Hướng dẫn cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại là giải pháp tốt nhất cho bạn thay vì phải mất thời gian để tìm kiếm các app lúc cần. Để hiểu rõ hơn về cách thực hiện đối với từng hệ điều hành điện thoại thì hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách đưa ứng dụng ra ngoài màn hình chính điện thoại iPhone và Android sau đây nhé.

Tại sao phải đưa ứng dụng ra ngoài màn hình điện thoại?

Nhiều bạn muốn tất cả các app phải được hiện ra rõ ràng để dễ tìm kiếm theo nhu cầu. Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại iPhone, Android sẽ giúp bạn điều đó. Khi các app hiển thị trực tiếp trên màn hình chính, việc truy cập và sử dụng sẽ trở nên thuận tiện hơn. Điều này giúp cho người dùng nhanh chóng tìm thấy ứng dụng mong muốn mà không cần phải lục lọi trong các thư mục phức tạp.

Bên cạnh đó, có nhiều thiết bị không tự động hiển thị ứng dụng ở trên màn hình chính. Điều này làm cho việc sử dụng ứng dụng trở nên phiền toái. Lúc này, người dùng phải tốn thêm thời gian để vào danh sách ứng dụng và tìm kiếm thủ công. Do vậy, cách đưa ứng dụng ra màn hình chính điện thoại sẽ giúp bạn có được trải nghiệm dùng thiết bị của mình thuận tiện, dễ chịu nhất.

Tại sao phải đưa ứng dụng ra ngoài màn hình điện thoại?

2 Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android

Có thể thấy được cách đưa ứng dụng ra ngoài màn hình điện thoại mang lại nhiều tiện ích cho các bạn. Vậy nên, nếu bạn đang sài điện thoại Android mà muốn thực hiện thao tác này thì có thể dùng ngay 2 cách sau đây:

Dùng thao tác kéo - thả

Đầu tiên, bạn có thể dùng thao tác cơ bản là kéo và thả để thực hiện cách đưa ứng dụng ra màn hình chính điện thoại Android:

Bước 1: Tại mục thư viện của thiết bị, bạn tìm ứng dụng mà mình muốn hiển thị ra màn hình.

Bước 2: Sau đó, bạn dùng ngón tay nhấn giữ ứng dụng đó. Tiếp đó, kéo app và thả vào nơi có dòng chữ màn hình chờ ở thiết bị.

Bước 3: Lúc này, ứng dụng mà bạn cần đã hiện lên ở trên giao diện chính. Bạn chỉ cần sắp xếp lại theo ý thích là hoàn thành cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android cực nhanh.

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android kéo thả
Cách hiển thị ứng dụng trên màn hình chính điện thoại

Dùng phím chức năng có trên điện thoại

Bên cạnh việc kéo - thả app thì bạn cũng có thể dùng phím sẵn có trên thiết bị. Cách đưa ứng dụng ra ngoài màn hình điện thoại này vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn lướt sang để vào mục thư viện của điện thoại. Tiếp đó, chọn ứng dụng mà bạn cần đưa ra ngoài. Tại đây, bạn hãy ấn và giữ ngón tay mình vào ứng dụng trong vòng 3 giây. Lúc này, một menu sẽ hiện lên. Bạn hãy chọn vào nút Thêm vào màn hình chờ. Vậy là ứng dụng đã hiện lên trên giao diện chính của thiết bị.

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android dùng phím chức năng
Sử dụng nút sẵn có

2 Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại iPhone

Trong trường hợp bạn đang sử dụng điện thoại iPhone và cũng cần hiển thị những ứng dụng bị ẩn hoặc những ứng dụng đang nằm trong thư viện thì cũng có thể tham khảo các cách cách đưa ứng dụng ra màn hình chính điện thoại sau của Sforum:

Đưa các ứng dụng ẩn lên màn hình chính bằng thao tác bấm - giữ

Bước 1: Tại màn hình chính, bạn lướt từ phải sang trái cho đến khi hiện lên cửa sổ Thư viện Ứng dụng. Tại đây, bạn hãy nhập tên ứng dụng mà bạn muốn hiển thị.

Bước 2: Khi ứng dụng hiện lên, bạn hãy ấn vào đó trong khoản 3 giây rồi để ứng dụng vào vị trí cửa sổ mà bạn mong muốn.

Bước 3: Thả tay ra là hoàn thành cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại iPhone. Ứng dụng bạn cần đã hiện lên ngay cửa sổ chính của thiết bị.

Cách đưa ứng dụng ẩn ra màn hình điện thoại iPhone
Thao tác trên điện thoại iPhone

Dùng mục có sẵn trên thiết bị

Bước 1: Tương tự như cách trên, tại màn hình chính, bạn lướt từ phải sang trái cho đến khi hiện lên cửa sổ Thư viện Ứng dụng. Tại đây, bạn hãy nhập tên app mà bạn muốn hiển thị

Bước 2: Khi ứng dụng hiện lên, bạn hãy ấn vào đó trong khoản 3 giây. Lúc này sẽ có các mục hiện lên. Bạn hãy ấn vào mục Thêm vào màn hình chính.

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy sắp xếp lại vị trí của các ứng dụng sao cho phù hợp.

Cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại iPhone dùng mục có sẵn
Cách đưa ứng dụng ra ngoài màn hình điện thoại iPhone

Hướng dẫn xóa ứng dụng ra màn hình điện thoại

Bên cạnh cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại Android, iPhone, bạn cũng có thể thực hiện việc xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính. Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Bạn ấn và giữ vào app trong vòng 3 giây.

Bước 2: Lúc này, sẽ hiện lên các mục. Bạn hãy ấn vào mục Xóa ứng dụng.

Bước 3: Cuối cùng, bạn ấn vào nút Xóa khỏi màn hình chính là hoàn thành.

Lưu ý:

Hướng dẫn xóa ứng dụng ra màn hình điện thoại
Xóa ứng dụng ra khỏi màn hình chính

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có ý định lên đời máy iPhone của mình thì có thể tham khảo ngay những mẫu máy iPhone dưới đây:

[Product_Listing categoryid="132" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/apple.html" title="Các dòng iPhone đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Vậy là Sforum đã hướng dẫn đến bạn các cách đưa ứng dụng ra màn hình điện thoại iPhone và Android. Mong rằng những mẹo trên sẽ giúp việc dùng điện thoại của bạn trở nên mượt mà hơn. Đồng thời có thể thực hiện cách đưa ứng dụng ra ngoài màn hình chính điện thoại nhanh chóng. Ngoài ra, để nhận thêm nhiều tin tức về công nghệ mới thì bạn hãy lưu ngay trang Sforum lại nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-dua-ung-dung-ra-ngoai-man-hinh-dien-thoai-a27896.html