[Tổng hợp] Các loại vắc-xin ngừa viêm gan tại phòng Tiêm chủng BVĐK Hồng Hưng

Có thể nói Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ mắc ung thư gan khá cao. Trung bình cứ 100.000 người Việt thì có 23,2 người bị ung thư gan. Nguy cơ bệnh xuất hiện ở cả hai giới, tuy nhiên ở đàn ông cao gấp ba lần phụ nữ. Do bệnh thuộc loại khó phát hiện sớm nên tỷ lệ chữa khỏi thấp.

Nếu viêm gan A (Hepatitis A) là một bệnh truyền nhiễm cấp tính tại gan, gây ra bởi vi-rút viêm gan A, có thể gây biến chứng dẫn đến suy tim. Thì viêm gan B được xem là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu, xếp thứ 2 chỉ sau thuốc lá.

Hiện nay, bệnh viêm gan A, B đã có thể phòng ngừa được bằng vắc-xin. Người dân có thể tiêm ngừa từng loại viêm gan khi có nhu cầu, hoặc có thể tiêm một loại duy nhất, có tác dụng “2 trong 1” phòng được cả hai loại bệnh viêm gan A và viêm gan B chính là vắc-xin Twinrix (Bỉ) - loại vắc-xin duy nhất trên thế giới có tác dụng này.

Tổng hợp các loại vắc-xin ngừa viêm gan tại phòng Tiêm chủng BVĐK Hồng Hưng

3 loại vắc-xin viêm gan tại BVĐK Hồng Hưng

Phòng Tiêm chủng, BVĐK Hồng Hưng tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ Tiêm chủng: An toàn - Chất lượng - Tiết kiệm cho Quý bà con tỉnh nhà. Hiện tại, để giúp bà con phòng ngừa 2 loại Viêm gan A & B, phòng Tiêm chủng, BVĐK Hồng Hưng cung cấp 3 loại vắc-xin viêm gan như sau:

1. Vắc-xin viêm gan A, vắc-xin Havax 0,5ml (Việt Nam)

1. Vắc-xin viêm gan A, vắc-xin Havax 0,5ml (Việt Nam)

Chỉ định: Havax được dùng để phòng viêm gan A cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 18 tuổi. Havax được sử dụng cho những người có nguy cơ phơi nhiễm với vi-rút viêm gan A:

Đường dùng:

Lịch tiêm chủng:

Tác dụng không mong muốn:

Chống chỉ định:

Các lưu ý:

2. Vắc-xin Viêm gan B - vắc-xin Engerix B (Bỉ)

2. Vắc-xin Viêm gan B - vắc-xin Engerix B (Bỉ)

Chỉ định: Vắc-xin viêm gan B Engerix-B phòng bệnh viêm gan B cho tất cả các đối tượng có nguy cơ tiếp xúc với vi-rút viêm gan B ở tất cả các lứa tuổi: trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người lớn thuộc nhóm nguy cơ cao.

Đường dùng: Vắc-xin viêm gan B Engerix-B được chỉ định tiêm bắp (vùng cơ delta). Ngoại lệ với những bệnh nhân bị rối loạn chảy máu hay giảm tiểu cầu có thể tiêm dưới da

Lịch tiêm chủng:

Lịch tiêm chủng cơ bản: có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tiêm sau:

Cách 1: hiệu giá kháng thể đạt nhanh.

Cách 2: hiệu giá kháng thể đạt cao sau 3 mũi tiêm.

Lịch chủng ngừa nhanh: dành cho các đối tượng cần hiệu quả bảo vệ nhanh (bị đâm phải kim tiêm nghi ngờ nhiễm vi-rút viêm gan B; hoặc chuẩn bị đi vào vùng có tỷ lệ mắc bệnh viêm gan B cao…)

Tác dụng không mong muốn:

Chống chỉ định:

Các lưu ý:

3. Vắc-xin ngừa viêm gan AB - vắc-xin Twinrix (Bỉ)

3. Vắc-xin ngừa viêm gan AB - vắc-xin Twinrix (Bỉ)

Chỉ định: Vắc-xin viêm gan AB Twinrix là vắc-xin được chỉ định để phòng hai bệnh viêm gan A và viêm gan B ở trẻ em trên 1 tuổi và người lớn chưa có miễn dịch.

Đường dùng: Tiêm bắp.

Lịch tiêm chủng:

- Lịch cơ bản đối với người lớn và trẻ ≥ 16 tuổi:

- Lịch cơ bản đối với trẻ em từ 1 tuổi đến 15 tuổi:

- Khi đã bắt đầu liệu trình với Vắc-xin viêm gan AB Twinrix thì phải dùng cùng một loại vắc-xin cho đến hết. Liều củng cố có thể dùng loại riêng lẻ.

Tác dụng không mong muốn:

Chống chỉ định: Người nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào trong vắc-xin hoặc có biểu hiện quá mẫn với vắc-xin phòng viêm gan B và viêm gan A đơn lẻ.

Các lưu ý:

Để được tư vấn chi tiết, giải đáp thắc mắc liên quan đến các loại vắc-xin viêm gan A-B cũng như các vấn đề khác khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng tại BVĐK Hồng Hưng, Quý bà con vui lòng liên hệ SĐT Tư vấn tiêm chủng: 0947.670.011 (hoạt động giờ Hành chính)

Xem thêm:

BVĐK Hồng Hưng hân hạnh được phục vụ!

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG HƯNG

Phòng khám số 46, Khu khám Tiêm chủng - Dinh dưỡng, tầng 1, Khu B (bên trong khu khám ngoại trú)

Thời gian hoạt động: Từ thứ hai đến Chủ nhật hàng tuần, buổi sáng 7h00 - 12h00, buổi chiều 13h00 - 16h00

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cac-loai-vac-xin-a27844.html