Trà xanh có tác dụng gì? Cách uống trà xanh đúng cách

Trà xanh được xem là một loại dược phẩm có khả năng cải thiện tinh thần, giảm cân và hỗ trợ trong việc điều trị một số loại bệnh. Để hiểu rõ hơn về các tác động tích cực của trà xanh và cách sử dụng nó đúng cách, hãy tham khảo các thông tin dưới đây.

Trà xanh là gì?

Trà xanh, hay còn được gọi là chè xanh, xuất phát từ lá của cây trà xanh, thường được sản xuất rộng rãi ở các quốc gia châu Á. Trong quy trình sản xuất, trà xanh được sấy khô bằng nhiệt độ cao.

Phương pháp này giúp trà duy trì các thành phần quan trọng, đặc biệt là polyphenol. Trong trà xanh chứa 2 - 4% cafein, có tác dụng kích thích tim, hệ thống thần kinh và cơ bắp, giúp tạo ra sự tỉnh táo và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài hợp chất chống viêm và ngăn ngừa ung thư polyphenol, trà xanh có chứa nhiều thành phần khác như:

height=

Trà xanh là gì? Thành phần dinh dưỡng trà xanh

Trà xanh có tác dụng gì?

Nhờ vào thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, trà xanh được xem như một loại mang lại nhiều tác dụng tích cực có sau đây.

Trà xanh tốt cho tim mạch

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ giảm 26% đối với những người thường xuyên uống trà xanh mỗi ngày so với những người tiêu thụ ít trà xanh. Ngoài ra, họ cũng có nguy cơ tử vong thấp hơn 16% so với những người uống ít trà xanh.

Ngăn ngừa ung thư

Trong trà xanh có chứa các chất giúp ngăn chặn chất ức chế proteasome và các loại thuốc hóa trị bortezomib. Nó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư như ung thư tuyến vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng,…

Làm đẹp

Đây là loại dược phẩm được nhiều chị em sử dụng để cải thiện vóc dáng và hỗ trợ làm đẹp. Nhờ vào khả năng chống oxy hóa, chống viêm và dưỡng ẩm, trà xanh thường được dùng để giảm tình trạng sưng bọng mắt.

Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cho da và cải thiện tình trạng da dầu mụn: Trà xanh còn giúp tăng cường sản xuất collagen và sợi elastin, từ đó giúp ngăn ngừa lão hóa và chống nếp nhăn.

Giảm cân

Trà xanh có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nhờ vào thành phần cafein có tác dụng cải thiện hoạt động thể chất cũng, giúp kích thích huy động axit béo từ mô mỡ từ đó cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Giảm stress

Nhờ vào thành phần L-Theanine, một axit amin đặc biệt có khả năng hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng lo lắng và giảm triệu chứng trầm cảm nhẹ. Vì vậy việc sử dụng trà xanh giúp cải thiện tinh thần và thư giãn hiệu quả.

height=

Trà xanh có tác dụng cải thiện giấc ngủ và giảm stress

Giảm hôi miệng, ngừa sâu răng

Trong trà xanh có chứa catechin rất tốt cho sức khỏe răng miệng, vì nó giúp giảm nguy cơ sâu răng và cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hôi. Các nghiên cứu cho thấy chất catechin có khả ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng trong khoang miệng.

Hướng dẫn uống trà xanh đúng cách

Để việc uống trà xanh đạt kết quả tốt nhất đối với sức khỏe, bạn nên tham khảo các hướng dẫn sau đây.

height=

Cách sử dụng trà xanh đúng cách

Lưu ý cần biết khi sử dụng trà xanh

Bên cạnh những lợi ích trên của trà xanh, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

Với tất cả thông tin bổ ích trên, Pharmacity hy vọng rằng bạn có thể hiểu rõ hơn về những lợi ích và cách sử dụng trà xanh hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung loại thảo dược này vào chế độ hàng ngày.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tra-xanh-a27569.html