Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm có thật sự hiệu quả? Gợi ý cách giảm thâm môi

Tình trạng môi thâm khiến đôi môi trở nên xỉn màu, thiếu sức sống. Nó bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiểu được tâm lý này, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về một số cách làm môi hết thâm sau 1 đêm vừa an toàn, vừa hiệu quả để thay đổi diện mạo nhé!

Nguyên nhân gây thâm môi

Đôi môi được bao phủ bởi 3 - 5 lớp tế bào, trong khi hầu hết các bề mặt da khác trên cơ thể đều có khoảng 16 lớp. Điều này cho thấy da môi thường nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương hơn, dẫn đến tình trạng thâm, xỉn màu, thiếu sức sống. Một số yếu tố khiến môi thâm là:

Hút thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe nói chung mà còn là nguyên nhân chính khiến đôi môi trở nên xỉn màu, mất sức sống. Đây chính là lý do vì sao người nghiện thuốc lá thường có đường viền thâm xung quanh môi. Điều này là do khí Nicotine và hắc ín trong chất kích thích sẽ được giải phóng sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất melanin trên da.

Uống quá nhiều trà và cà phê

Trà và cà phê khiến môi đổi màu, trở nên thâm đen và răng bị xỉn màu. Nguyên nhân là do hàm lượng caffeine có trong các loại thức uống này khiến cho kết cấu của môi bị ảnh hưởng. Từ đó, làm tăng khả năng nhiễm sắc tố.

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm - Bạn đã biết chưa? 1Hàm lượng caffeine có trong cà phê có thể gây thâm môi

Tiếp xúc với tia UV

Nhiều người có thói quen bôi kem chống nắng cho làn da nhưng lại không hề áp dụng bất cứ biện pháp nào cho đôi môi. Tia UV có trong mặt trời sẽ tăng cường sản xuất quá mức melanin, dẫn đến da môi chuyển màu sẫm. Tình trạng này có thể dễ dàng nhận biết ở những người có tông da từ sáng đến trung bình.

Thiếu nước

Hydrat hóa đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mái tóc, làn da, đặc biệt là đôi môi, đảm bảo đôi môi luôn có màu hồng tươi tắn, đầy sức sống. Ngược lại, nếu cơ thể không được bổ sung đủ nước mỗi ngày thì sẽ khiến môi dễ kích ứng, khô và nứt nẻ. Vào mùa đông, môi khô nứt nẻ sẽ dẫn đến chảy máu. Lúc này, vết thương khi đóng vảy sẽ tạo nên các vết thâm đen trên môi.

Thói quen liếm môi, ngậm môi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nước bọt có chứa một loại men tinh bột gọi là Amylase, khi tiếp xúc với không khí sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên khô ráp, co lại và chuyển màu sẫm. Do đó, nếu muốn làm môi hết thâm nhanh chóng, bạn cần từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt.

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm - Bạn đã biết chưa? 2Liếm môi khiến môi trở nên khô ráp và thâm đen

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm có thật sự hiệu quả?

Trên thực tế, có rất nhiều thông tin về cách làm môi hết thâm sau 1 đêm. Tuy nhiên, cần biết rằng cải thiện môi thâm cần nhiều thời gian hơn là 1 đêm. Kiên nhẫn thực hiện các bước chăm sóc môi tự nhiên sẽ giúp bạn lấy lại đôi môi hồng hào.

Dưới đây là một số cách làm môi hết thâm hiệu quả, đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Cải thiện thâm môi bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa một hàm lượng lớn chất Canxi và Flo, có thể loại bỏ tế bào chết và trị thâm môi dễ dàng. Cách thực hiện:

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm - Bạn đã biết chưa? 3Giảm thâm môi bằng kem đánh răng được nhiều người áp dụng

Mật ong - cách làm môi hết thâm hiệu quả

Phương pháp giảm thâm môi bằng mật ong được phái đẹp vô cùng ưa chuộng. Vì mật ong có tác dụng loại bỏ tình trạng thâm môi, cung cấp độ ẩm cho môi trở nên căng bóng và tươi tắn. Cụ thể cách dưỡng môi bằng mật ong như sau:

Cách cải thiện môi thâm bằng đường

Đường cũng có công dụng tẩy tế bào chết cho môi. Nó giúp loại bỏ tình trạng thâm, xỉn màu hiệu quả. Theo đó, cách đơn giản nhất là trộn 3 thìa đường với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp dạng sền sệt. Để cảm nhận được hiệu quả bất ngờ, bạn nên bôi lên môi, để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm - Bạn đã biết chưa? 4Bạn có thể dùng đường để tẩy tế bào chết cho môi

Giảm thâm môi bằng chanh tươi

Chanh là nguồn cung cấp chất vitamin C dồi dào. Dưỡng chất này có khả năng loại bỏ hiệu quả các đốm sạm, nám trên da một cách hiệu quả. Chính nhờ cách này mà đôi môi của bạn sẽ trở nên hồng hào hơn. Sử dụng chanh tươi có thể cải thiện môi thâm theo một số cách sau:

Cách để môi hết thâm bằng dầu hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, mà còn có khả năng làm giảm thâm môi vô cùng hiệu quả. Phương pháp này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn mật ong với dầu hoa hồng là đã có một hỗn hợp dưỡng môi lành tính và hiệu quả rồi.

Giảm thâm môi với nghệ tươi

Nhờ có hoạt chất Curcumin mà nghệ đã được chứng minh là có khả năng ức chế quá trình tăng tiết melanin trên da. Vì vậy, việc sử dụng hỗn hợp nghệ và mật ong cũng là cách làm môi hồng tự nhiên sau 1 đêm hiệu quả.

Giấm táo giảm thâm môi hiệu quả

Giấm táo có chứa một lượng lớn alpha hydroxy acids (AHA) với tính axit nhẹ. Hợp chất này có tác dụng loại bỏ màu môi thâm. Đồng thời, trả lại bề mặt hồng hào, tự nhiên cho phái đẹp. Với phương pháp này, bạn cần pha loãng giấm tấm trong nước. Sau khi dùng tăm bông thoa hỗn hợp lên môi, bạn sẽ thấy lớp dung dịch này dần khô lại. Sau khoảng 10 - 12 phút, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm và dưỡng môi như bình thường.

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm - Bạn đã biết chưa? 5Giấm táo có thể thay đổi màu môi một cách rõ rệt

Dầu gấc giảm thâm môi

Dầu gấc là nguồn cung cấp các dưỡng chất lycopen, zeaxanthin, beta-cryptoxanthin, beta-caroten,... Những hợp chất này có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn cấp ẩm cho môi rất tốt. Vì vậy, nguyên liệu này được sử dụng để giúp chăm sóc đôi môi khô, nứt nẻ, xỉn màu trở nên mềm mại và hồng hào hơn. Cụ thể:

Cần lưu ý gì khi áp dụng cách làm môi hết thâm?

Khi áp dụng cách làm môi hết thâm sau 1 đêm, bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau để biện pháp này phát huy được tối đa hiệu quả:

Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm - Bạn đã biết chưa? 6Cách làm môi hết thâm sau 1 đêm có thực sự hiệu quả?

Bài viết trên đã tổng hợp những nguyên nhân, cũng như cách làm môi hết thâm sau 1 đêm. Hãy áp dụng ngay và kiểm nghiệm về hiệu quả rõ rệt của những phương pháp này nhé! Đừng quên theo dõi Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-de-moi-het-tham-a27845.html