Waifu là cái gì vậy?

Nếu bạn là một fan hâm mộ trung thành của truyện tranh manga hoặc anime, chắc chắn bạn đã nghe về khái niệm 'waifu' rồi. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của từ này không? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé.

Waifu là cái gì vậy?

1. Waifu là gì?

Waifu là thuật ngữ mà nhiều bạn trẻ, bao gồm cả nam lẫn nữ, sử dụng để chỉ những nhân vật nữ mà họ yêu thích trong thế giới của truyện tranh hoặc anime. Waifu được tạo ra từ âm đọc giọng nặng của từ 'wife' có nghĩa là vợ trong tiếng Nhật. Khi gọi một nhân vật là waifu, điều đó ngụ ý rằng bạn đã coi nhân vật đó như 'vợ ảo' của mình.

Thế giới 2D trong truyện tranh và hoạt hình là một thế giới hư cấu, nhưng những nhân vật sống trong đó lại thực sự cuốn hút và đầy sức lôi cuốn. Đôi khi, họ làm cho bạn không thể không cảm thấy đắm đuối và bày tỏ tình cảm yêu thương sâu sắc với họ. Và từ 'waifu' đã ra đời.

Những người yêu thích waifu của họ thậm chí còn mua các sản phẩm liên quan như tranh ảnh, figure, gối in hình, chăn in hình, vỏ ga đệm in hình... v.v... chỉ để thể hiện sự đam mê với waifu mà họ yêu thích.

2. Một số nhân vật được nhiều người coi là waifu

Một người có thể có nhiều waifu vì họ cảm thấy hấp dẫn bởi nhiều nhân vật nữ khác nhau và một nhân vật cũng có thể trở thành waifu của nhiều người. Hãy cùng Mytour điểm danh những nhân vật nữ tuyệt vời được nhiều người công nhận là waifu nhất.

- Yuuki Asuna trong Sword Art Online

Với vẻ ngoài dễ thương và hiền lành, Asuna đã thu hút được nhiều tình cảm của cộng đồng game thủ và trở thành waifu của không ít người hâm mộ của bộ truyện tranh này.

Waifu là cái gì vậy?

- Rem trong Re:Zero

Rem, em gái của Ram với mái tóc xanh, là hình mẫu waifu lý tưởng khi luôn mặc trang phục hầu gái quyến rũ, khiến cho nhiều chàng trai phải liêu xiêu vì vẻ đẹp của 'vợ' mình.

Waifu là cái gì vậy?

- Historia - Krista Lenz trong Attack On Titan

Historia là cô gái có dòng máu hoàng tộc nhưng luôn rất đáng yêu và hòa nhã, đối xử tốt với mọi người. Cô là một biểu tượng được nhiều người hâm mộ trong cộng đồng Attack On Titan.

Waifu là cái gì vậy?

- Tohru trong Miss Kobayashi's Dragon Maid

Lại là một hình mẫu waifu kiểu hầu gái, Tohru với dòng máu rồng đã đạt được sự yêu thích nồng nhiệt từ cộng đồng fan, đặc biệt là những người yêu thích thể loại anime về ma cà rồng.

Waifu là cái gì vậy?

- Saber trong Fate/Zero

Saber, một nữ kiếm sĩ mạnh mẽ và cá tính, nhưng cũng có những lúc rất hiền lành và dễ thương khi trò chuyện với master của mình.

Waifu là cái gì vậy?

- Yoshino trong Date A Live

Yoshino, một tinh linh được Shidou cứu giúp, đã chinh phục trái tim của cộng đồng fan với vẻ ngoài đáng yêu và tính cách nhẹ nhàng và dễ mến.

Waifu là cái gì vậy?

Còn rất nhiều nhân vật waifu khác mà nhiều người yêu thích. Vậy bạn, đã có waifu cho riêng mình chưa? Cảm ơn bạn đã đọc bài viết giải thích về waifu của chúng tôi. Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/waifu-la-gi-a2903.html