng rồng phát triển chậm, có kích thước nhỏ. Khi trưởng thành, cây có thể đạt chiều cao đến khoảng 30cm. Với kích thước nhỏ này, sen đá móng rồng thường được trồng trong chậu để bàn làm việc. Chúng sẽ tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho không gian. Bớt đi phần trống vắng vừa tăng cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Nếu được chăm sóc tốt, móng rồng sẽ ra hoa. Thời điểm móng rồng ra hoa thường rơi vào mùa thu hoặc đông. Hoa móng rồng đẹp và sở hữu màu sắc khá đa dạng. Trong điều kiện thích hợp, móng rồng sẽ ra hoa sau khoảng 5 đến 6 tháng trồng.

Cây sen đá móng rồng
Cây sen đá móng rồng

Có thể bạn quan tâm: Cây Sen Đá Phật Bà: Ý nghĩa, cách trồng & chăm sóc đúng cách

Ý nghĩa của cây sen đá móng rồng

Móng rồng là một loài cây đẹp. Chúng sở hữu rất nhiều điều đặc biệt từ tên gọi đến hình thức bên ngoài. Chỉ cần nghe qua tên gọi của loài cây này một lần, bạn sẽ khó có thể quên được. Rồng được xem là linh vật có ý nghĩa thiêng liêng. Cây móng rồng tựa như lá bùa hộ mệnh, bảo vệ mọi người trước gian khó, hiểm nguy.

Chỉ là tên gọi thôi chúng ta cũng có thể thấy được ý nghĩa cây móng rồng vô cùng sâu sắc. Đây là loại cây mang đến may mắn và bình an. Nếu sử dụng móng rồng làm quà tặng, chúng sẽ là lời chúc chân thành, ý nghĩa tới người nhận. Đồng thời, móng rồng sẽ thay người đó bảo vệ, chia sẻ may mắn và bình an đến người nhận quà. Thể hiện tình cảm khăng khít, lâu bền giữa hai người.

Bên cạnh đó, cây móng rồng phong thủy còn mang ý nghĩa tài lộc, giúp gia chủ thu hút vượng khí. Mặc dù cây chỉ có kích thước nhỏ nhưng lại có sức sống bền bỉ, mạnh mẽ. Dù trong hoàn cảnh nào cũng có thể thích nghi và phát triển tốt. Chính vì vậy, móng rồng là đại diện cho sự kiên cường, mạnh mẽ. Luôn mang đến cho người trồng nguồn năng lượng tích cực, yêu đời.

Ý nghĩa cây móng rồng
Ý nghĩa cây móng rồng

Cây móng rồng hợp tuổi nào?

Phong thủy là yếu tố tâm linh được mọi người vô cùng coi trọng. Dù làm việc lớn hay nhỏ nếu thuận theo phong thủy sẽ luôn mang đến may mắn, tài lộc và bình an. Bởi vậy, mọi người thường cố gắng lựa chọn những điều phù hợp nhất với mình về tuổi tác hay bản mệnh theo ý nghĩa phong thủy.

Lựa chọn cây trồng cảnh trong nhà cũng không phải là yếu tố ngoại lệ. Vậy cây móng rồng hợp tuổi nào? Theo phong thủy, sen đá móng rồng là cây cảnh hợp nhất với người tuổi Dậu. Người tuổi Dậu được biết đến luôn có trí thông minh vượt trội, nhanh nhẹn và nhạy bén trong cuộc sống.

Tuy nhiên, người tuổi Dậu cũng vô cùng nóng tính. Thường thẳng thắn quá khiến cho cuộc sống rất dễ dẫn đến thất bại. Để có thể kìm nén sự nóng nảy, bộc trực người tuổi Dậu nên trồng cho mình chậu cây sen đá móng rồng. Sen đá sẽ giúp bạn luôn giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, cây móng rồng còn hợp với những người thuộc mệnh Mộc và Kim. Sự mạnh mẽ, kiên cường của móng rồng sẽ bổ sung vào đức tính nhu mì, điềm đạm của người mệnh Mộc. Đồng thời, mang đến may mắn, vượng khí cho mệnh Kim.

Trồng sen đá móng rồng sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những người mang mệnh Mộc và Kim. Tuy nhiên, loại cây này không phù hợp với người mệnh Thủy. Bởi sen đá thích hợp sống trong điều kiện khô hạn, ít nước. Nếu người mệnh Thủy trồng sẽ gặp phải rất nhiều điều khó khăn.

Cây sen đá móng rồng và công dụng

Cây móng rồng có hình dáng đặc biệt tựa như những chiếc móng vuốt sắc nhọn. Dù đặt trong một góc nhỏ cũng có thể dễ dàng nhận ra được móng rồng. Bởi vẻ đẹp đặc trưng này, móng rồng được sử dụng phổ biến trong việc trang trí không gian. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, loài cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Cây sen đá móng rồng sở hữu vẻ đẹp riêng biệt. Xen giữa màu xanh là những đường kẻ trắng vô cùng nổi bật. Với kích thước nhỏ, móng rồng thích hợp cho việc làm cây cảnh để bàn hay trên cửa sổ, ban công,… Chúng sẽ tô điểm thêm cho không gian màu sắc của sự tươi mới, luôn tràn ngập sức sống thiên nhiên.

Với những căn phòng có diện tích hạn chế, chậu sen đá móng rồng sẽ giúp tạo điểm nhấn hoàn mỹ. Biến không gian trở nên thoải mái, đẹp mắt hơn. Với vẻ đẹp của mình, sen đá móng rồng cũng thường trở thành món quà dành tặng cho bạn bè, người thân hay đồng nghiệp.

Cây móng rồng trang trí không gian
Cây móng rồng trang trí không gian

Bên cạnh tác dụng làm đẹp không gian, móng rồng còn có khả năng thanh lọc bầu không khí. Lá cây của móng rồng sẽ hấp thụ những bụi mịn, khí độc và trả lại khí oxi trong lành. Mang đến cho bạn bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Trồng móng rồng trong nhà, mỗi buổi sáng thức dậy, bạn có thể hít sâu để cảm nhận được sự tươi mới mà cây mang lại. Đấy chính là nguồn năng lượng tích cực để bạn có được một ngày làm việc tuyệt vời.

Báo giá cây móng rồng

Với những ưu điểm về vẻ đẹp cũng như công dụng của mình, móng rồng trở thành cây cảnh được nhiều người lựa chọn. Một trong những yếu tố nhận được sự quan tâm của mọi người chính là giá thành. Giá cây móng rồng ra sao?

Móng rồng trên thị trường hiện nay có rất nhiều. Tùy thuộc vào kích thước, độ tuổi, hình dáng, đơn vị cung cấp,… mức giá bán ra của cây sen đá móng rồng sẽ có sự khác biệt. Thông thường, giá bán móng rồng sẽ giao động từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng.

Tuy nhiên, mức giá này có thể tăng lên khi móng rồng ra hoa,… Bởi vậy để có được mức báo giá cụ thể, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp.

Báo giá cây móng rồng
Báo giá cây móng rồng

Cách trồng và chăm sóc cây sen đá móng rồng

Cây móng rồng không đòi hỏi kỹ thuật trồng và chăm sóc phức tạp. Loại cây này có thể sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện khác nhau, kể cả đất khô cằn. Bởi vậy, mọi người trồng móng rồng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để chăm sóc. Chỉ cần đáp ứng đầy đủ một số yêu cầu như:

Cách trồng sen đá móng rồng

Cách trồng cây móng rồng khá đơn giản. Loại cây này chỉ có thể sống trong đất. Bởi vậy, trước khi trồng bạn cần chuẩn bị cây giống cũng như đất thích hợp. Đối với cây giống, bạn có tiến hành ươm giống bằng hạt. Quá trình ươm giống sẽ tốn một khoảng thời gian và công sức. Bởi vậy, mọi người thường ưu tiên mua cây giống có sẵn tại các vườn ươm.

Để móng rồng phát triển tốt, bạn nên lựa chọn đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Mọi người có thể tiến hành trộn thêm vỏ trấu hoặc phân hữu cơ để tăng độ dinh dưỡng cho đất.

Cây giống sau khi mua về, có thể trồng luôn vào chậu bạn đã chuẩn bị sẵn. Nên để cả bầu đất cũ giúp cây có thể thích nghi tốt hơn trong môi trường mới. Bạn có thể tỉa bớt một số lá già ở phần gốc cây trong quá trình trồng.

Cách trồng cây sen đá móng rồng đúng cách
Cách trồng cây sen đá móng rồng đúng cách

Cách chăm sóc sen đá móng rồng

Chăm sóc cây móng rồng đúng cách sẽ giúp cây luôn xanh tươi, sinh trưởng tốt. Móng rồng phát triển khá chậm. Để móng rồng đạt kích thước lớn sẽ cần một khoảng thời gian khá dài. Bởi vậy, trong quá trình trồng móng rồng bạn phải kiên trì, đảm bảo các yếu tố như đất trồng, nhiệt độ, dinh dưỡng, nước tưới cho cây ở mức thích hợp.

Cách chăm sóc cây móng rồng hiệu quả
Cách chăm sóc cây móng rồng hiệu quả

Đây là yếu tố bạn cần phải lưu ý trước hết. Móng rồng chỉ thích hợp sinh trưởng trong điều kiện nhiệt độ từ 18 đến 30 độ C. Khi nhiệt độ hạ thấp xuống sâu, cây sẽ ngừng sinh trưởng và có nguy cơ cao là chết.

Đất để trồng móng rồng cần đủ dinh dưỡng. Đất đảm bảo độ tơi xốp, không chứa quá nhiều độ ẩm. Bên cạnh đó, đất phải có khả năng thoát nước hiệu quả. Tránh tính trạng giữ nước gây úng rễ cây. Sen đá móng rồng là loại cây không chịu được ngập úng.

Móng rồng là loại cây ưa thích ánh sáng. Tuy nhiên, chúng cũng không thích hợp bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nếu trồng trong nhà, bạn nên đưa cây móng rồng ra phơi nắng khoảng 3 đến 4 lần trong một tuần.

Nên mua cây móng rồng ở đâu?

Cây móng rồng được bán khá phổ biến trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua móng rồng ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nên mua móng rồng tại cơ sở cung cấp uy tín. Nếu bạn đang muốn tìm mua móng rồng, hãy đến với Vườn mặt trời.

Là đơn vị cung cấp cây cảnh lâu năm, có uy tín lớn trên thị trường, Vườn mặt trời cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm cây giống chất lượng nhất.

Vườn mặt trời cung cấp cây móng rồng chất lượng
Vườn mặt trời cung cấp cây móng rồng chất lượng

Tại đây, chúng tôi có đầy đủ các mẫu cây cảnh, hạt giống,… Đảm bảo thông tin nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cây giống có mức độ sinh trưởng tốt, khỏe mạnh và không sâu bệnh. Đi cùng với đó là mức giá bán sản phẩm thích hợp.

Trên đây là những thông tin về cây móng rồng. Một loại cây sở hữu vẻ đẹp độc đáo, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian. Đi cùng với đó móng rồng còn có tác dụng thanh lọc bầu không khí hiệu quả. Để mua móng rồng chất lượng, hãy truy cập vào địa chỉ vuonmattroi.com nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cay-mong-rong-hop-tuoi-nao-a2909.html