Khe mông bị thâm: Nguyên nhân và cách cải thiện hiệu quả

Do nhiều yếu tố mà không ít người gặp phải tình trạng thâm khe mông. Nhất là với phụ nữ, điều này khiến họ e ngại ngay cả ở chốn phòng the. Dưới đây là những thông tin lý giải chi tiết nguyên nhân cũng như giải pháp giúp phái đẹp làm sáng hơn vùng da này.

Tại sao khe mông bị thâm?

Khe mông bị thâm là tình trạng thâm sạm, xỉn màu của làn da ở vùng khe mông. Một số yếu tố khiến vùng mông không được trắng mịn, đều màu có thể kể đến như sau:

Mặc đồ quá chật: Việc cọ xát hoặc gãi làm tăng sắc tố sau kích ứng. Vì thế, nếu bạn thường xuyên mặc đồ quá chật, vải thô cứng, gây ma sát thì có thể đây là “thủ phạm” khiến khe mông bị sậm màu.

Do mụn nhọt: Những nốt mụn nhọt mọc ở vùng quanh mông, nếu không được điều trị đúng cách thì rất dễ để lại vết thâm, đốm nâu, gây tổn thương da và hình thành tình trạng khe mông bị thâm. Do đó, để tránh tình trạng này, bạn cần trị mụn thâm ở mông đúng cách và triệt để.

Ngồi quá nhiều: Trên thực tế, những người thường xuyên phải ngồi nhiều như lái xe, nhân viên văn phòng… rất dễ thâm khe mông. Nguyên nhân là do khi máu lưu thông kém, quá trình trao đổi chất chậm hơn, da bị tích tụ hắc sắc tố làm cho vùng mông bị tối màu.

Khe mông bị thâm - Nguyên nhân do đâu và cách chữa thế nào 1Ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân khiến khe mông bị thâm

Không tẩy tế bào chết định kỳ: Các lớp tế bào chết bị tích tụ khiến da mất đi màu sắc vốn có. Thông thường, chúng ta sẽ khắc phục tình trạng này bằng cách tẩy tế bào chết định kỳ. Tuy nhiên, thông thường da vùng mông không được chăm sóc kỹ lưỡng nên việc khe mông bị thâm rất dễ xảy ra.

Bệnh gai đen: Đây là căn bệnh khiến da sẫm màu và dày lên, thường xảy ra ở các vùng nhiều nếp gấp trên cơ thể như khe mông, nách, bẹn hoặc cổ. Nguyên nhân của bệnh này thường liên quan đến béo phì và mức đường trong máu tăng cao.

Rối loạn nội tiết tố: Ở phụ nữ mang thai hoặc tiền mãn kinh, sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể có thể khiến khe mông bị thâm hơn bình thường.

Cách trị thâm khe mông hiệu quả

Dưới đây là một số cách trị thâm khe mông hiệu quả mà bạn có thể tham khảo áp dụng:

Cải thiện thâm mông bằng lô hội

Lô hội được biết đến là nguyên liệu tự nhiên chứa lượng vitamin dồi dào, đa dạng và nhiều hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm khác. Nhờ đó, lô hội giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành tế bào da mới. Vì thế, bạn có thể dùng nguyên liệu này để da vùng khe mông trở nên sáng hơn.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 1 - 2 bẹ lô hội tươi rửa sạch, gọt vỏ, cạo lấy phần thịt bên trong, sau đó xay nhuyễn và thêm chút sữa tươi không đường. Bạn dùng hỗn hợp này thoa lên vùng khe mông bị thâm và chờ từ 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện trong vòng 2 - 3 tuần để thấy hiệu quả bạn nhé!

Dùng baking soda làm sáng da vùng mông

Với thành phần chính là Natri hidrocacbonat, Baking soda được xem là nguyên liệu có tác dụng rõ rệt trong việc tẩy tế bào chết, ngăn chặn hình thành các sắc tố melanin và chống oxy hóa.

Để cải thiện tình trạng thâm khe mông, bạn có thể áp dụng cách sau: Trước tiên, bạn trộn một ít baking soda với nước cốt chanh rồi thoa lên da mông, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 - 20 phút, bạn rửa sạch lại với nước.

Khe mông bị thâm - Nguyên nhân do đâu và cách chữa thế nào 2Baking soda là nguyên liệu giúp trị thâm khe mông rất tốt

Dùng tinh bột nghệ

Hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ được chứng minh là có khả năng ngăn cản sự hình thành hắc tố và loại bỏ vết thâm, đồng thời kháng khuẩn rất tốt. Do đó, đây được xem là cách trị thâm mông hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Với nguyên liệu này, bạn có thể thực hiện như sau: Bạn trộn tinh bột nghệ, nước cốt chanh và nước ấm với tỷ lệ 3 - 2 - 1. Sau đó, bạn làm ướt vùng da mông rồi bôi hỗn hợp này lên và massage nhẹ nhàng. Bạn để hỗn hợp này trên da từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều loại vitamin A, D, E và các loại khoáng chất khác nhau như canxi, axit béo... Vì thế, chúng có thể giúp làm sáng da, trị thâm hiệu quả. Cách trị thâm mông bằng dầu dừa được thực hiện như sau: Sau khi tẩy tế bào chết cho vùng da mông, bạn thoa 1 lớp mỏng dầu dừa lên và massage liên tục. Khi các dưỡng chất thẩm thấu hết, bạn rửa sạch lại với nước.

Khe mông bị thâm - Nguyên nhân do đâu và cách chữa thế nào 3Dầu dừa có khả năng làm sáng da, trị thâm hiệu quả

Lưu ý giúp bạn tránh bị thâm khe mông

Để tránh tình trạng khe mông bị thâm, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Vệ sinh thật sạch vùng da ở mông

Để vùng khe mông luôn sáng mịn, bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch khu vực này bằng cách tắm bằng nước sạch, xà phòng dịu nhẹ mỗi ngày, giúp thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da mông mỗi tuần từ 1 - 2 lần. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý cần sử dụng các sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng, lành tính, tránh kích ứng bởi da mông rất nhạy cảm.

Chú ý mặc quần hoặc váy không quá bó sát

Bạn nên mặc những bộ quần áo vừa vặn, làm từ các chất liệu mềm mại, dễ thấm hút mồ hôi để vùng mông không bị bí bách hay cọ xát. Việc mặc quần áo thoải mái còn rất tốt cho vùng kín, tránh cho vi khuẩn phát triển.

Chế độ ăn khoa học

Trong chế độ ăn hằng ngày, bạn cần chú ý bổ sung dinh dưỡng một cách đa dạng, đầy đủ, tăng cường rau xanh, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường, muối hoặc chất kích thích. Ngoài ra, bạn hãy nhớ uống đủ nước để cơ thể đào thải độc tố tốt hơn.

Khe mông bị thâm - Nguyên nhân do đâu và cách chữa thế nào 4Bạn nên tránh mặc quần quá chật để hạn chế việc thâm khe mông

Thay đổi thói quen

Bạn cần chú ý không nên ngồi lâu trong một thời gian dài để tránh việc mông bị đè nén và chịu nhiều áp lực. Tốt nhất cứ ngồi khoảng 30 phút thì bạn nên đứng lên đi lại để giãn gân cốt, máu lưu thông tốt hơn.

Như vậy, với các thông tin trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến khe mông bị thâm, các giải pháp cải thiện hiệu quả cũng như những lưu ý quan trọng để bạn sở hữu làn da sáng mịn như ý. Mặc dù đây là vùng cơ thể thường xuyên được bảo vệ, che chắn, tuy nhiên bạn cũng cần có sự quan tâm đúng mức, chăm sóc hiệu quả để tự tin với làn da của mình trên từng bộ phận nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mong-bi-tham-a27970.html